BYD ra mắt hệ thống sạc nhanh: Sạc 5 phút đi được 400 km
Theo đó, công suất sạc này nhanh gấp đôi so với các trạm sạc siêu nhanh (500 kW) của Tesla. Hệ thống sạc điện áp cao 1000V này được thiết kế để đạt được tốc độ sạc tương đương với việc tiếp nhiên liệu cho xe chạy bằng xăng.
Theo BYD, nền tảng sạc mới kết hợp 12 thành phần cốt lõi, bao gồm động cơ điện 23.000 vòng/phút và thiết bị điện tử công suất silicon carbide. Khi được sạc bằng bộ sạc DC một súng, hệ thống mới có thể cung cấp tới 800 kW, trong khi bộ sạc DC hai súng tăng tốc độ sạc lên 1000 kW.
Nhờ có công suất sạc cực đại là 1000kW hoặc 1MW, bộ sạc của BYD hỗ trợ sạc 10C. Nó có thể sạc pin đủ cho 400km trong 5 phút hoặc 2 km trong một giây.
Được biết, nền tảng xe điện này sẽ được trang bị đầu tiên trên hai mẫu xe mới: sedan Han L và SUV Tang L, với giá khởi điểm từ 270.000 nhân dân tệ (tương đương 953,54 triệu VNĐ).
Trong thời gian tới, BYD sẽ xây dựng hơn 4.000 trạm sạc siêu nhanh tại khắp Trung Quốc để hỗ trợ nền tảng mới này. Tuy nhiên, công ty chưa tiết lộ thời gian triển khai cụ thể. Hiện tại, các chủ xe BYD chủ yếu dựa vào các trạm sạc của các hãng xe khác hoặc các trạm sạc công cộng do các bên thứ ba vận hành để sạc xe của mình.
Trên thực tế, từ năm 2014, Tesla đã cung cấp các trạm sạc siêu nhanh tại thị trường Trung Quốc. Sau nhiều năm, các đối thủ khác của BYD như Nio, Li Auto, Xpeng và Zeekr cũng đầu tư mạnh vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng
