Tag

Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank

Doanh nghiệp 23/03/2023 17:57
aa
TTTĐ - Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Những trải nghiệm ấy khách hàng tích lũy từ nhiều “điểm chạm” khác nhau trên hành trình sử dụng dịch vụ. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.
Sacombank cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp Sacombank hợp tác triển khai nền tảng ngân hàng số hợp kênh liên danh Temenos - HiPT Sacombank gia tăng tính năng bảo mật 3D Secure trong thanh toán trực tuyến Sacombank đạt 2 giải thưởng Quốc tế từ International Business Magazine

Những công dân thời đại số

Năm 2022, dân số thế giới chạm mốc 8 tỷ người, một trong những cột mốc đáng ghi nhớ trong hành trình phát triển của xã hội. Theo thống kê của Nielsen, đến năm 2025, thế hệ người tiêu dùng 4.0 chiếm gần 40% dân số và đóng góp hơn 50% tổng mức tiêu dùng hằng năm trên toàn thế giới. Họ có những đặc tính khác biệt so với các thế hệ trước như thành thạo công nghệ, coi trọng trải nghiệm, ưa thích mua sắm đa kênh, đề cao tính cá nhân, thích sự tiện lợi và nhanh gọn.

Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng gần 86%
Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng gần 86%

Đứng trước những thách thức mới về chinh phục người dùng 4.0, ở các ngành/ lĩnh vực đều nhìn thấy “cuộc đua nóng bỏng” của thời đại chuyển đổi số. Riêng đối với ngành Ngân hàng Việt Nam, quá trình chuyển đổi số đã bắt đầu từ hơn 2 thập kỷ qua và hiện cũng đã có những kết quả đáng khích lệ.

Cho đến nay, hơn 95% tổ chức tín dụng đã và đang xây dựng, triển khai chiến lược chuyển đổi số. Các ngân hàng đều chủ động thúc đẩy đầu tư, ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (ML), xử lý dữ liệu lớn (Big Data)... để tự động hóa quy trình nghiệp vụ, phân tích hành vi/thói quen người dùng, mở rộng hệ sinh thái cung ứng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, đến hết tháng 11/2022 so với cùng kỳ, giao dịch thanh toán không tiền mặt đã tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị; Qua internet tăng tương ứng 89,36% và 40,55%; Qua điện thoại di động tăng tương ứng 116,1% và 92,3%; Qua QR code tăng tương ứng 182,5% và 210,6%; Qua POS tăng tương ứng 53,57% và 48,78%.

Điều này cho thấy, các tiện ích thanh toán qua kênh số đang chiếm ưu thế, phản ánh sự đón nhận của khách hàng đối với các kênh thanh toán hiện đại nói riêng và dịch vụ ngân hàng số nói chung, cũng như mức độ sẵn sàng và cởi mở của người dùng trước những ứng dụng hiện đại trong hoạt động ngân hàng - điều kiện thích hợp để thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam.

Tiên phong cùng với xu hướng, đến nay Sacombank tự hào là một trong những tổ chức đi đầu trong hoạt động chuyển đổi số hoạt động ngân hàng, nhằm mang đến những điểm “chạm” thật sự khác biệt trong hành trình khám phá, chinh phục hàng triệu khách hàng của mình.

Chạm đến sự tiện lợi trên từng giao dịch

Với con số hơn 4,5 triệu khách hàng đang tin dùng Sacombank Pay, đây được xem là kết quả nổi bật trong quá trình chuyển đổi số tại nhà băng này. Từ việc chuyển, nhận tiền; Gửi tiết kiệm online; Thanh toán hóa đơn đến mua sắm các loại hàng hóa/dịch vụ thông qua đối tác liên kết với Sacombank đều có thể giao dịch trực tuyến qua Sacombank Pay mà không hề mất phí. Trong năm 2022, giao dịch trên ứng dụng này đã tăng 140% về số lượng và 127% về giá trị so với năm 2021.

Trong năm 2022, Sacombank cũng cho ra mắt thêm 2 dòng thẻ liên kết giữa thẻ thanh toán và thẻ tín dụng trên cùng 1 con chip, góp phần nâng hệ sinh thái thẻ của Sacombank lên hơn 30 loại. Chính sự đa dạng sản phẩm, dịch vụ thẻ cùng các chương trình khuyến mại, miễn/ giảm phí liên tục được triển khai đã giúp ngân hàng này phát hành thêm hơn 1,5 triệu thẻ mới trong năm 2022. Trong đó, có hơn 15.000 thẻ phí vật lý được mở qua kênh số, tăng 50% so với cùng kỳ.

Dòng thẻ Sacombank Mastercard Only One ra mắt từ 3/2022 được khách hàng tin chọn vì tính tiện lợi
Dòng thẻ Sacombank Mastercard Only One ra mắt từ 3/2022 được khách hàng tin chọn vì tính tiện lợi

Ở mảng chấp nhận thẻ, doanh số giao dịch thẻ năm 2022 Sacombank đạt gần 6,4 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2021. Trong đó, mảng thanh toán trực tuyến dẫn đầu thị trường về doanh số chấp nhận thẻ trong nước. Ngoài hệ thống POS lên đến 170.000 máy trên toàn quốc thì Sacombank còn tiên phong trong việc triển khai các phương thức thanh toán hiện đại khác như Tap to Phone, NFC, QR Code, Samsung Pay hay Google Pay.

