Tag
TP Hồ Chí Minh:

44 doanh nghiệp tiêu dùng cam kết giữ giá bán để kích cầu mua sắm

Thị trường - Tài chính 03/04/2023 22:55
aa
TTTĐ - Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, điểm mới của Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 là nhiều doanh nghiệp tham gia đều cam kết giữ giá cho người tiêu dùng để kéo sức mua tăng trở lại.
Nâng cao hiệu quả chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh Hà Nội: 44 doanh nghiệp cam kết bình ổn giá hàng hóa dịp cuối năm Khắc phục tình trạng đứt gãy chuỗi sản xuất, bình ổn giá thị trường để đảm bảo đời sống người lao động

Chiều 3/4, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về những hoạt động của ngành Công thương Quý I năm 2023 và các kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Chú thích ảnh Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về hoạt động của ngành công thương vào chiều 3/4.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cung cấp thông tin về hoạt động của ngành vào chiều 3/4

Tại đây, ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 có 44 doanh nghiệp tham gia các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu (đã bao gồm mặt hàng sữa), tăng 3 doanh nghiệp so năm 2022; 11 doanh nghiệp bình ổn thị trường các mặt hàng phục vụ học tập, phần lớn là doanh nghiệp quy mô lớn, thương hiệu uy tín, chiếm thị phần cao.

"Điểm mới khi thực hiện chương trình năm nay là đa số doanh nghiệp cam kết giữ giá để chia sẻ khó khăn, kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới. Theo đó, những điều chỉnh lớn về quy định giá bán đều dựa trên cơ sở thống nhất của các bên: Doanh nghiệp cung ứng, doanh nghiệp phân phối, cơ quan Nhà nước (dưới sự chủ trì của Sở Tài chính)... qua đó tạo sự đồng thuận cao, đảm bảo ổn định giá, lợi nhuận của doanh nghiệp, lợi ích của người tiêu dùng", ông Ngô Hồng Y nói.

Cũng theo ông Ngô Hồng Y, so với năm trước, Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 bổ sung thêm nhiều nhóm mặt hàng như: Các mặt hàng bột, các mặt hàng thực phẩm chế biến từ thủy hải sản, các mặt hàng cháo tươi, súp dinh dưỡng đóng gói, các mặt hàng đặc sản vùng miền như rong nho, măng, nấm, măng chua…; Giấy kiểm tra, giấy thủ công, giấy bao tập, giấy kê tay, nhãn học sinh, tập chép nhạc, sổ giáo án, tập vẽ, thời khóa biểu…

Căn cứ nhu cầu, sức mua, kết quả cung ứng năm 2022, lượng hàng bình ổn thị trường năm 2023 tăng 3 - 5% so năm 2022; Chiếm từ 23% đến 31% thị phần trong tháng thường, từ 25% đến 43% nhu cầu thị trường trong tháng Tết, đủ sức chi phối, điều tiết thị trường.

Là một trong những doanh nghiệp phân phối tham gia bình ổn giá cho người tiêu dùng theo chương trình bình ổn giá năm 2023, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Điều hành Công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết, đơn vị cam kết giữ giá ổn định thông qua việc cung cấp các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả hợp lý với nguồn cung dồi dào, ổn định; Ngoài ra cũng đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường.

"Trong quý II/2023, Công ty MM Mega Market Việt Nam sẽ có nhiều chương trình dành cho người tiêu dùng cả nước với hơn 40 mặt hàng tươi sống như: Các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và đa dạng rau củ, trái cây... với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối, nhờ vào việc thu mua trực tiếp từ vùng trồng trọt và chăn nuôi, theo mô hình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn", vị này cho biết.

Đặc biệt, công ty sẽ áp dụng "khoá giá" hơn 500 sản phẩm thiết yếu trên toàn hệ thống như: Bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh - kẹo - ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm... Công ty cam kết những sản phẩm này luôn có chất lượng cao nhất với giá thành tốt nhất tại các hệ thống của đơn vị.

"Để người dân lựa chọn đúng mặt hàng bình ổn giá, đơn vị cũng sắp xếp sản phẩm theo từng ngành hàng và mỗi ngành hàng đều được gắn nhãn “khóa giá”", ông Nguyễn Đức Toàn cho biết thêm.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cam kết sẽ đồng hành với doanh nghiệp trong suốt thời gian thực hiện, khi doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc có thể kiến nghị để Sở có những giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Xem thêm