Tag

BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước

Du lịch 11/07/2023 07:49
aa
TTTĐ - Không chỉ Thủ đô Hà Nội mà thị trường du lịch cả nước sẽ rất sôi động nhờ sự kiện BlackPink đến Việt Nam biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7/2023.
Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Hà Nội đón hơn 2 triệu du khách trong tháng 6

“Được gì” từ BlackPink

Từ lâu, Việt Nam thường bị “mang tiếng” là nơi mà các ngôi sao chỉ đến khi đã qua những năm tháng rực rỡ nhất của sự nghiệp. Trường hợp gần nhất mà có một ngôi sao đẳng cấp hàng đầu quốc tế đến Việt Nam khi vẫn đang đỉnh cao là Ariana Grande vào năm 2017. Tuy nhiên, buổi diễn không thể thực hiện vì Ariana Grande… quay xe, hủy diễn với lý do sức khỏe; Hoặc có thể ví dụ trường hợp 2NE1 vào năm 2014 - cách đây 9 năm.

Mới đây, Taylor Swift cũng chọn Singapore tại Đông Nam Á nằm trong chuỗi sự kiện biểu diễn vòng quay thế giới Eras Tour. Nếu nhìn sang Philippines, một quốc gia thậm chí không có sự phát triển như Việt Nam, vậy mà họ lại là “khách quen” của rất nhiều những ngôi sao hạng A của thế giới.

Việc BlackPink tổ chức hai buổi diễn Born Pink tại Hà Nội có thể mở ra một trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam. Các ngôi sao hạng A đến Việt Nam không hẳn chỉ là ở lợi ích kinh tế mà nó còn là minh chứng của các yếu tố khác như hình ảnh, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, quảng bá, truyền thông và tiêu dùng… Cần chú ý rằng, BlackPink đến Việt Nam trong tour diễn chính thức, không phải đến theo dạng khách mời sự kiện hoặc tham gia các sự kiện chung cùng với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ khác; Hay ra mắt sản phẩm, được các nhãn hàng thuê…

Nhóm nhạc Blackpink (ảnh YG)
Nhóm nhạc BlackPink

Mỗi buổi diễn của BlackPink thu về trung bình khoảng 10 triệu USD, tương đương khoảng 230 tỷ đồng. Theo ước tính, BlackPink sẽ thu về khoảng 7 - 8 triệu USD nếu diễn ở Mỹ Đình với điều kiện là vé, phụ kiện sẽ bán được hết. Còn về phía các nước sở tại, việc BlackPink tổ chức cũng đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ xét về rất nhiều khía cạnh.

Ví dụ đầu năm 2023, concert của BlackPink được tổ chức tại Thái Lan đã giúp du lịch nước này có thêm “liều thuốc kích thích” khi đang gặp khó khăn sau đại dịch. Dĩ nhiên, lượng khách đến buổi diễn là có giới hạn, nhưng thông tin buổi diễn đã được tìm kiếm rất nhiều ở Trung Quốc, Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia…

Từ đó, vô tình khiến cho hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như tương tự.

Từ những phân tích trên, không có lý do gì để người Việt nghi ngờ cho những nguồn lợi sẽ đến từ hai buổi biểu diễn sắp tới của nhóm nhạc đình đám này ở Hà Nội!

Du lịch Hà Nội “chớp” thời cơ

Thực tế, mỗi khi BlackPink biểu diễn thường thu hút rất đông khán giả, trong đó người nổi tiếng, khách quốc tế… Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới với bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Sở Du lịch quan tâm, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho người hâm mộ và du khách đến Hà Nội xem hòa nhạc và du lịch. Sở mong muốn các cơ quan báo chí, truyền hình tích cực đồng hành đưa tin, hình ảnh Hà Nội trong thời gian BlackPink lưu diễn tại Thủ đô nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch. Để từ đó, Hà Nội có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

BlackPink là nhóm nhạc quốc tế, là thương hiệu toàn cầu và việc họ đến biểu diễn lần đầu tiên tại Hà Nội - Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch… “Chớp thời cơ” này, ngay sau khi chương trình nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink năm 2023” được chính thức phê duyệt tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn TP triển khai các nhiệm vụ, hoạt động.

Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (ảnh IT)
Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (Ảnh IT)

Cụ thể, Sở quán triệt đến các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đang triển khai các gói sản phẩm như combo du lịch (vé máy bay + khách sạn lưu trú), các voucher lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch, tour du lịch nội thành Hà Nội và các tour liên kết các địa phương phụ cận nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.

Sở cũng chỉ đạo các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách đến xem show diễn.

Là ngành chức năng, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội; Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch phối hợp trong công tác tuyên truyền, giới thiệu và bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn…

Hy vọng với cơ hội lần này, du lịch Thủ đô tiếp tục có những kết quả bứt phá!

Đọc thêm

Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, tổng số khách du lịch đến Hải Dương khoảng 188.355 lượt (khách nội địa 183.594 lượt, tăng 32,2%; khách quốc tế 4.761 lượt, tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước).
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du lịch Đắk Lắk khởi sắc Du lịch

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, du lịch Đắk Lắk khởi sắc

TTTĐ – Ngành du lịch Đắk Lắk ghi nhận những kết quả tích cực trong dịp nghỉ lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 vừa qua, với lượng khách và doanh thu đều có sự tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm 2024.
Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 215.000 lượt khách đến Ninh Thuận trong dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ, tổng số du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ước đạt 215.000 lượt khách, tăng 43,3% so cùng kỳ.
Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, Huế đón hơn 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có 71.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 730 tỷ đồng.
Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Du lịch

Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Hải Phòng đã đón và phục vụ hơn 780 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 751 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 29 nghìn lượt.
Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu Du lịch

Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu

TTTĐ - Trong 3 ngày thi đấu, Giải diều nghệ thuật tại TP Vũng Tàu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đã cống hiến nhiều con diều có hình ảnh ấn tượng, thiết kế nhiều màu sắc... thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.
Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc Du lịch

Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc

TTTĐ - Tối 3/5, tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Côn Đảo (1/5/1975-1/5/2025). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại lễ kỷ niệm.
Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững Du lịch

Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững

TTTĐ - Năm 2025, ngành Du lịch Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 2.000.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 300.000 lượt, doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch Yên Bái đã có những bước đi chiến lược, bài bản, hướng đến
Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Xem thêm