Tag
Hà Nội

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

Giáo dục 23/04/2024 19:14
aa
TTTĐ - Ngày 23/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) cấp THPT năm học 2023-2024.
Hà Nội khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học Nhiều thầy cô trẻ đạt danh hiệu giáo viên giỏi thành phố cấp THPT

Được tổ chức hằng năm, hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động chuyên môn ý nghĩa, là dịp để các giáo viên trong các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) trao đổi kinh nghiệm giảng dạy nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời tuyển chọn, công nhận các giáo viên dạy giỏi, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Quang Tuấn khen thưởng giáo viên dạy giỏi giáo dục thường xuyên

Hội thi giáo viên dạy giỏi chương trình GDTX cấp thành phố năm nay có sự tham gia của 19 thầy cô giáo, trong đó có 9 giáo viên môn Hóa học và 10 giáo viên môn Địa lý. Đây là những thầy cô xuất sắc nhất được chọn lựa từ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trung tâm và cấp cụm.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tất cả các giáo viên tham gia dự thi, ở cấp cụm và cấp thành phố đều đã chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần, kiến thức; có tác phong chuẩn mực, áp dụng nhiều phương pháp mới trong quá trình tổ chức các hoạt động dạy học; thu hút học viên trong lớp tham gia vào các hoạt động.

Các giải pháp tham gia dự thi đều đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với đối tượng học viên; có khả năng phát triển, mở rộng, vận dụng cao vào thực tiễn. Hồ sơ của tất cả các giáo viên dự thi đều được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu theo quy định.

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa khen thưởng giáo viên dạy giỏi giáo dục thường xuyên

Trong quá trình tổ chức hội thi, các đơn vị được lựa chọn làm địa điểm tổ chức thi đều chuẩn bị rất tốt các điều kiện như: Bố trí phòng dự thi cho giáo viên có đầy đủ máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học; có phòng làm việc cho giám khảo; quản lý và tổ chức các hoạt động của hội thi chặt chẽ, khoa học.

Trước yêu cầu đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018, nét nổi bật của hội thi năm nay là các phương pháp, kỹ thuật dạy học được sử dụng linh hoạt, phong phú, sáng tạo; khai thác triệt để thế mạnh của công nghệ thông tin thông qua các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực.

Đa số các tiết thực hành giảng dạy thầy cô đã thể hiện rõ vai trò là người định hướng, tổ chức các hoạt động học, tạo cơ hội cho học viên chủ động lĩnh hội tri thức. Có tiết học với phương pháp đóng vai, thầy cô giúp các em được trải nghiệm là một hướng dẫn viên, một nhà đầu tư; đôi khi, hoạt động học đến thật nhẹ nhàng thông qua các các trò chơi học tập.

19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng
Có 19 giáo viên dạy giỏi chương trình giáo dục thường xuyên được khen thưởng

Nhiều giáo viên đã đưa ra được các phương pháp đổi mới trong dạy học sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học viên và huy động được đông đảo học sinh tham gia vào các khâu của quá trình dạy học; nhiều biện pháp đã được thực hiện có hiệu quả tại các đơn vị thông qua những minh chứng báo cáo tại hội thi.

Kết quả hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên ngành học GDTX hiện nay; đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá tại các Trung tâm GDNN-GDTX; đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trong thời gian tiếp theo.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đánh giá cao những nỗ lực của ngành GDTX nói chung và của các thầy cô giáo tham dự hội thi dạy giỏi ngành GDTX nói riêng; đồng thời đề nghị ngành GDTX cần cố gắng tổ chức nhiều hơn nữa các sân chơi bình đẳng, bổ ích để giáo viên có điều kiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

Đọc thêm

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Xem thêm