Tag

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Bất động sản 28/12/2021 10:38
aa
TTTĐ - Branded residence (hay còn gọi là bất động sản hàng hiệu), một mô hình ngày càng phổ biến trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Cơ hội bứt phá của thị trường bất động sản khu Bắc TP HCM Thời điểm vàng đầu tư bất động sản căn hộ tại phía Đông Thủ đô Đón đầu cơ hội đầu tư bất động sản Việt Nam trong năm 2022 Quảng Ninh: Bất động sản trên đồi vào danh mục “quý hiếm” Bất động sản xanh - Bài toán dành cho nhà đầu tư Cần những thay đổi để bắt kịp xu hướng bất động sản công nghiệp
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence

Các chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản trong nước đã nắm bắt xu hướng trên toàn cầu và nhanh chóng triển khai phát triển các dự án Branded Residence tại nhiều địa phương trong vòng năm năm vừa qua. Theo ước tính của Savills Hotels, trong giai đoạn 2022-2024 thị trường sẽ đón nhận thêm 52 dự án đi vào hoạt động, hơn gấp đôi số lượng dự án hiện tại.

Trước đây, sự phát triển của mô hình Branded Residence thường gắn liền với các thương hiệu khách sạn hạng sang (Luxury). Tuy nhiên trong thời gian qua, mô hình này trên thị trường quốc tế ngày càng phân hóa đa dạng hơn khi xuất hiện các dự án Branded Residence gắn liền với các thương hiệu cao cấp trong các lĩnh vực thiết kế, thời trang, như: YOO, Versace, Bulgari...

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc, Savills Hotels APAC

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, chia sẻ “Thị trường không chỉ đa dạng hơn về mặt thương hiệu, mà còn cả về khía cạnh định vị. Trên thế giới, sản phẩm Branded Residence phần lớn đều thuộc phân khúc hạng sang (Luxury), tuy nhiên tại Việt Nam chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án thuộc về phân khúc cao cấp (Upscale và Upper Upscale), điều này cũng phù hợp với điều kiện thị trường thực tế”.

Chia sẻ thêm về các thương hiệu Branded Residence tại thị trường Việt Nam, bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels, cho hay: “Hiện tại, các dự án Branded Residence tại thị trường Việt Nam đều mang thương hiệu của nhà điều hành Khách sạn/ Resort và chưa xuất hiện các thương hiệu thuộc lĩnh vực khác. Trong đó, Accor và IHG đang dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động, mỗi nhà điều hành có ba dư án. Các nhà điều hành Aman, Banyan Tree, Four Seasons, Hyatt, Melia, Radisson và Rosewood đều có một dự án đang hoạt động trên thị trường”.

bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels
Bà Uyên Nguyễn, Trưởng bộ phận Tư vấn Savills Hotels

Trên thế giới, các dự án Branded Residence thường được phát triển tại các trung tâm kinh tế, đô thị lớn và không cung cấp chương trình cho thuê đối với người mua và được gọi là Urban Branded Residence. Một số dự án Urban Branded Residence tại TP.HCM và Hà Nội hiện đang được triển khai và dự kiến bàn giao trong ba năm tới, tương đương với 8% tổng số dự án Branded Residence trên thị trường vào thời điểm 2024.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence

Tại Việt Nam, các dự án Branded Residence chủ yếu tập trung tại các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng như Đà Nẵng - Quảng Nam, Phú Quốc, Nha Trang - Cam Ranh... và thường hướng đến đối tượng khách mua để đầu tư. Do đó, bên cạnh giá trị gia tăng, người mua Branded Residence cũng kỳ vọng vào dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cho thuê. Do vậy, chương trình cho thuê sẽ là một công cụ để hỗ trợ thực hiện các kỳ vọng này. Nhằm đáp ứng yêu cầu vận hành cho thuê, phần lớn các dự án Branded Residence này được phát triển như một thành phần trong tổ hợp nghỉ dưỡng, bao gồm biệt thự biển và/hoặc căn hộ cao cấp với khối khách sạn và đầy đủ tiện ích dịch vụ khác.

