Tag

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả

Du lịch 12/06/2024 17:41
aa
TTTĐ - Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2 năm 2024 khép lại sau 10 ngày tổ chức (từ 31/5 - 9/6) với chuỗi hoạt động sông nước sôi nổi, hấp dẫn và độc đáo, trở thành điểm nhấn cho ngành Du lịch thành phố với nhiều kết quả ấn tượng.
TP Hồ Chí Minh tổ chức không gian ẩm thực sông nước Nam Bộ Tưng bừng Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP HCM, giúp tăng trưởng ngành Du lịch của thành phố; tạo cơ hội kinh doanh và tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương…

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, lễ hội đã nhận về nhiều con số ấn tượng, thể hiện cho sức bật đầy khả quan của kinh tế TP HCM nửa cuối năm 2024.

Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng
Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 khép lại với nhiều kết quả ấn tượng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Cụ thể, tổng số lượt khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội sông nước TP HCM lần 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt; tổng số khách đến TP HCM đạt 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt.

Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội cũng vô cùng hút khách, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” (Quận 1) thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước; tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” (Quận 8) thu hút 2,2 triệu lượt du khách, doanh thu 4 tỷ đồng; lễ hội trái cây Nam Bộ Suối Tiên thu hút hơn 100.000 khách, sản lượng trái cây tiêu thụ hơn 100 tấn; không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian đón hàng ngàn lượt khách tham gia, check in, chụp ảnh…

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” khai mạc lễ hội và chương trình biểu diễn Dronelight bế mạc đã thu hút hàng triệu lượt du khách tham gia trực tiếp và gián tiếp, tạo tiền đề hướng đến Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị tuyệt vời hơn nữa.

Chương trình giúp doanh thu du lịch và dịch vụ của TP HCM đạt 4.250 tỷ đồng chỉ trong 10 ngày diễn ra lễ hội.

Khép lại Lễ hội Sông nước TP HCM lần 2 với loạt thành quả
Ngành Du lịch TP HCM thu hơn 4.000 tỷ đồng trong mùa Lễ hội Sông nước (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Song song đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách tăng vợt vào dịp này. Các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với hàng ngày, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%...

Lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội của các doanh nghiệp lữ hành tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng
Các doanh nghiệp du lịch cũng đón lượng khách khủng (Ảnh: Sở Du lịch TP HCM)

Sở Du lịch TP HCM nhìn nhận, với những kết quả đó, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc - thành phố của những lễ hội; góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP HCM.

Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến thành phố.

Đọc thêm

Đà Nẵng chi hơn 100 tỷ đồng nâng tầm phố du lịch An Thượng Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng chi hơn 100 tỷ đồng nâng tầm phố du lịch An Thượng

TTTĐ - Trong giai đoạn 2 đầu tư tuyến phố du lịch An Thượng, Đà Nẵng sẽ chi hơn 100 tỷ đồng đầu tư nhiều hạng mục, mở rộng không gian, trong đó có sân khấu nhạc nước.
Hồ Tràm sẽ là trung tâm của khu du lịch Long Hải - Bình Châu Du lịch

Hồ Tràm sẽ là trung tâm của khu du lịch Long Hải - Bình Châu

TTTĐ - Theo Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn bộ khu vực Long Hải - Bình Châu sẽ trở thành khu du lịch quốc gia, trong đó khu vực Hồ Tràm là trung tâm của khu vực này.
Ngành Du lịch quyết tâm bứt phá vươn tầm vị thế trong khu vực và quốc tế Du lịch

Ngành Du lịch quyết tâm bứt phá vươn tầm vị thế trong khu vực và quốc tế

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Núi Bà Đen tổ chức dâng đăng trong suốt những ngày tôn trí xá lợi Phật từ Ấn Độ Du lịch

Núi Bà Đen tổ chức dâng đăng trong suốt những ngày tôn trí xá lợi Phật từ Ấn Độ

TTTĐ - Ngay sau Đại lễ Vesak ngày 8/5/2025, Phật tử và du khách thảnh thơi tìm về núi Bà Đen (Tây Ninh) để chiêm bái xá lợi Đức Phật - bảo vật của nhân loại và tham dự lễ dâng đăng cầu nguyện an lạc, hòa bình diễn ra trong suốt 3 ngày 10 - 12/5.
Văn Phú tài trợ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2025 Du lịch

Văn Phú tài trợ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm trọng đại 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2025), thành phố Hải Phòng tổ Lễ hội Hoa phượng đỏ 2025 – sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, mang tầm vóc cả về quy mô lẫn chiều sâu nội dung. Hưởng ứng lời kêu gọi từ UBND thành phố, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú đã tham gia tài trợ tổ chức lễ hội với vai trò Nhà tài trợ Đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng bùng nổ mùa du lịch hè 2025 Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu: Sẵn sàng bùng nổ mùa du lịch hè 2025

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình "Dấu ấn hè 2025"; công tác quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2025 và kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp Quốc khánh 2/9, hướng tới thu hút hơn 30.000 lượt khách tham gia.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga Du lịch

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

TTTĐ - Ngày 11/5, tại Liên Bang Nga, Công ty CP Vinpearl ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với 4 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Liên bang Nga là Anex Tourism Russia, FUN & SUN, One Click Travel và Coral Travel. Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.
Núi Bà Đen xuất hiện “mây ngũ sắc đôi” tại lễ trồng 108 cây bồ đề Du lịch

Núi Bà Đen xuất hiện “mây ngũ sắc đôi” tại lễ trồng 108 cây bồ đề

TTTĐ - Ngay sau lễ tôn trí xá lợi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tại núi Bà Đen (Tây Ninh), hai đám mây ngũ sắc bất ngờ xuất hiện phía sau tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn, khiến nhiều tăng ni, phật tử và người dân có mặt không khỏi bất ngờ.
Khai trương đoàn tàu 5 sao Hoa Phượng Đỏ Du lịch

Khai trương đoàn tàu 5 sao Hoa Phượng Đỏ

TTTĐ - Sáng 10/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên “Hoa Phượng Đỏ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng
Lên núi Bà Đen chiêm bái xá lợi Phật - “quốc bảo” của Ấn Độ Du lịch

Lên núi Bà Đen chiêm bái xá lợi Phật - “quốc bảo” của Ấn Độ

TTTĐ - Ngày 8/5, trong khuôn khổ Đại lễ Vesak 2025, xá lợi Đức Phật Thích Ca từ Ấn Độ được cung rước về núi Bà Đen. Trên đỉnh núi cao nhất Nam bộ, xá lợi Đức Phật được tôn trí tại Trung tâm triển lãm Phật giáo từ ngày 8/5 đến 8h sáng ngày 13/5/2025 để Phật tử chiêm bái.
Xem thêm