Tag

Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng

MultiMedia 18/11/2023 22:03
aa
TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật Linh thiêng Đình Chèm – Dòng chảy tinh hoa đã diễn ra màn trình diễn dáo dài trên sân khấu chính và sân khấu sông Hồng vô cùng ấn tượng. 50 người mẫu trình diễn các bộ áo dài với những họa tiết về văn hóa truyền thống dân tộc.
Trình diễn áo dài dân tộc chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam Hồn Việt sống động trong những thiết kế "Áo dài xưa và nay" Gần 1.000 người tham dự đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”

Cùng những bước đi uyển chuyển của các người mẫu trình diễn áo dài ở sân khâu chính là bài hát "Xin chào Việt Nam" do ca sỹ Kyo York biểu diễn với nhạc điệu Violin du dương tại sân khẩu thực cảnh.

Những tà áo dài phom dáng hiện đại trẻ trung, phù hợp thời đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, định vị Quốc phục Việt
Những tà áo dài hiện đại trẻ trung, phù hợp thời đại nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống, định vị Quốc phục Việt

Dòng chảy tinh hoa trong nét đẹp văn hóa áo dài truyền thống Việt Nam là sự kết hợp tinh tế, nhiều màu sắc của Viện thời trang áo dài Việt Nam, nhà thiết kế (NTK) Thúy Hằng, NTK La Hường, NTK Ngọc Diệp… mang đến cho người xem nét đẹp độc đáo của tà áo dài, kín đáo mà gợi cảm, tôn thêm vẻ đằm thắm mà mạnh mẽ của người phụ nữ Việt Nam.

Màn trình diễn áo dài đã lan toả một nét đẹp văn hoá của Hà Nội và Việt Nam
Màn trình diễn áo dài đã lan toả một nét đẹp văn hoá của Hà Nội và Việt Nam

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm - Trưởng Ban chỉ đạo chương trình: "Chúng tôi đưa màn trình diễn áo dài vào chương trình này mong muốn mang nét đẹp văn hoá, truyền thống của người phụ nữ Việt Nam giới thiệu tới người dân, du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng hi vọng thông qua sự kiện này, lan toả vẻ đẹp của áo dài - nét văn hoá của Hà Nội và Việt Nam".

Ca sỹ Kyo York biểu diễn tại sân khấu thực cảnh
Ca sỹ Kyo York biểu diễn tại sân khấu thực cảnh

Cũng theo bà Lê Thị Thu Hương, chương trình được người dân địa phương và Hà Nội đón nhận nhiệt tình. Từ sáng hôm nay, họ đã đến rất đông để xem tổng duyệt. Sau ngày hôm nay, mọi người sẽ ngấm và nhớ đến chương trình.

Câu chuyện về di tích Đình Chèm đã được kể lại bằng văn hoá nghệ thuật và những làn điệu rất tuyệt vời, tạo dấu ấn mạnh mẽ với người dân và du khách. Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng Đình Chèm, hiểu thêm về di tích văn hoá của quận Bắc Từ Liêm và của Hà Nội.

Một số hình ảnh trình diễn áo dài tại chương trình:

Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng
Mãn nhãn với màn trình diễn áo dài bên bờ sông Hồng

Đọc thêm

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác Ảnh

Phố phường Hà Nội rực rỡ chào mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Những ngày này, đường phố tại Thủ đô Hà Nội được trang hoàng áp phích, băng rôn, cờ đỏ sao vàng... rực rỡ sắc màu hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Bài 3: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia MultiMedia

Bài 3: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 6 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 600.000 doanh nhân, trí thức có trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ tài năng, luôn khát khao được cống hiến sức trẻ vào đào tạo nhân lực trình độ cao, từ đó góp phần nâng tầm vị thế đất nước.
Bài 2: Sức triệu người hơn sóng biển Đông MultiMedia

Bài 2: Sức triệu người hơn sóng biển Đông

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, trí thức kiều bào đã và đang đồng lòng hướng về quê hương, huy động sức người, sức của với ước vọng góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng Infographic

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng

Tại ngày làm việc thứ nhất Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu bổ sung đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương vào Bộ Chính trị. Trước đó, Bộ Chính trị đã quyết định phân công đồng chí Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường Infographic

Tiểu sử Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường

Bộ Chính trị phân công đồng chí Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Bí thư và giữ chức vụ Thường trực Ban Bí thư.
Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Ảnh

Chùm ảnh khai mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

TTTĐ - Sáng 16/5, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Bài 1: Chung dòng máu "con Lạc, cháu Hồng" MultiMedia

Bài 1: Chung dòng máu "con Lạc, cháu Hồng"

TTTĐ - Việt Nam hiện có khoảng 6 triệu kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập tại 130 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó, trên 80% tại các nước phát triển, với khoảng 600.000 kiều bào có trình độ đại học trở lên.
Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô Ảnh

Ấn tượng ngày hội lớn của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đồng loạt Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã của thành phố Hà Nội diễn ra sáng 11/5, trở thành một dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên.
Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy" Emagazine

Bài 3: Vì một vành đai biên giới "sạch ma túy"

TTTĐ - Tỉnh Điện Biên nằm gần "rốn" ma túy "tam giác vàng". Đây là điều kiện thuận lợi để tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy.
Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn Infographic

Lá cờ "Quyết chiến quyết thắng" - sức mạnh tinh thần to lớn

Chiến dịch Điện Biên Phủ là thành quả của cuộc kháng chiến trường kỳ 9 năm dân tộc Việt Nam chống thực dân Pháp xâm lược từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945.
Xem thêm