Tag

Công an Bình Dương phát động toàn dân phòng ngừa tai nạn giao thông

Nhịp sống phương Nam 28/04/2024 21:54
aa
(TTTĐ) - Công an tỉnh Bình Dương vừa có thư ngỏ gửi đến các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cho lực lượng Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

Thời gian qua, được sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông có chiều hướng giảm. Những hành vi vi phạm mà dư luận quan tâm như: chở hàng quá tải, quá khổ, “cơi nới” thành, thùng xe, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ… đã được các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

CSGT Bình Dương công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông
CSGT Bình Dương công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông

Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, Công an tỉnh phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh một cách khách quan, chính xác về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cho lực lượng Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các hành vi vi phạm cần tập trung phản ánh, gồm: đón, trả khách không đúng nơi quy định; dừng, đỗ sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; lái xe đi vào đường cấm, đi ngược chiều đường; tránh, vượt không đảm bảo an toàn; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông; vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá khổ, quá tải, tự ý thay đổi kích thước, thành thùng xe, chở vật liệu để rơi vãi… và các hành vi khác có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Khi phát hiện vi phạm, người dân có thể sử dụng camera, máy ảnh, điện thoại thông minh, camera hành trình… ghi nhận thông tin, hình ảnh kèm theo ngày, giờ phát hiện vi phạm, tuyến đường vi phạm, biển kiểm soát, đặc điểm của phương tiện, người điều khiển phương tiện (nếu có) cùng các thông tin có liên quan gửi đến phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an các huyện, thị, thành phố để xử lý. Lực lượng CA sẽ bảo đảm bí mật danh tính của người cung cấp tin cũng như phản hồi kết quả xử lý để người cung cấp thông tin biết.

Đơn vị tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm Luật giao thông:

+ Phòng Cảnh sát giao thông: SĐT 02743.822309, Zalo “Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương”

+ Công an Thành phố Thủ Dầu Một: SĐT 02743.870400, Zalo “Công an TP Thủ Dầu Một”.

+ Công an Thành phố Thuận An: SĐT 02743.753588, Zalo “Công an Thành phố Thuận An”.

+ Công an Thành phố Dĩ An: SĐT 02743.742871, Zalo “Công an Thành phố Dĩ An”.

+ Công an Thành phố Tân Uyên: SĐT 02743.656724, Zalo “Đội CSGT-TT CATP Tân Uyên”.

+ Công an Thành phố Bến Cát: SĐT 02743.564268, Zalo “Cảnh sát giao thông Bến Cát”.

+ Công an huyện Bàu Bàng: SĐT 02743.552368, Zalo “Công an huyện Bàu Bàng”.

+ Công an huyện Dầu Tiếng: SĐT 02743.520111, Zalo “Công an huyện Dầu Tiếng”.

+ Công an huyện Phú Giáo: SĐT 02743.938444, Zalo “Công an huyện Phú Giáo”

+ Công an huyện Bắc Tân Uyên: SĐT 02743.683113, Zalo “Công an huyện Bắc Tân Uyên”.

Đọc thêm

Lý do Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí nợ thuế? Doanh nghiệp

Lý do Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí nợ thuế?

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh sách hàng loạt đơn vị nợ thuế trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí và các xí nghiệp của công ty này “góp mặt top đầu” danh sách nợ thuế với số tiền nhiều tỷ đồng.
Nợ thuế "khủng", liên doanh Vũng Tàu Paradise bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", liên doanh Vũng Tàu Paradise bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Nợ hơn 1.338 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành quyết định và thông báo ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise.
Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Ấn tượng giải bóng đá thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Với tinh thần thể thao cao thượng, 20 trận đấu của Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Các đội bóng tham gia giải đấu đã có những trận cầu đầy kịch tính, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp.
TP HCM kiện toàn nhân sự mới, bầu 2 Phó Chủ tịch UBND Nhân sự

TP HCM kiện toàn nhân sự mới, bầu 2 Phó Chủ tịch UBND

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề HĐND TP HCM lần thứ 15 đã có sự thay đổi, điều động nhiều nhân sự mới cho cấp lãnh đạo thành phố.
Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân

TTTĐ - Hòa chung không khí hân hoan của Tháng Công nhân, kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác, ngày 19/5, Tỉnh đoàn Bình Dương phối hợp cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.
Xem xét công tác nhân sự tại kỳ họp HĐND TP HCM thứ 15 Tin tức

Xem xét công tác nhân sự tại kỳ họp HĐND TP HCM thứ 15

TTTĐ - Sáng 19/5, HĐND TP HCM khóa X tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề) để bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của TP HCM, trong đó có công tác nhân sự.
Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.
Nhiều vi phạm tại trường Đại học Kiến trúc TP HCM Giáo dục

Nhiều vi phạm tại trường Đại học Kiến trúc TP HCM

TTTĐ - Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận trường Đại học Kiến trúc TP HCM có nhiều vi phạm trong tổ chức cán bộ, thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ.
Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng Nhịp sống phương Nam

Đương kim vô địch An Biên khởi đầu tưng bừng

TTTĐ - Nhà đương kim vô địch An Biên khẳng định sức mạnh khi đánh bại tân binh Điện Bách Khoa - Ninh Thuận với tỉ số cách biệt 7-1 trong ngày khai mạc Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Nam (SPL-S6).
Xem thêm