Đà Nẵng – Quảng Nam và Phú Quốc hiện đang là hai khu vực dẫn đầu về số lượng dự án Branded Residence đang hoạt động. Nha Trang – Cam Ranh đứng thứ hai với ba dự án đang hoạt động, tiếp theo sau là Hạ Long với hai dự án.

Bất động sản hàng hiệu kỳ vọng tiếp tục đà tăng trưởng

Về nguồn cung tương lai, Đà Nẵng – Quảng Nam vẫn là khu vực có nhiều dự án đang triển khai nhất. Dự kiến vào năm 2024, khu vực sẽ có tổng cộng 14 dự án Branded Residence hoạt động. Cung đường ven biển Hồ Tràm – Long Hải – Bình Châu là một trong những điểm đến mới và cũng đang thu hút sự quan tâm của các nhà phát triển bất động sản. Trong giai đoạn 2022-2024, khu vực này dự kiến đón nhận thêm bảy dự án sẽ đi vào hoạt động.

Việc song hành cùng với các thương hiệu trong quá trình phát triển dự án bất động sản giúp chủ đầu tư củng cố và gia tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, Branded Residence là một mô hình phức tạp, đòi hỏi quá trình hoạch định kỹ lưỡng và cẩn trọng. Chia sẻ thêm về việc phát triển Branded Residence, ông Mauro cho hay: “Chủ đầu tư cần hiểu rõ về bản chất mô hình Branded Residence cũng như mối quan hệ giữa các bên liên quan trong giai đoạn hoạch định để có thể phát triển các sản phẩm phù hợp với điều kiện thị trường và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư.

Thật đáng tiếc là hiện nay nhiều nhà phát triển bất động sản có xu hướng xem nhẹ tầm quan trọng quá trình vận hành của dự án trong tương lai, và chỉ chủ yếu tập trung vào việc bán hàng. Thực tế cho thấy một số dự án ven biển hiện đang trong quá trình triển khai nhưng chưa được hoạch định đúng mức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về hoạt động vận hành sau này và thậm chí sẽ cần nhiều thời gian để dự án có thể đạt được hiệu quả tài chính”.

Nguồn: Savills Hotels APAC
Nguồn: Savills Hotels APAC

Bên cạnh đó, vai trò của các bên tham gia vận hành Branded Residence tại Việt Nam cũng cần được quan tâm, trong đó Đại diện ban quản trị khu dân cư và Đại diện chủ đầu tư đóng vai trò quan trọng, phối hợp với Nhà điều hành để dự án có thể hoạt động hiệu quả.

Mô hình Branded Residence đang dần trở nên thu hút, không chỉ nhận được sự quan tâm từ phía các đơn vị phát triển bất động sản mà các nhà điều hành khách sạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội hợp tác phù hợp. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cá nhân ngày càng hiểu rõ hơn về bản chất sản phẩm và có yêu cầu cao hơn, đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm đầu tư, góp phần tăng cường mức độ cạnh tranh trên thị trường bất động sản nói chung và Branded Residence nói riêng. Do đó, việc thấu hiểu thị trường địa phương, xác định đúng khách hàng mục tiêu và hợp tác cùng với thương hiệu phù hợp là điều cần thiết để phát triển một dự án Branded Residence.

Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...
Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021 Generali được vinh danh tại Vietnam Excellence 2021
Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365” Generali ra mắt bảo hiểm tai nạn trực tuyến “VITA – AN365”

Đọc thêm

Lâm Đồng thanh tra 20 dự án tại các khu công nghiệp Dự án

Lâm Đồng thanh tra 20 dự án tại các khu công nghiệp

TTTĐ – Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa công bố quyết định thanh tra 20 dự án tại Khu công nghiệp (KCN) Phú Hội (huyện Đức Trọng) và KCN Lộc Sơn (TP Bảo Lộc).
Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ" Thị trường

Khu đất hàng nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu đã có "chủ"

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá khu đất hơn 7.728 tỉ đồng tại TP Vũng Tàu cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Vũng Tàu (trụ sở tại Phường 10, TP Vũng Tàu).
Ninh Thuận: Chuyển đổi hơn 14ha rừng để thực hiện dự án nghỉ dưỡng Bất động sản

Ninh Thuận: Chuyển đổi hơn 14ha rừng để thực hiện dự án nghỉ dưỡng

TTTĐ - HĐND tỉnh Ninh Thuận vừa thông qua nghị quyết chuyển đổi hơn 14 ha rừng tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải cho hai dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Vĩnh Hy và Vườn san hô.
Bất động sản Cần Thơ đón sóng đầu tư, tạo ra cực tăng trưởng mới trong khu vực Dự án

Bất động sản Cần Thơ đón sóng đầu tư, tạo ra cực tăng trưởng mới trong khu vực

TTTĐ - Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ vừa chính thức được động thổ. Đây là tin vui không chỉ với người dân mà còn tạo ra “cú hích” mạnh mẽ cho thị trường bất động sản khu vực. Đặc biệt, trong vòng bán kính 3km, Aeon Mall Cần Thơ cùng với KITA Airport City trở thành “bộ đôi mạnh” cho cực tăng trưởng mới.
Đắk Lắk: Hàng loạt công trình trên "đất vàng" đang bỏ hoang Bất động sản

Đắk Lắk: Hàng loạt công trình trên "đất vàng" đang bỏ hoang

TTTĐ - Hàng loạt công trình công, trong đó có nhiều trụ sở tọa lạc trên "đất vàng" tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang bị bỏ hoang. Tình trạng này không chỉ gây lãng phí tài sản Nhà nước mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Hà Nội: Khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A Dự án

Hà Nội: Khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A

TTTĐ - Thị trường văn phòng cho thuê đã có bước khởi đầu tương đối tích cực trong quý đầu tiên.
CapitaLand Development chạm mốc 98% lượng đặt chỗ cho Orchard Heights Bất động sản

CapitaLand Development chạm mốc 98% lượng đặt chỗ cho Orchard Heights

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chạm mốc tỷ lệ đặt chỗ ấn tượng 98% tại sự kiện Ra mắt đặc biệt phân khu Orchard Heights diễn ra vào ngày 27-4.
Đô thị Sun Group Nam Hà Nội - sức hút đầu tư từ “chất sống đa chiều” Dự án

Đô thị Sun Group Nam Hà Nội - sức hút đầu tư từ “chất sống đa chiều”

TTTĐ - Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam như “vỡ òa” trong sắc màu, âm thanh và cảm xúc, khi hơn 2.000 nhà đầu tư hào hứng tham gia sự kiện “Nhuộm sắc đa chiều” giới thiệu phân khu thấp tầng và dòng sản phẩm căn hộ cao tầng Park Residence thuộc đại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam ngày 26/4. Đã có 83% căn hộ Park Residence chốt giao dịch ngay buổi sáng mở bán.
Quảng Nam: Nhà thầu "khát" nguồn vật liệu san lấp nền Dự án

Quảng Nam: Nhà thầu "khát" nguồn vật liệu san lấp nền

TTTĐ - Sau phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhà thầu thi công Đạt Phương đã có phản hồi thông tin liên quan đến việc doanh nghiệp này sử dụng đất phong hóa để đắp nền, thi công tại đường dẫn dự án cầu Văn Ly (Quảng Nam).
Hiện trạng công trình nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu trước đại lễ 30/4 Dự án

Hiện trạng công trình nghìn tỷ đồng tại Vũng Tàu trước đại lễ 30/4

TTTĐ - Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP Vũng Tàu do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Vũng Tàu làm chủ đầu tư đang có nguy cơ "lỡ hẹn" vào dịp đại lễ 30/4.
Xem thêm