Tag
Đà Nẵng

Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký ngành giáo dục mầm non

Giáo dục 24/04/2024 12:26
aa
TTTĐ – Đại diện trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng cho biết, trường vừa có quyết định thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non, ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam.
Bàn giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục mầm non Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non Tiến tới phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi
Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng sẽ thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non (Ảnh ĐHSP)
Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng sẽ thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non (Ảnh ĐHSP)

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã công bố thông tin, sẽ thưởng 5 triệu đồng cho sinh viên nam đăng ký học ngành giáo dục mầm non.

Theo ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng công tác sinh viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, đây là chính sách khuyến khích thí sinh nam theo học ngành giáo dục mầm non, ngành học của trường đến nay chỉ có một sinh viên nam duy nhất đăng ký học khóa 2004.

Sinh viên này sau khi hoàn thành khóa học đã lựa chọn học lên thạc sĩ và hiện nay đã trở thành giảng viên của khoa giáo dục mầm non của trường. Chính sách thưởng như một sự ghi nhận và khích lệ các sinh viên nam khi mạnh dạn vượt qua những định kiến nghề nghiệp để lựa chọn ngành học mà mình yêu thích.

Cung theo ông San, sinh viên nam theo học ngành giáo dục mầm non không làm mất đi cơ hội nghề nghiệp của mình, nếu thực sự yêu thích ngành học, có tình yêu dành cho trẻ nhỏ thì cơ hội của các thầy giáo mầm non vẫn rất rộng mở.

Ngành giáo dục mầm non Đại học Sư phạm Đà Nẵng ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam (Ảnh ĐHSP)
Ngành giáo dục mầm non Đại học Sư phạm Đà Nẵng ngành học mà rất nhiều năm qua không có sinh viên nam (Ảnh ĐHSP)

“Khó khăn duy nhất theo tôi nghĩ đó là vượt qua những "định kiến" rằng, ngành giáo dục mầm non chỉ dành cho nữ. Trong khi sinh viên nam lại có nhiều lợi thế khi học ngành Giáo dục mầm non. Sự tinh tế, khéo léo, cẩn thận không chỉ có ở nữ giới.

Các bạn nam vẫn hát hay, múa đẹp, tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ rất tốt. Các bạn nam khi lựa chọn ngành này thường lại có lợi thế lớn trong phát triển nghề nghiệp và bản thân sau khi tốt nghiệp”, ông San nêu quan điểm.

Được biết, năm 2024, trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng dự kiến tuyển sinh 2.800 chỉ tiêu, trong đó chỉ tiêu các ngành sư phạm: 1.645; chỉ tiêu các ngành cử nhân: 1.155.

Đọc thêm

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời Giáo dục

Kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội tán thành kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP Hà Nội.
Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Giáo dục

Học sinh Hà Nội đoạt 7 giải thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia

TTTĐ - Hà Nội có 7 dự án khối học sinh giành giải Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI.
Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10 Giáo dục

Gần 100.000 học sinh TP HCM thi vào lớp 10

TTTĐ - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, tổng số học sinh lớp 9 năm học 2023 - 2024 là 114.933 em, trong đó có 98.681 học sinh đăng ký thi lớp 10 và 16.252 em không đăng ký.
20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024 Giáo dục

20 phương thức xét tuyển ngành Giáo dục mầm non năm 2024

TTTĐ - Tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025 Giáo dục

Hà Nội đảm bảo "5 rõ" trong tuyển sinh đầu cấp năm học 2024-2025

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2024-2025 vừa ký ban hành Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 14/5/2024 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025.
Xem thêm