Tag
Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội

Toả sáng tài năng Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên

Camera 360 trẻ 05/05/2024 19:50
aa
TTTĐ - Chiều 5/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên lần thứ 13, năm 2024.
Lộ diện các chủ nhân giải thưởng cuộc thi Tin học, Tiếng Anh không chuyên Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ 11

Cuộc thi Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên với năm thứ 13 liên tiếp được tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng, thu hút sự quan tâm, tham gia của hàng nghìn sinh viên.

TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội cho hay: Trong cuộc thi này, sinh viên không chỉ được thách thức kiến thức về Tin học và Tiếng Anh, mà còn phải thể hiện khả năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả trong môi trường công nghệ phát triển mạnh mẽ, đa văn hóa và ngôn ngữ.

TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình
TS Dương Thăng Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Điều này không chỉ giúp sinh viên phát triển kỹ năng cá nhân, mà còn tạo cơ hội để hiểu rõ hơn về sự đa dạng văn hóa, giá trị của sự hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội để sinh viên thể hiện và phát huy tài năng của mình, xây dựng lòng tự tin, niềm tự hào về bản thân, những giá trị cốt cách của chính mình.

Những thành tích trong cuộc thi không chỉ là niềm vinh dự cá nhân mà còn là minh chứng cho sự nỗ lực và sự phát triển của đào tạo ở các ngành trong nhà trường.

Ban Giám khảo
Theo đánh giá của Ban Giám khảo, cuộc thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp

“Cuộc thi Olympic Tin học và Tiếng Anh không chuyên lần này đã là năm thứ 13 được tổ chức. Đây là một sáng kiến của Đoàn Thanh niên nhà trường và chứng tỏ là sự nỗ lực của Ban Tổ chức qua các năm, sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các thầy, cô, sinh viên các ngành đào tạo trong trường.

Cuộc thi đã có nhiều cải tiến để cách thức tổ chức, chất lượng ngày càng nâng cao, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn sinh viên từ các ngành đào tạo”, TS Dương Thăng Long khẳng định.

Các thí sinh tham gia thi
Các thí sinh tham gia phần thi Đấu trí

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua phần thi Đấu trí và Tỏa sáng, các đội thi đã thể hiện hiểu biết, khả năng tranh biện, kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, từ đó đưa ra quan điểm, phản biện và bảo vệ quan điểm theo chủ đề…

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, cuộc thi diễn ra hết sức nghiêm túc và thành công tốt đẹp. Qua từng phần thể hiện, các đội thi đã cho thấy được sự nỗ lực hết mình, tinh thần đoàn kết, thể hiện được đam mê, hiểu biết, mang đến những phần tranh tài đầy sức hút nhưng cũng không kém phần thú vị.

Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội thể hiện tài năng tiếng Anh
Sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội thể hiện tài năng tiếng Anh

Theo TS Trương Tiến Tùng, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội, Ban Giám khảo cuộc thi: Ngoại ngữ, Tin học là chìa khoá để mở cửa hội nhập cho sinh viên.

“Năm nay các thí sinh thật sự quá xuất sắc, ngang tài, ngang sức. Tuy chấm ở thang điểm 100 nhưng Ban Giám khảo phải rất cân nhắc, vì chỉ cần chấm cao hơn một chút, hay thấp hơn một chút, là kết quả hoàn toàn có thể bị thay đổi. Mong rằng, cuộc thi ngày càng lan toả sâu rộng và có nhiều đổi mới, hấp dẫn hơn nữa; từ đó tạo động lực trong học tập, nghiên cứu của người học. Các em có quyền tự hào về mình và không được tự ti”, TS Trương Tiến Tùng nhắn nhủ.

TS Dương Thăng Long (bên phải) và TS Trương Tiến Tùng (bên trái) trao giải nhất cho 2 thí sinh ở nội dung Tin học và Tiếng Anh
TS Dương Thăng Long (bên phải) và TS Trương Tiến Tùng (bên trái) trao giải nhất cho 2 thí sinh ở nội dung Tin học và Tiếng Anh

Kết quả chung cuộc, giải toàn đoàn: Giải nhất thuộc về Khoa Kinh tế; Giải nhì thuộc về Khoa Tiếng Anh; Giải ba thuộc về Khoa Du lịch.

