Tag

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

Camera 360 trẻ 03/05/2024 21:35
aa
TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Khi công nghệ đồng hành cùng thời trang... Xu hướng thời trang Xuân Hè trong BST The Flow Gửi trao yêu thương qua từng sản phẩm thời trang Việt Tiến

Chia sẻ tại chương trình, TS Lê Trọng Nga, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết: “Các đề tài, sản phẩm tốt nghiệp của sinh viên lần này đều thể hiện phong cách cá nhân, cũng như những ý tưởng sáng tạo sau 5 năm đèn sách. Với tâm huyết lưu giữ vẻ đẹp dân tộc, 27 bộ sưu tập của sinh viên K27 Thời trang, đã khéo léo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Bộ sưu tập mang tên “ Họa Nguyệt”
Bộ sưu tập mang tên “Họa Nguyệt”

Mỗi đồ án đều thể hiện rõ được nét đẹp giao thoa giữa thời trang truyền thống và đương đại, điển hình như các mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ “Kiều - Vân; Cá chép vượt vũ môn; Hề kịch câm; Tranh trừu tượng; Áo dài Việt Nam”...

Theo TS Lê Trọng Nga, trong bối cảnh toàn cầu hóa đang chi phối mạnh mẽ xã hội và nghệ thuật, định hướng chung của Nhà nước ta về việc tiếp thu, phát triển các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, suốt quá trình đào tạo, Khoa Tạo dáng công nghiệp luôn khuyến khích sinh viên nghiên cứu những thành quả của nghệ thuật truyền thống, văn hóa dân tộc vận dụng trong học tập và sáng tác.

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở
Bộ sưu tập “Xuân khởi” được lấy cảm hứng từ áo Nhật Bình, trang phục của hoàng hậu, công chúa cung đình Huế thời nhà Nguyễn

Như ánh sao trong đêm, mang hào quang toả sáng của tuổi trẻ, những thiết kế tại chương trình biểu diễn thời trang tốt nghiệp mang vẻ đẹp phóng khoáng độc đáo, phá cách, đầy rực rỡ nhưng vẫn giữ trọn nét truyền thống bằng chất lụa, tơ mềm mại, được thêu dệt thủ công, đính kết tỷ mỉ qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên K27 Thời trang, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại Học Mở Hà Nội.

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở
Bộ sưu tập mang tên "Queen" được lây ý tưởng từ trang phục thời kỳ Phục Hưng, là dạng trang phục dành cho tầng lớp quý tộc, thể hiện nét quyền uy, giàu sang

"The new revolution" 2024 không chỉ mang đến những sản phẩm thời trang, mà hơn thế nữa là không gian nghệ thuật để khán giả được cảm nhận từng thiết kế bằng cả thị giác và xúc giác một cách trọn vẹn nhất.

Bộ sưu tập mang tên “Queen Heart” của sinh viên Nguyễn Thị Duyên lấy cảm hứng từ trang phục thời kì victoria những năm 1860-1880.
Bộ sưu tập mang tên “Queen Heart” được lấy cảm hứng từ trang phục thời kì Victoria những năm 1860-1880

Chương trình cũng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của mỗi sinh viên, những người đã có nhiều thành tựu trong học tập, áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Họ đã hợp tác với nhiều nhãn hàng lớn, gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng. Các tác phẩm tốt nghiệp là một minh chứng cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ đó.

Đọc thêm

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai Camera 360 trẻ

Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai

TTTĐ - Sự kiện chính “Tựa gió hoạ mây” của dự án giáo dục Libreria Project vừa được tổ chức thành công tại điểm trường THCS Khánh Thượng (Thôn Khánh Chúc Đồi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội).
Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân Camera 360 trẻ

Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân

TTTĐ - Với chủ đề “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.
Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên Camera 360 trẻ

Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên, người lao động của tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Camera 360 trẻ

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Xem thêm