Tag

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

Bóng đá 26/03/2024 23:58
aa
TTTĐ - Sau thất bại 0-3 của Tuyển Việt Nam trước Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tiến hành cuộc họp khẩn với Huấn luyện viên Philippe Troussier ngay trong đêm.
HLV Philippe Troussier triệu tập 40 cầu thủ cho đội tuyển U17 Quốc gia Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia tay HLV Philippe Troussier HLV Philippe Troussier ký hợp đồng 3 năm với bóng đá Việt Nam
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier ngay sau trận thua Indonesia.
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier ngay sau trận thua Indonesia

VFF và ông Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và Huấn luyện viên Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các câu lạc bộ, VFF cũng như người hâm mộ.

Huấn luyện viên Philippe Troussier gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Về phần mình, VFF ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philippe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra. Đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng.

VFF và ông Philippe Troussier thống nhất chấm dứt hợp đồng

Huấn luyện viên Troussier ký hợp đồng dẫn dắt các đội U23 và Đội tuyển quốc gia Việt Nam vào tháng 3/2023, theo hợp đồng có thời hạn đến ngày 31/7/2026. Vị “thuyền trưởng” người Pháp khởi đầu thuận lợi cùng Đội tuyển Việt Nam bằng ba chiến thắng liên tiếp trước Hong Kong (1-0), Syria (1-0) và Palestine (2-0).

Tuy nhiên, sau đó, Đội tuyển Việt Nam đã để thua đến 10 trong 11 trận gần nhất, trong đó có 7 thất bại liên tiếp. Chiến thắng duy nhất trong giai đoạn này là trước Philippines (2-0) ở trận ra quân Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong số này, Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier đã để thua cả ba trận gặp Indonesia chỉ trong thời gian ngắn. Ngoài ra, ông U22 Việt Nam cũng để thua U22 Indonesia tại SEA Games 32.

Đọc thêm

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 Bóng đá

Đội bóng đá Cao su Phước Hòa đoạt Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Sau một ngày tranh tài căng thẳng, với những trận cầu kịch tính, Giải Bóng đá nam thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024 đã tìm ra đội Vô địch và chính thức khép lại. Giải đấu đã để lại những dư âm khó quyên trong lòng cán bộ, công nhân, lao động và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ trong tỉnh Bình Dương.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp Bóng đá

Gia Việt trở lại ấn tượng, EOC khẳng định đẳng cấp

TTTĐ - Ngày 21/4, trên sân bóng Đại học sư phạm Hà Nội, loạt trận khai mạc Giải bóng đá Mansion Sports Cup 2024 đã diễn hấp dẫn, sôi nổi. Các đội bóng được đánh giá cao hơn đã có được chiến thắng thuyết phục để ghi tên vào vòng tứ kết.
16 đội bóng đá tham dự Bóng đá

16 đội bóng đá tham dự

TTTĐ - Tại Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội, 16 đội tham gia sẽ tranh tài theo thể thức đá loại trực tiếp ở tất cả các vòng đấu để tìm ra đội vô địch.
32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 Bóng đá

32 đội dự Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò là nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lần thứ tư dành cho lứa tuổi nhỏ nhất (U9) với quy mô toàn quốc.
Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 Bóng đá

Sôi động Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024

Ngày 31/3/2024, tại sân bóng Thành Phát thuộc quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã diễn ra Giải bóng đá vô địch Khối thi đua các Tổ chức tín dụng số 5 năm 2024 (K5 Champion League 2024).
Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình Bóng đá

Trường THPT Nguyễn Trãi vô địch giải Bóng đá khối THPT quận Ba Đình

TTTĐ - Sau 1 tuần tranh tài với những trận đấu sôi nổi và kịch tính, sáng 29/3, tại sân bóng đá Phúc Xá diễn ra 2 trận đấu giữa đội trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Phạm Hồng Thái (tranh huy chương đồng) và trận chung kết giữa đội THPT Thực Nghiệm và THPT Nguyễn Trãi. Kết thúc giải Bóng đá mini nam khối THPT quận Ba Đình năm học 2023-2024, trường THPT Nguyễn Trãi giành ngôi vô địch.
Không còn đường lùi Bóng đá

Không còn đường lùi

TTTĐ - Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier đang hứng chịu sức ép rất lớn sau 2 thất bại liên tiếp trước Indonesia. Trận tái đấu tối nay sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Philippe Troussier không còn đường lùi nếu muốn giành quyền tự quyết.
Xem thêm