Tag

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập

Giáo dục 16/04/2024 11:22
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10, trong đó có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường công lập.
Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 tư thục từ ngày 19/4 4 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 Học sinh thi vào lớp 10 được cộng nhiều nhất 1,5 điểm ưu tiên

Ngày 16/4, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2023-2024; tuyển sinh vào các trường mầm non non, lớp 1, 6 và 10 năm học 2024-2025; tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập
Toàn cảnh hội nghị

Năm học 2024-2025, thành phố Hà Nội giữ ổn định phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Trong đó, phương thức tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, 6 là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định.

Các trường ở Hà Nội sẽ tuyển 152.000 trẻ mầm non, 145.000 học sinh lớp 1, 160.000 học sinh lớp 6. Thời gian tuyển sinh trực tuyến kéo bắt đầu từ ngày 1 đến hết 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tuyến từ ngày 13 đến hết 18/7.

Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm học 2023-2024 thành phố có 133.000 học sinh lớp 9 dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở. Hiện giờ công tác giao chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường trung học phổ thông năm học 2024-2025 đã cơ bản hoàn thành.

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập
Đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tham dự hội nghị

Theo đó, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố sẽ tuyển 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học lớp 10, trong đó có 61% học sinh được tuyển vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: Đến thời điểm này, thành phố đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn, hoàn thiện các hệ thống trực tuyến phục vụ công tác tuyển sinh và đã tổ chức rà soát đầy đủ các đối tượng học sinh dự tuyển vào các cấp.

Các quận, huyện, thị xã cơ bản đã hoàn thành công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh, từng bước xây dựng phương án đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cho năm học mới và triển khai phân tuyến, kế hoạch tuyển sinh, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào các kỳ thi, tuyển sinh của địa phương với sự phân công nhiệm vụ đầy đủ, chi tiết, đảm bảo "rõ người, kín việc".

61% số học sinh tốt nghiệp THCS được tuyển vào lớp 10 công lập
Học sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10

Hội nghị hướng dẫn xét tốt nghiệp THCS, tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có sự tham gia của 30 phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, gần 260 trường THPT công lập, tư thục, trường chuyên, trường có lớp chuyên, trường phổ thông có nhiều cấp học và 29 trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn.

Để nắm rõ các nội dung chỉ đạo, chủ trương của thành phố nhằm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao về công tác xét tốt nghiệp THCS; tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo nghiêm túc, tiếp thu tinh thần chỉ đạo qua các văn bản hướng dẫn, nắm bắt rõ những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể; đồng thời đưa ra những góp ý, xây dựng, triển khai các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đọc thêm

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh Giáo dục

Tuyên truyền Luật Căn cước mới, tăng cường ý thức cho học sinh

TTTĐ - Trường THPT Thường Tín và THPT Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền Luật Căn cước mới cho học sinh.
Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Thầy trò tăng tốc, dốc lực chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Chưa đầy 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây là kỳ thi được đánh giá căng thẳng hơn thi đại học bởi tính chất cạnh tranh khốc liệt. Thời điểm này, thầy và trò các nhà trường đều đang tăng tốc, dốc lực trong chặng nước rút…
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Dự án "Thiết bị thông minh hỗ trợ phục hồi chức năng cho người hạn chế vận động sau tai biến" của nhóm học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa giành giải Nhất cuộc thi Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VI năm 2024.
Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán Giáo dục

Bí quyết tránh"rơi điểm" khi làm bài thi môn Toán

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 3 tuần để các em học sinh ôn thi vào lớp 10. Vì vậy, việc nắm bắt cấu trúc đề thi môn Toán, đạt được mục tiêu lấy điểm ở các dạng bài trong đề thi nhằm có điểm số mong muốn là yếu tố vô cùng quan trọng.
Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình Giáo dục

Trường học thông minh - bước tiến mới của ngành Giáo dục Ba Đình

TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND quận Ba Đình, giai đoạn 2023-2025, một số trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ được đầu tư xây dựng trường học thông minh với camera kết hợp AI nhận diện khuôn mặt và chỉ số cảm xúc, màn hình tương tác, bài giảng số…
Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams Giáo dục

Lộ diện top 20 đại sứ tài năng trường Ams

TTTĐ - Ams Ambassador là cuộc thi tìm kiếm đại sứ học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, một trong chuỗi sự kiện thường niên của Ngày hội anh tài.
Xem thêm