Tag

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

Giáo dục 27/08/2024 08:36
aa
TTTĐ - Cả 5 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế IOAA năm 2024 đều giành huy chương.
Việt Nam giành 2 huy chương tin học, thiết kế đồ họa thế giới Học sinh Việt Nam đạt 2 huy chương Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý Thiên văn quốc tế IOAA 2024 lần thứ 17, diễn ra tại Brazil từ ngày 17 đến 27/8/2024.

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024
5 học sinh Hà Nội đạt huy chương Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn 2024

Năm nay, với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 53 quốc gia, đoàn IOAA Việt Nam có 5 học sinh xuất sắc đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện. Đây là lần thứ 8 Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Các em học sinh đã trải qua 3 phần thi căng thẳng: Phần thi lý thuyết kéo dài trong 5 tiếng; Phần thi xử lý số liệu kéo dài trong 3 tiếng; phần thi quan sát (ngày và đêm) với tổng thời gian 2h15.

Kết quả các thành viên của Đội IOAA Việt Nam xuất sắc khi cả 5 học sinh đều đoạt huy chương. Trong đó, 2 huy chương Bạc của em Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng và 3 huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh, và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên Đoàn IOAA của Việt Nam 100% thành viên đều đạt huy chương.

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024
Đây là lần đầu tiên tất cả học sinh Việt Nam đạt huy chương ở kỳ thi này

Trước đó, trong lễ xuất quân được Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức chiều 14/8, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương đã đến động viên, khích lệ các học sinh Thủ đô.

Năm 2016, đoàn học sinh Hà Nội đại diện đội tuyển Việt Nam tham gia dự thi IOAA lần đầu tiên và đoạt 1 Huy chương Bạc, 4 giải Khuyến khích.

5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội động viên các em trong lễ xuất quân ngày 14/8

Từ đó đến nay, được sự ủy quyền của Bộ GD&ĐT, các đoàn học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi đều đạt thành tích xuất sắc, giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng, khẳng định vị thế Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Đặc biệt, tại kỳ thi IOAA 2019, em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh chuyên lý Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc vượt lên giành Huy chương Vàng với số điểm cao nhất chung cuộc.

Mới đây nhất, tại kỳ thi IOAA năm 2023, đoàn học sinh Hà Nội gồm 5 thí sinh đến từ lớp chuyên lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã thi đấu hết mình và giành được kết quả rất đáng tự hào với 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, đứng thứ 17 toàn đoàn.

Đọc thêm

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5), nhiều học sinh lớp 12 vẫn chọn ở nhà ôn tập, luyện đề chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Tranh thủ giai đoạn “nước rút”, các sĩ tử dồn sức củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.
Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế Giáo dục

Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế

TTTĐ - Không còn bó hẹp trong những trang sách, lịch sử đang đến gần hơn với học sinh qua các tiết học trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa bổ ích. Điều này không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống dân tộc mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm với những trang sử hào hùng và tương lai của đất nước.
Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025 Giáo dục

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025

TTTĐ - Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng tại Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2025.
Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào? Giáo dục

Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu nghiêm túc xử lý việc giáo viên quận Hà Đông vi phạm quy định về dạy thêm.
Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc Âm nhạc

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - Với bản mashup “Đất nước trọn niềm vui", ban nhạc Medley Melody đến từ Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Chung khảo Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ II.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Sáng 29/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận

TTTĐ - 100 trường học số đầu tiên được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là những trường tiểu học, THCS, THPT đạt đủ 6 tiêu chuẩn thành phần. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London Giáo dục

Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London

TTTĐ - Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này.
Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất Giáo dục

Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất

TTTĐ - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sáng 29/4 cho biết, trong số các môn tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Lịch sử là môn được nhiều thí sinh chọn nhất với 499.357 em.
VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên Giáo dục

VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên

TTTĐ - Ngày 28/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã đến với Trường Đại học Việt Nhật (VJU), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Chuyến thăm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhật Bản đối với sự phát triển của nhà trường, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai quốc gia.
Xem thêm