Tag

Vsmart - từ hiện tượng đến thế lực smartphone Việt

Chuyển đổi số 14/04/2020 12:07
aa
TTTĐ - Đầu năm 2020, Forbes gọi VinSmart là “hiện tượng” của làng di động Việt. Chỉ sau 2 tháng, hãng sản xuất này đã chứng minh, họ xứng đáng được gọi là “thế lực mới” khi bất ngờ công bố Vsmart đạt 16,7% thị phần di động trong tuần cuối tháng 3, chỉ đứng sau 2 thương hiệu khác.

Vsmart - từ hiện tượng đến thế lực smartphone Việt

Những mẫu di động cấu hình cao, giá tốt như Vsmart Joy 3 góp phần phổ cập smartphone đến người dùng Việt

Bài liên quan

Vsmart bất ngờ tung ra Joy 3 4GB/64GB: Giá siêu tốt chào mừng 8/3

Vingroup ra mắt Vsmart Joy 3 “chất như mơ” trong phân khúc 2 triệu

Dây chuyền sản xuất TV Vsmart hiện đại đến cỡ nào?

Vingroup "trình làng" 5 mẫu tivi thông minh, ra lệnh bằng giọng nói

Trí tuệ Việt Nam trên Hệ điều hành VOS của Vsmart

Choáng ngợp dàn robot hiện đại tại nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart

Gia nhập thị trường bằng con mắt thực tế

Giữa tháng 6/2018, Tập đoàn Vingroup bất ngờ ra thông báo sẽ sản xuất các thiết bị điện tử, khởi đầu là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Nhiều người tỏ ra hào hứng vì sự xuất hiện của Vsmart có thể khiến thị trường điện thoại di động trở nên sôi động. Tuy nhiên, cũng không ít người hoài nghi về triển vọng của Vsmart bởi thị trường smartphone vốn cạnh tranh rất khốc liệt. Nhiều chuyên gia khi đó nhận định, cánh cửa mở ra cho các thương hiệu mới, nhất là thương hiệu Việt, trong cuộc chơi đầy tốn kém này ngày càng hẹp dần.

Hiểu rõ những thách thức, Vingroup không gia nhập thị trường điện thoại với những triết lý bay bổng, viển vông. Dù đã cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp trong các lĩnh vực bất động sản, giáo dục, y tế.., loạt smartphone đầu tiên của Vingroup lại khởi đầu với mức giá bình dân bất ngờ bởi họ nhìn nhận thị trường bằng con mắt thực tế.

VinSmart đã nhìn thấy cơ hội ở phân khúc mà các thương hiệu nước ngoài đang bỏ ngỏ: phân khúc dưới hai triệu đồng. Nhóm khách hàng là những người lao động phổ thông, học sinh, sinh viên, người cao tuổi… chỉ cần smartphone giá phổ thông để phục vụ nhu cầu cơ bản như duyệt web, xem video, vào mạng xã hội. VinSmart trở thành hiện tượng đặc biệt gây chú ý với tốc độ “trình làng” sản phẩm quá nhanh bằng 4 mẫu smartphone đầu tiên với mức giá phổ thông. Và chỉ 2 tháng sau, Vinsmart lập tức chiếm hơn 2% thị phần điện thoại di động Việt. VinSmart trở thành thương hiệu đã "có số", "có tên" chứ không bị ghép chung vào nhóm "những nhà sản xuất khác" trên thị trường điện thoại tại Việt Nam.

“Tôi đánh giá cao cách tiếp cận thị trường khách hàng phổ thông của VinSmart. Với thị trường vốn rất khắt khe với các nhãn hàng mới như Việt Nam, việc tập trung vào phân khúc phổ thông là phù hợp và đã chứng tỏ thành công”, ông Nguyễn Đức Toàn – Giám đốc kinh doanh chuỗi bán lẻ CellphoneS – chia sẻ.

VinSmart gia nhập thị trường di động với triết lý, mục tiêu rõ ràng.
VinSmart gia nhập thị trường di động với triết lý, mục tiêu rõ ràng.

Bứt phá ngoạn mục với những cột mốc mới

Tròn một năm có mặt trên thị trường, VinSmart đạt thị phần 7,7% vào tháng 12/2019. Con số này tăng lên 11,2% trong tháng 2/2020, đưa VinSmart thành thương hiệu điện thoại có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam xét về số bán.

Cột mốc 10% vốn được xem là “mốc sinh tử” để phân chia giữa “chiếu trên hay chiếu dưới” trên thị trường. Một khi thương hiệu giữ vững thị phần trên 2 con số sẽ hiển nhiên được bước vào “chiếu trên” cùng với các ông lớn trên thị trường và nhường lại cuộc chiến khốc liệt cho 3-5 thương hiệu bên dưới, giành giật nhau khoảng 22% thị phần.

