Tag

70 năm phát triển của đế chế khách sạn InterContinental Hotels & Resorts

Du lịch 16/09/2020 08:00
aa
TTTĐ - 212 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu với sức chứa 69.900 phòng và 65 dự án chuẩn bị đi vào hoạt động trải đều 5 châu lục, những con số cho thấy quy mô và sự chiếm lĩnh của thương hiệu InterContinental trong ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu.
InterContinental Residences Halong Bay - Di sản bền lâu qua nhiều thế hệ InterContinental Residences Halong Bay những điểm vượt trội xuất hiện lần đầu tiên Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại Xu hướng tìm "nơi trú ẩn" mùa dịch của giới siêu giàu

“Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất”

Khi cuốn sách “Chiếc Lexus và cây Olive” của Thomas Friedman ra đời, nhân loại bắt đầu nói đến khái niệm “Thế giới phẳng”. Nhưng trước đó, Juan Trippe – nhà sáng lập hãng hàng không huyền thoại Pan American Airways đã rất nổi tiếng với câu nói: “Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất”. Thực tế là, khi hàng không phát triển mạnh, khoảng cách giữa các nơi trên trái đất không còn đo bởi km, mà là số giờ bay.

Chủ tịch Boeing Bill Allen (trái)  và Nhà sáng lập Pan Am Juan Trippe (phải)
Chủ tịch Boeing Bill Allen (trái) và Nhà sáng lập Pan Am Juan Trippe (phải)

Ngày 14/3/1927, hãng hàng không Pan American Airways được thành lập tại bang Florida, Mỹ. Trong thời kỳ đỉnh cao, Pan Am chuyên chở những doanh nhân và chính khách thông thương trên 86 quốc gia trên cả 6 lục địa. Mặc dù dừng hoạt động vào năm 1998, Pan Am đã trở thành biểu tượng của lưu thông quốc tế với rất nhiều sáng kiến sau này thành chuẩn mực cho hàng không thế giới.

Gần 20 năm sau khi chinh phục bầu trời, Juan Trippe đưa ra một quyết định khôn ngoan khác. Năm 1946, ông thành lập InterContinental Hotels & Resorts, tiền thân của tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG), với khách sạn đầu tiên tại Belem, Brazil. Juan Trippe muốn một vị khách mua vé máy bay của Pan Am không chỉ bởi những gì họ được phục vụ trên máy bay mà còn xa hơn là bước xuống sân bay họ sẽ lựa chọn khách sạn InterContinental để dừng chân. Quan điểm rất thực tế đó sau này đã trở thành tôn chỉ hoạt động của chuỗi khách sạn InterContinental Hotels & Resorts. Đó là sứ mệnh mang đến trải nghiệm du hành sang trọng đến khắp mọi cửa ngõ trên thế giới.

Chân dung đế chế khách sạn toàn cầu

Lịch sử phát triển với sự tăng trưởng không ngừng của thương hiệu InterContinental là thành quả của một chiến lược được xác lập và duy trì ổn định.

InterContinental Hotels & Resorts được xếp vào phân khúc 5 thương hiệu cao cấp của Tập đoàn IHG. “Đứa con cưng” của tập đoàn mẹ giữ nhịp tăng trưởng doanh thu trung bình khoảng 5% qua các năm 2016 - 2019. Năm 2016, doanh thu của chuỗi khách sạn này là là 4,6 tỷ USD; 2017 là 4,8 tỷ USD; 2018 và 2019 ổn định với tổng doanh thu 5,1 tỷ USD, trong tổng doanh thu 27,9 tỷ USD của IHG.

InterContinental Shanghai – khách sạn âm dưới lòng đất lớn nhất thế giới
InterContinental Shanghai – khách sạn âm dưới lòng đất lớn nhất thế giới

Báo cáo tài chính thường niên của tập đoàn IHG chỉ ra 5 trụ cột phát triển bền vững của tập đoàn, đó là: mở rộng quy mô, củng cố chương trình khách hàng thân thiết, tăng cường doanh thu từ đặt phòng trực tiếp, tăng số lượng dự án có chủ sở hữu và tập trung tối ưu hóa danh mục thương hiệu được yêu thích.

Chiến lược phát triển của tập đoàn IHG thể hiện rõ nét qua số khách sạn của InterContinental Hotels & Resorts đi vào hoạt động, cụ thể: năm 2016, thương hiệu có 190 khách sạn và resort, tới năm 2019, con số này là 212, với hơn 69,000 phòng khách sạn trên toàn thế giới, chưa kể 65 khách sạn và resort dự kiến đi vào hoạt động.

Mạng lưới 100 triệu thành viên của chương trình IHG Rewards Club cùng với sức hút từ thương hiệu và hệ thống đặt phòng thông minh đã góp phần giữ cho tỉ lệ lấp đầy trung bình cho các khách sạn và resort của InterContinental Hotels & Resorts ở mức 70%.

Dấu ấn một thương hiệu lớn tại Việt Nam

Năm 2007, thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts ghi dấu cột mốc đầu tiên tại Việt Nam với khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Trong vòng 2 thập niên qua, thương hiệu đã xuất hiện tại các vị trí chiến lược về kinh tế và du lịch của Việt Nam: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.

