Tag

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

Thể thao trong nước 26/03/2024 06:00
aa
TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội năm 2023 về đích Hơn 1.000 VĐV tranh tài tại Giải Bóng rổ Sinh viên TP HCM Ngày hội bóng rổ High Hoop: Cùng Sun Life bật cao sức trẻ

Diễn ra từ ngày 11 - 25/3 tại Nhà thi đấu Thanh Trì, giải đấu quy tụ 86 đội bóng đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Đây là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần thể thao, tài năng và sự đam mê với bóng rổ.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Các em học sinh tranh tài sôi nổi môn Bóng rổ

Với tổng số 86 đội thi đấu, bao gồm các hạng mục Nam THCS, Nữ THCS, Nam THPT và Nữ THPT, giải đấu đã mang lại những trận đấu kịch tính, hấp dẫn và chất lượng, góp phần thúc đẩy tinh thần thể thao trong học đường, cũng như tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển thể chất toàn diện.

Sau 4 trận chung kết kịch tính ở các hạng mục, chiến thắng đã gọi tên 4 nhà vô địch: Nam THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nữ THCS Vinschool Times City quận Hai Bà Trưng; Nam THPT Nguyễn Siêu và Nữ THPT Phan Đình Phùng.

Là người được bình chọn là vận động viên xuất sắc nhất trong giải đấu nữ cấp THCS, Lê Anh Cát Tường - học sinh Trường THCS Vinschool Times City, quận Hai Bà Trưng cho biết, bóng rổ tại Hội Khỏe Phù Đổng là một trong những môn thể thao được yêu thích nhất, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh từ các trường trên địa bàn thành phố.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa trao giải Nhất cho đội bóng nữ khối THCS

"Để chuẩn bị cho giải, cả đội đã sẵn sàng ở mức cao nhất cho những màn tranh tài. Các thành viên trong đội của em đều đang học lớp 8 và lớp 9 và đều có niềm đam mê với bóng rổ. Cả đội bắt tay vào tập luyện từ tháng 10 năm ngoái. Chúng em thường tranh thủ tập luyện vào giờ trưa hoặc sau giờ học buổi chiều", Cát Tường cho biết.

Còn Đinh Ngọc Phương Linh, nữ cầu thủ đến từ Trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: Qua hai tuần thi đấu, chúng em đã có rất nhiều kỷ niệm với giải năm nay, từ sự chuẩn bị tập luyện đến rèn luyện thể lực, chiến thuật đến gặp gỡ giao lưu với các bạn học sinh toàn thành phố với niềm đam mê chung là bóng rổ.

Theo Ban tổ chức, giải đấu năm nay không chỉ tiếp nối truyền thống của các kỳ Hội Khỏe Phù Đổng trước đây mà còn mở ra hướng đi mới cho phong trào thể thao học đường tại Hà Nội.

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội
Giải trở thành sân chơi hấp dẫn đối với các em học sinh phổ thông Hà Nội

Qua Hội khỏe Phù Đổng, không chỉ phát hiện và bồi dưỡng những tài năng thể thao tiềm năng, mà còn góp phần tạo dựng một thế hệ học sinh năng động, khỏe mạnh, và có ý thức cao trong việc rèn luyện thân thể cũng như trong học tập và cuộc sống.

Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội khỏe Phù Đổng lần này là sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, từ tổ chức các trận đấu cho đến chăm sóc sức khỏe, an toàn cho vận động viên. Nhà thi đấu huyện Thanh Trì luôn đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu.

Tất cả các đội có mặt tại môn bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng năm nay đều là những tài năng trẻ, đam mê, nhiệt huyết. Đằng sau 124 trận thi đấu là những tháng ngày miệt mài tập luyện, cống hiến hết mình của tất cả các em. Điều này không chỉ góp phần phát triển thể chất và tinh thần cho học sinh mà còn khẳng định vị trí của thể thao học đường trong việc hình thành và phát triển nhân cách.

Đọc thêm

Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ Thể thao trong nước

Giải cờ vua chuyên nghiệp mở rộng tranh Cúp Sở hữu trí tuệ

TTTĐ - Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 tranh Cúp Sở hữu trí tuệ, sẽ diễn ra vào ngày 18 - 19/5 tại Công viên APEC (quận Hải Châu).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài Thể thao trong nước

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt võ đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô Thể thao trong nước

Hào hứng giải đấu thể thao ngày cuối tuần ở Thủ đô

TTTĐ - Giải tennis và Pickle ball đã diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/4 với những trận đấu sôi nổi và hấp dẫn tại cụm sân Tennis 182 Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội) quy tụ nhiều vận động viên tham gia, tranh tài.
Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi Thể thao trong nước

Quận Ba Đình tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 20/4, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao Ba Đình đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi quận Ba Đình (Hà Nội) năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online Thể thao trong nước

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

TTTĐ - Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm: “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội Thể thao trong nước

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức lao động Hà Nội

TTTĐ - Sáng 17/4, tại sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Xem thêm