“VinSmart có nhà máy, đội ngũ nhân sự với năng lực sản xuất lớn. Thứ hai là cách tiếp cận phân khúc phổ thông – vốn chiếm phần lớn khách hàng tại Việt Nam và vẫn còn tiềm năng. Thứ ba là trong hệ sinh thái của Vingroup và có thể tận dụng được uy tín lâu năm của thương hiệu này. Hơn nữa, cùng cấu hình điện thoại như của Vsmart, khách hàng phải mua sản phẩm của các hãng khác với giá cao hơn 30%, 50% hoặc thậm chí có thể gấp đôi. Không chỉ có giá hợp lý, điện thoại Vsmart còn được bảo hành chính hãng lên tới 18 tháng, hỗ trợ 1 đổi 1 lên tới 101 ngày. Sản phẩm phải thật sự chất lượng mới tự tin với chính sách bảo hành chưa từng có này”, ông Nguyễn Đình Duy – Trưởng ngành hàng điện thoại chuỗi bán lẻ Viettel Store – nhận định.

Với thành tích đáng nể này, điện thoại VinSmart không còn là hiện tượng mà đã trở thành “thế lực mới” khi qua mặt hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam. Đến thời điểm này, người tiêu dùng không còn hoài nghi hay đặt dấu hỏi về tương lai của VinSmart. Thay vào đó, họ hào hứng chờ xem VinSmart cần bao lâu để khai phá những cột mốc mới, như vươn lên vị trí số hai, số một, hay đóng vai trò dẫn dắt trên hành trình trở thành smartphone “quốc dân” của người Việt Nam.

Đọc thêm

Người dân không còn phải xếp hàng từ “tờ mờ sáng” Công nghệ số

Người dân không còn phải xếp hàng từ “tờ mờ sáng”

TTTĐ - Chuyển đổi số đã trở thành công cụ đột phá thúc đẩy giải quyết thủ tục hành chính “phi địa giới”, tạo ra hệ sinh thái dịch vụ công thống nhất, thuận tiện và hiệu quả. Điều đó không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn là xu hướng tất yếu để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ công.
Viết tiếp sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam Tin tức

Viết tiếp sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Sáng 16/5, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 30 với chủ đề “Phát huy truyền thống báo chí cách mạng, tiên phong chuyển đổi số, đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới” do Báo Hànộimới đăng cai tổ chức.
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số Công nghệ số

Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 15/5/2025 thành lập Ban Chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 (Ban Chỉ đạo).
TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc Công nghệ số

TikTok ra mắt Brand Consideration Ads, tối ưu hiệu quả ngay từ giai đoạn cân nhắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, các chiến lược marketing thường tập trung vào việc xây dựng độ nhận diện ngay đầu phễu marketing rồi tăng chuyển đổi tại cuối phễu. Tuy nhiên, giai đoạn cân nhắc - nơi người dùng sẽ so sánh các lựa chọn và hình thành sự yêu mến với thương hiệu thường bị bỏ qua. Dù vậy, giai đoạn cân nhắc này vẫn đóng một vai trò thiết yếu trong việc định hình quyết định và cảm nhận của khách hàng về thương hiệu.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh Công nghệ số

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý toà soạn thông minh

TTTĐ - Sáng 15/5, Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức “Hội thảo - Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản trị tòa soạn thông minh”.
Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia Công nghệ số

Khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển quốc gia

TTTĐ - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 14/5/2025 ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” (Kế hoạch).
Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI Công nghệ số

Nam A Bank số hóa môi trường làm việc, sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

TTTĐ - Ngày 14/5, tại TP Hồ Chí Minh, Nam A Bank đã tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (SVTECH).
AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin Công nghệ số

AI và phát triển bền vững: Luồng gió mới cho đào tạo công nghệ thông tin

TTTĐ - Trong bối cảnh kỷ nguyên số và những thách thức toàn cầu về phát triển bền vững, ngành Công nghệ Thông tin (CNTT) đang đứng trước nhiều cơ hội và đòi hỏi chưa từng có. Hội thảo "Đào tạo Công nghệ thông tin trong bối cảnh đẩy mạnh ứng dụng AI và phát triển bền vững" do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức đã trở thành diễn đàn quan trọng, quy tụ các chuyên gia, doanh nghiệp cùng nhau thảo luận, định hướng tương lai đào tạo ngành học then chốt này.
Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn Công nghệ số

Thúc đẩy ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông Công đoàn

TTTĐ - Công tác nâng cao năng lực cho báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ và cộng tác viên trang thông tin điện tử Công đoàn các cấp là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Bình dân học vụ số”.
Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Hướng dẫn lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa có hướng dẫn việc lấy số dịch vụ công online trên ứng dụng iHanoi.
Xem thêm