Với QR code, khách hàng Sacombank có thể thanh toán tại bất kỳ điểm chấp nhận nào trên toàn cầu của các tổ chức thẻ Visa, Mastercard, JCB, UnionPay cũng như các điểm chấp nhận thanh toán nội địa của Napas hay VNPAY. Ngoài ra, ngân hàng này cũng đã hợp tác với Công ty BC card của Hàn Quốc và Ngân hàng Bangkok của Thái Lan để phát triển thanh toán QR code, giúp khách hàng có thể thanh toán khi đến Hàn Quốc và Thái Lan an toàn, tiện lợi. So với năm 2021, giao dịch qua QR code của nhà băng này tăng trưởng 146% về số lượng và 134% về giá trị.

Đến nay, có thể nhận định Sacombank là ngân hàng có số lượng đơn vị hợp tác nhiều nhất thị trường thanh toán, bao gồm hơn 150 đối tác kết nối dịch vụ thanh toán online và 32 công ty trung gian thanh toán. Nhờ việc không ngừng mở rộng hệ sinh thái kết nối, đa dạng nền tảng tương tác cũng như xây dựng các liên kết bền chặt trên phương châm hợp tác nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, lợi ích cho các bên tham gia, Sacombank luôn là thương hiệu được đối tác giới thiệu, tin tưởng và lựa chọn khi có nhu cầu kết nối.

Chạm đến sự an tâm trên từng giao dịch

Bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp công nghệ, đáp ứng sự tiện lợi và nhanh chóng trong từng giao dịch thì yếu tố bảo mật cũng được Sacombank đề cao hàng đầu.

Năm 2022, Sacombank tiếp tục được công ty ControlCase (Mỹ) trao chứng nhận bảo mật PCI DSS, đây là năm thứ 9 Sacombank nhận được chứng nhận này. PCI DSS là tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu ngành Thanh toán thẻ cao nhất được xác lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật, gồm các thành viên: American Express, Discover Financial Services, JCB International, Mastercard và Visa Inc.

Cuối tháng 9/2022, Sacombank cũng đã nâng cấp thành công hệ thống bảo vệ đa cấp 3D-Secure 1.0 lên phiên bản 2.0 theo tiêu chuẩn EMV cho dòng thẻ JCB, từ đây hoàn thiện hệ thống bảo mật cho cả 3 dòng thẻ quốc tế Visa, Mastercard và JCB.

Ngoài ra, Sacombank cũng đã hoàn tất nâng cấp dịch vụ Token Network, với chức năng này thông tin thẻ sẽ được mã hóa thành token bởi Visa và Mastercard. Vì vậy, các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến sẽ không lưu thông tin thẻ mà chỉ lưu token từ đó giúp cho khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch tiếp theo mà không cần nhập thông tin thẻ nhiều lần, nâng cao tính an toàn bảo mật thông tin.

Ngân hàng này cũng triển khai cơ chế chống giả mạo trên ngân hàng điện tử, đồng thời trang bị công nghệ bảo mật IBM Trusteer dành cho thiết bị và điểm truy cập đầu cuối để tăng thêm lớp bảo mật cho các ứng dụng thanh toán của mình.

"Việc nâng cấp hệ thống nhằm tăng cường độ an toàn bảo mật đối với các giao dịch trực tuyến, đẩy nhanh tiến trình xử lý giao dịch, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm nhiều hơn các dịch vụ ngân hàng số hiện đại", đại diện Sacombank chia sẻ.

Đọc thêm

Quyết sách mở đường cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Quyết sách mở đường cho kinh tế tư nhân

TTTĐ - Một nghị quyết làm nức lòng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân vừa được Bộ Chính trị ban hành. Đó là Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025, từ đây, khối tư nhân sẽ không phải tự ti, lép vế trước doanh nghiệp công nữa mà sẽ được đánh giá đúng vai trò và là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia.
Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân - một tuyên ngôn chính trị cấp cao nhất khẳng định rõ vị thế, vai trò và sứ mệnh của khu vực kinh tế tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển kinh tế tư nhân không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là lựa chọn chiến lược nhằm kiến tạo một Việt Nam độc lập, tự chủ, tự cường và thịnh vượng.
Nhu cầu vàng trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh? Doanh nghiệp

Nhu cầu vàng trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh?

TTTĐ - Theo báo cáo về Xu hướng Nhu cầu Vàng quý 1 năm 2025 của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho thấy tổng nhu cầu vàng theo quý (bao gồm cả thị trường phi tập trung - OTC) là 1.206 tấn, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh giá vàng cao kỷ lục, vượt ngưỡng 3.000 USD/ounce.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng Doanh nghiệp

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo về nguy cơ hóa đơn tiền điện của hộ gia đình tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, nhất là đối với các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh...
Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

TTTĐ - Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, "tung" mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
Xem thêm