TS Nguyễn Minh Phương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các thí sinh
TS Nguyễn Minh Phương, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội trao khen thưởng tới các thí sinh

Giải cá nhân: Thí sinh Tống Tâm Xuân - Khoa Công nghệ Thông tin giành giải nhất Tin học; Trần Thu Linh - Khoa Tạo dáng Công nghiệp giành giải nhất Tiếng Anh. Giải nhì Tin học thuộc về thí sinh Nguyễn Hồng Anh - Khoa Công nghệ thông tin; Tiếng Anh thuộc về Đồng Tiến Hợp Linh - Khoa Tiếng Anh. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Ba và giải video truyền thông có điểm cao nhất, cho thí sinh và đơn vị tham gia.

Ths Lê Mạnh Hùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Mở Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao giấy chứng nhận cho các đại diện các đội thi.
Ths Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội (ngoài cùng bên trái) trao giấy chứng nhận cho đại diện các đội thi

Sau một hành trình diễn ra cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Tin học không chuyên lần thứ 13, ngay từ vòng sơ loại, vòng loại đã có rất nhiều thí sinh là các bạn sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội hưởng ứng, tham gia. Điều này chứng tỏ sức hút cũng như chất lượng của cuộc thi luôn được duy trì và tăng cường sau mỗi năm tổ chức.

Đọc thêm

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai Camera 360 trẻ

Truyền tải thông điệp tự tin, bản lĩnh, thắp lên hy vọng về tương lai

TTTĐ - Sự kiện chính “Tựa gió hoạ mây” của dự án giáo dục Libreria Project vừa được tổ chức thành công tại điểm trường THCS Khánh Thượng (Thôn Khánh Chúc Đồi, xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội).
Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân Camera 360 trẻ

Đà Nẵng: Lan tỏa năng lượng tích cực trong thanh niên công nhân

TTTĐ - Với chủ đề “Thanh niên công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực”, tại TP Đà Nẵng, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng vừa tổ chức ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024.
Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên Camera 360 trẻ

Nâng cao năng lực phát triển kinh tế tập thể cho thanh niên

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho thành viên, người lao động của tổ chức kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu Camera 360 trẻ

Hỗ trợ startup trong định danh và xây dựng thương hiệu

TTTĐ - Vừa qua, với mong muốn tạo sân chơi kết nối, hỗ trợ các nhà sáng lập có góc nhìn đa chiều hơn về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, Founder’s Friday phối hợp cùng HUB Network tổ chức talkshow “Brand Launch: Crafting Startup Identities - Ra mắt thương hiệu: Tạo dựng định danh cho Startup”.
Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay Chung tay vì an toàn thực phẩm

Khóc dở, mếu dở vì những bữa tiệc chia tay

TTTĐ - Mùa hè đến, cũng là lúc các em học sinh háo hức chào đón những ngày nghỉ hè sau một năm học tập. Bên cạnh niềm vui nghỉ ngơi sau 1 năm học vất vả, các em còn háo hức mong chờ những bữa tiệc liên hoan cuối năm cùng bạn bè, thầy cô. Tuy nhiên, ẩn sau những nụ cười rạng rỡ và những món ăn ngon, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP) đang rình rập, biến niềm vui thành nỗi lo lắng.
TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Camera 360 trẻ

TP HCM tuyên dương 263 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Đây đều là những gương tiên tiến, hoạt động tốt trong công tác Đoàn - Hội - Đội cũng như lan toả những vẻ đẹp của tuổi trẻ thành phố trong đời sống thanh thiếu nhi.
Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở Camera 360 trẻ

Mãn nhãn với “show” thời trang tốt nghiệp của sinh viên trường Mở

TTTĐ - Tối 3/5, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình diễn thời trang tốt nghiệp, mang chủ đề: "The new revolution" 2024 (cuộc cách mạng mới), với sự tham gia của 27 sinh viên lớp K27 chuyên ngành Thiết kế thời trang, cùng các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà thiết kế.
Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế Camera 360 trẻ

Kinh nghiệm quản trị đại học và công bố bài báo quốc tế

TTTĐ - Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Y dược Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm quản trị đại học trong cơ chế tự chủ và kinh nghiệm công bố bài báo quốc tế, nâng cao chất lượng tạp chí khoa học.
Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” Camera 360 trẻ

Xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo”

TTTĐ - Hết kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phải quay về với công việc, học tập, thích nghi lại với thói quen sinh hoạt thường ngày, nhiều bạn trẻ cảm thấy uể oải, mệt mỏi. Tuy nhiên, không ít người cũng nhanh chóng xốc lại tinh thần làm việc để “chữa nghèo” sau thời gian dùng tiền đi “chữa lành”.
Xem thêm