Được thiết kế bởi bậc thầy Bill Bensley, InterContinental Da Nang Sun Peninsula ra mắt năm 2012, và từng dành giải thưởng Best Resort tại Châu Á – TBD do độc giả tờ Travel Weekly Asia bầu chọn.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort lần đầu tiên áp dụng mô hình branded residences của InterContinental tại Châu Á
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort lần đầu tiên áp dụng mô hình branded residences của InterContinental tại Châu Á

Đi vào hoạt động đầu năm 2019, dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences luôn duy trì điểm đánh giá 4,7/5 với 1.125 đánh giá từ khách hàng. Tháng 10/2019, đây được vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu dành cho gia đình và các sự kiện tại World Travel Awards 2019.

Tiếp nối thành công tại Phú Quốc, ngày 28/7 vừa qua, chủ đầu tư BIM Group tiếp tục bắt tay với tập đoàn IHG cho ra mắt dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences, khẳng định tiềm năng phát triển của mô hình branded residences tại Việt Nam.

InterContinental Residences Halong Bay củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thủ phủ du lịch của Việt Nam
InterContinental Residences Halong Bay củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thủ phủ du lịch của Việt Nam

Phát biểu về việc phát triển loại hình branded residences thông qua hợp tác với thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts, ông Adam Riley, trưởng ban quản lý khách sạn tập đoàn BIM Group cho biết: “Với hơn 100 năm kể từ khi ra đời, mô hình branded residences phát triển mạnh tại các thành phố thịnh vượng trên thế giới và đang mở rộng ra khu vực Châu Á. Đây là cuộc chơi win-win giữa chủ đầu tư và đơn vị cung cấp thương hiệu. Với tính chất là ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai, việc giao căn hộ/biệt thự của mình cho InterContinental quản lý sẽ mang đến một kỳ nghỉ thực sự đẳng cấp, đậm chất InterContinental. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có thể an tâm về việc gìn giữ, bảo quản khối tài sản lớn của mình cùng với tỉ lệ lấp đầy ổn định”.

Ông Adam cũng cho hay: “Branded residences là mô hình phát triển mà các tập đoàn khách sạn đang hướng tới trong chiến lược phát triển light-asset. Thông qua mô hình này, các khách sạn mở rộng được quỹ phòng, và giúp tăng trưởng doanh thu nhờ mức phí quản lý”.

InterContinental Residences Halong Bay một lần nữa khẳng định dấu ấn của thương hiệu InterContinental tại Việt Nam và củng cố tôn chỉ của tập đoàn trong việc hiện diện tại những cửa ngõ du lịch bậc nhất thế giới.

Khẩu vị đầu tư mới của giới thượng lưu Khẩu vị đầu tư mới của giới thượng lưu
Phú Quốc lên thành phố - Bãi Trường trở thành đô thị trung tâm? Phú Quốc lên thành phố - Bãi Trường trở thành đô thị trung tâm?
Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại
BIM Group chủ động đảm bảo tối đa an toàn trước dịch viêm đường hô hấp cấp BIM Group chủ động đảm bảo tối đa an toàn trước dịch viêm đường hô hấp cấp

Đọc thêm

Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này Du lịch

Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này

TTTĐ - Một kỳ nghỉ dưỡng gần với Hà Nội, nơi thiên nhiên trong lành với bữa ăn lành mạnh, giấc ngủ sâu và từng chi tiết được chăm chút vì sức khỏe… đôi khi lại là cách giản dị mà đầy đủ nhất để nói rằng: “Con vẫn luôn nghĩ đến ông bà, cha mẹ, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu.”
Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục

TTTĐ - Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón 858.000 lượt khách, đứng thứ 6 cả nước.
Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.
Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế Du lịch

Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế

TTTĐ - Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, Hà Nội về đêm mang đến sức lôi cuốn lạ kỳ đối với du khách quốc tế. Sức hút của du lịch đêm Hà Nội không chỉ đến từ những khu phố ẩm thực sầm uất mà còn là những tour đêm trải nghiệm di sản, văn hóa Hà Nội sống động theo cách rất riêng.
Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ ngày 30/4 - 4/5), tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 220.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng với doanh thu ước khoảng 450 tỷ đồng.
Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, tổng số khách du lịch đến Hải Dương khoảng 188.355 lượt (khách nội địa 183.594 lượt, tăng 32,2%; khách quốc tế 4.761 lượt, tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước).
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du lịch Đắk Lắk khởi sắc Du lịch

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du lịch Đắk Lắk khởi sắc

TTTĐ – Ngành du lịch Đắk Lắk ghi nhận những kết quả tích cực trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 vừa qua, với lượng khách và doanh thu đều có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ước đạt 215.000 lượt khách, tăng 43,3% so cùng kỳ.
Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, Huế đón hơn 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có 71.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 730 tỷ đồng.
Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Du lịch

Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Hải Phòng đã đón và phục vụ hơn 780 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 751 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 29 nghìn lượt.
Xem thêm