Bài 3: Từ chiếc điện thoại đến hành trình chinh phục “thượng đế công nghệ số”
Công nghệ là “lá chắn” không thể thiếu trong phòng, chống dịch Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng online, livestream Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream |
Vượt qua ngại ngùng để phát triển
![]() |
Anh Phùng Đắc Dũng giới thiệu sản phẩm tại “Hội thảo Thanh niên khởi nghiệp với chương trình OCOP thành phố Hà Nội” năm 2020 |
Nhắc đến mảnh đất Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) không ai không biết đến thương hiệu Nghệ bà Bé với hơn 40 năm lưu truyền và phát triển. Từ chiếc xe đạp cũ chở nghệ đi khắp nơi đến bước chuyển mình đột phá khi thành lập cơ sở sản xuất với nhiều thiết bị máy móc hiện đại, thương hiệu Nghệ bà Bé đã vinh dự nhận được chứng nhận sản phẩm OCOP của thành phố vào năm 2020.
Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề, anh Phùng Đắc Dũng - đồng sở hữu thương hiệu Nghệ bà Bé đã từng bước mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Bước đột phá trong kinh doanh sản phẩm gia truyền của anh bắt đầu từ những clip giới thiệu hay livestream bán hàng thông qua chiếc điện thoại thông minh.
![]() |
Anh Dũng tự tin, cởi mở trong các clip chia sẻ, giới thiệu sản phẩm của mình |
“Không cần phải đi đâu mà tôi vẫn có thể tiếp cận với khách hàng chỉ thông qua chiếc điện thoại, đồng thời nhờ đó khách hàng có thể đặt mua hàng ngay tại nhà. Đó là điều kỳ diệu”, anh Dũng bồi hồi chia sẻ những cảm nhận sau khi tiếp cận mô hình kinh doanh mang tên online này.
Tự ti và ngại ngùng là cụm từ anh Dũng nhắc lại khá nhiều về những ngày đầu khi đứng trước hàng trăm khách hàng thông qua màn hình điện thoại. Trải qua những cảm giác bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu, đến nay việc đứng giới thiệu sản phẩm, tư vấn khách hàng hay chốt đơn đã trở nên vô cùng đơn giản và thuần thục.
“Từ những ngày khi gặp khách hàng chỉ biết nói câu xin chào anh, chị rồi cho họ xem sản phẩm, đến nay tôi đã có thể tự tin giới thiệu thành phần, công dụng của từng loại”, anh Dũng nói. Dường như kinh doanh online không chỉ mang đến sự phát triển và doanh thu ổn định mà còn giúp anh Dũng ngày càng phát triển bản thân.
Hiện nay, những clip anh Dũng đăng tải trên Facebook, Zalo cá nhân hay trang fanpage thương hiệu Nghệ bà Bé đều nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn. Trước mỗi clip, anh Dũng đều lên kịch bản, nội dung chi tiết để tránh những sai sót khi quay, đồng thời đảm bảo giới thiệu sản phẩm được đầy đủ.
Quy trình bán hàng online của anh Dũng hiện nay chỉ đơn thuần là đăng tải các clip giới thiệu, tư vấn khách hàng và ship hàng đến tận nơi. Mặc dù còn khá đơn giản và chưa chuyên nghiệp nhưng đã "hái những trái ngọt” khi doanh thu luôn ổn định, thậm chí có xu hướng tăng cao.
Tham vọng tiến xa trên thị trường
![]() |
Thương hiệu Nghệ bà Bé tham dự Hội thảo Tuổi trẻ với sản phẩm OCOP do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức (Ảnh tư liệu) |
Đến với mô hình kinh doanh online, anh Phùng Đắc Dũng chia sẻ mình đang có những định hướng và tham vọng phát triển hơn. Đây là điều mà kinh doanh truyền thống trước đây rất khó có thể làm được.
Từ việc chỉ đơn thuần giới thiệu, các video chia sẻ và clip livestream tới đây của anh cũng sẽ tập trung nhiều vào quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu, xuất xứ của mỗi sản phẩm. Khách hàng sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị, hấp dẫn của những sản phẩm mình sử dụng và cảm thấy tin tưởng, yên tâm về chất lượng khi mọi công đoạn đều được công khai.
![]() |
Với công nghệ hiện đại, anh Dũng từng bước đưa thương hiệu Nghệ bà Bé đến với nền tảng kinh doanh online |
Bên cạnh đó, việc tập trung phát triển cho trang fanpage chính thức của thương hiệu Nghệ bà Bé cũng được anh Dũng đặc biệt quan tâm. Từ đây, khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận các sản phẩm của thương hiệu với nguồn thông tin chính xác, rõ ràng và khách quan nhất.
Điều chàng trai trẻ tâm niệm nhất trong hành trình bán hàng online của mình là cố gắng hết mình. "Luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi thêm những kinh nghiệm quý để ngày càng phát triển bản thân và đưa thương hiệu gia truyền Nghệ bà Bé tiến xa hơn nữa trên thị trường", anh Dũng nói.
Ngoài các sản phẩm về nghệ, anh Dũng còn sản xuất tinh dầu tự nhiên theo phương pháp chưng cất truyền thống. Nguyên liệu các loại tinh dầu được chọn lọc và chăm sóc kỹ lưỡng từ giống, đất đai, quá trình gieo trồng, thu hoạch, không dùng phân bón và các chất hóa học... từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng cao nhất. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tạo đà phát triển kinh tế vùng nông thôn

Xã Cấn Hữu (Quốc Oai) đón Bằng công nhận xã Nông thôn mới nâng cao năm 2024

Đề nghị thẩm định, xét, công nhận huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Xã Phú Mãn hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Hà Nội không nợ đọng xây dựng cơ bản trong Nông thôn mới

Đồng Nai thêm 5 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau công nghệ Poly Phosphate

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới
