Tag

Cần xử lý dứt điểm nạn xe quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi

Bạn đọc 23/01/2019 19:59
aa
TTTĐ - Xe quá tải, quá khổ chạy trên tuyến đê Thụy Lôi, đoạn qua huyện Tiên Lữ đã và đang diễn ra ngang nhiên khiến người dân vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, việc kiểm tra, xử lý dứt điểm đang là dấu hỏi rất lớn dành cho các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên.

Cần xử lý dứt điểm nạn xe quá tải lộng hành trên tuyến đê Thụy Lôi

Xe vừa chở quá tải vừa không che kín thành thùng khiến bụi bay mù mịt.

Bài liên quan

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên có biết việc xe quá tải tàn phá tuyến đê Thụy Lôi?

Hưng Yên: Xe quá tải tàn phá đường đê, Chi cục phó đê điều nói ''không phát hiện''

Hưng Yên: Xe quá tải tàn phá đường đê, Chủ tịch huyện Tiên Lữ có chối trách nhiệm?

Liên quan đến tình trạng xe quá tải, quá khổ đang ngày đêm tàn phá tuyến đê Thụy Lôi, cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 17/1, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã làm việc được với Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) để trao đổi thông tin.

Theo đó, trao đổi với phóng viên, Đại úy Trần Xuân Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Tuần tra cơ động (Công an huyện Tiên Lữ) thừa nhận có tình trạng xe quá tải chạy trên tuyến đê Thụy Lôi, nhưng phần lớn là xe phục vụ thi công nâng cấp tuyến đê.

"Tuyến đê đang được nâng cấp do Chi cục Quản lý đê và phòng chống lụt bão Hưng Yên quản lý. Chúng tôi đang tập trung tuần tra kiểm soát và cũng đã phát hiện xử lý một vài trường hợp. Xe chạy trên tuyến đê chủ yếu cũng là xe phục vụ nâng cấp tuyến đê", Đại úy Trần Xuân Chiến cho biết.

Xe Howo quá tải trọng ngang nghiên chạy trên tuyến đê Thụy Lôi.
Xe Howo quá tải trọng ngang nghiên chạy trên tuyến đê Thụy Lôi.

Đáng nói, khi phóng viên đặt câu hỏi dù tuyến đê có đặt biển báo cấm xe 10 tấn nhưng vì sao xe tải vượt quá tải trọng vẫn ngang nhiên chạy thì Đại úy Trần Xuân Chiến bất ngờ cho biết: "Hiện tuyến đê đang do Chi cục Quản lý đê và phòng chống lụt bão Hưng Yên thực hiện việc nâng cấp và đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao nên biển báo không có tác dụng".

Cũng theo Đại úy Chiến, việc để xe quá tải chạy trên tuyến đê Thụy Lôi trách nhiệm chính là của Chi cục Quản lý đê và phòng chống lụt bão Hưng Yên. "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, ký cam kết với các chủ bến bãi, chủ xe và lái xe trên địa bàn chấp hành nghiêm chỉnh việc chạy xe đúng trọng tải", Đại úy Chiến nói thêm.

Xe vừa chở quá tải vừa không che kín thành thùng khiến bụi bay mù mịt.
Xe vừa chở quá tải vừa không che kín thành thùng khiến bụi bay mù mịt.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài thông tin phản ánh việc hàng trăm người dân các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên bức xúc về tình trạng xe tải trọng lớn, xe tải chở đất có dấu hiệu quá khổ, quá tải đang ngày đêm tàn phá tuyến đê Thụy Lôi. Sự việc trên càng trở nên nguy cấp khi tuyến đường đê ngày càng xuống cấp khiến người dân vô cùng lo lắng.

Theo người dân, hàng ngày có hàng chục chiếc xe tải chở đất vượt quá thành thùng, không được che chắn kỹ khiến bụi bay mù mịt, người đi đường rất bức xúc. Đặc biệt, xe tải trọng lớn ngày nào cũng đi qua tàn phá tuyến đường đê khiến mặt đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng không bị kiểm tra, xử lý.

Đáng nói, dù tuyến đường đê có rất nhiều điểm đã đặt biển cấm xe có tải trọng trên 10 tấn đi vào nhưng nhiều xe tải chở đất có tải trọng lên tới trên dưới 20 tấn vẫn vô tư đi vào mà không gặp cản trở nào.

Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.
Mặc dù có biển cấm xe 10 tấn nhưng xe có tải trọng trên 10 tấn vẫn vô tư đi vào.

Ghi nhận thông tin của người dân, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đến địa điểm quan sát và thực tế những phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải đang ngày ngày tán phá tuyến đường đê Thụy Lôi, đoạn qua huyện Tiên Lữ là hoàn toàn có cơ sở.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện hàng ngày vẫn có rất nhiều xe tải chở đất chạy ầm ầm trên tuyến đê Thụy Lôi. Các xe này vẫn ngang nhiên chạy qua các xã Minh Phượng, Cương Chính, Thụy Lôi, Hải Triều thuộc huyện Tiên Lữ và xã Tống Trân thuộc huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

Điều đáng nói, mặc dù có rất nhiều biển báo cấm xe tải trên 10 tấn lưu thông trên tuyến đường đê nhưng vẫn có rất nhiều xe tải có tải trọng trên 10 tấn chở đất không được che chắn kỹ, khiến bụi mù mịt, phóng nhanh vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo quan sát của phóng viên, tại nhiều đoạn trên tuyến đê Thụy Lôi có lẽ do ảnh hưởng từ việc xe tải chạy nhiều nên đã xuất hiện ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn đường bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều ngày sau đó, phóng viên tiếp tục ghi nhận tình trạng trên xảy ra.

Liên quan đến việc này, ngày 19/12/2018, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên cho biết đơn vị vẫn kiểm tra, nhưng không phát hiện xe chạy.

"Tuyến đường đê đó là đường giao thông, hiện Chi cục được giao quản lý trong quá trình nâng cấp tuyến đường. Chúng tôi có đi kiểm tra thường xuyên nhưng không phát hiện, không gặp được'' - ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên nói.

Sau đó, khi phóng viên đặt vấn đề về việc sau khi báo chí ghi nhận thực tế và thông tin về tình trạng xe quá tải trên đường đê thì Chi cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão Hưng Yên có phương án xử lý thế nào; bất ngờ ông Minh nói: "Báo chí phản ánh xe quá tải nhưng anh em kiểm tra không gặp thì biết làm thế nào".

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, chính quyền tỉnh Hưng Yên và các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải chạy tàn phá đường đê như hiện nay.

Đọc thêm

Tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp đối diện hậu quả pháp lý gì? Đường dây nóng

Tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp đối diện hậu quả pháp lý gì?

TTTĐ - Việc tự ý xây dựng nhà ở hoặc công trình trên đất nông nghiệp mà không thực hiện thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất là một vấn đề đáng quan tâm từ lâu. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn kéo theo nhiều rủi ro nghiêm trọng về tài sản, quyền lợi và thậm chí trách nhiệm hình sự.
Nâng mức xử phạt, xử lý nhanh, tránh để hợp thức hoá sai phạm về đất đai Đường dây nóng

Nâng mức xử phạt, xử lý nhanh, tránh để hợp thức hoá sai phạm về đất đai

TTTĐ - Luật Đất đai 2024 quy định rõ trách nhiệm quản lý cũng như xử lý vi phạm nếu để sai phạm, gây thiệt hại trong quản lý đất đai. Trong đó, Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời những vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng đất tại địa phương theo thẩm quyền.
Tổ công tác liên ngành: “Tai, mắt” sát dân, sát thực tiễn Đường dây nóng

Tổ công tác liên ngành: “Tai, mắt” sát dân, sát thực tiễn

TTTĐ - Trong bối cảnh quản lý đất đai tại các đô thị lớn như Hà Nội ngày càng phức tạp bởi tốc độ đô thị hóa nhanh, nhu cầu sử dụng đất gia tăng và tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai diễn biến tinh vi, công tác phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa đã trở thành nhiệm vụ cấp bách. Trong đó, hai giải pháp mang tính căn cơ là: Phát huy vai trò tổ công tác liên ngành và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, dân vận tại cơ sở.
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm Đường dây nóng

Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong xử lý vi phạm

TTTĐ - Việc quản lý đất đai trong những năm qua được xác định là bài toán khó đối với nhiều địa phương, trong đó có huyện Phú Xuyên (Hà Nội). Mặc dù huyện đã tập trung chỉ đạo siết chặt quản lý đất đai, trật tự xây dựng, nhưng một số địa phương sắp sáp nhập vẫn còn để xảy ra tình trạng né tránh, nể nang, dẫn đến phát sinh vi phạm mới. Việc tổ chức cưỡng chế, xử lý vi phạm ở một số nơi còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc…
Buông lỏng quản lý đất đai, truy trách nhiệm lãnh đạo Đường dây nóng

Buông lỏng quản lý đất đai, truy trách nhiệm lãnh đạo

TTTĐ - Nhiều địa phương của Hà Nội quán triệt quan điểm sẽ truy trách nhiệm lãnh đạo địa phương nếu buông lỏng quản lý hoặc thiếu kiên quyết trong công tác xử lý vi phạm đất đai, xây dựng.
Quyết liệt nghiêm trị vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng Đường dây nóng

Quyết liệt nghiêm trị vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các quận, huyện, thị xã đều tăng cường xử lý vi phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng, môi trường, kể cả việc tạm đình chỉ công tác.
Chấn chỉnh kỷ cương, xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong giai đoạn sáp nhập Đường dây nóng

Chấn chỉnh kỷ cương, xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong giai đoạn sáp nhập

TTTĐ - Trước tình trạng lấn chiếm đất đai, đồng ruộng và xây dựng trái phép gia tăng trong giai đoạn sắp xếp các đơn vị hành chính, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã liên tục chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các cấp, ngành siết chặt quản lý, xử lý nghiêm vi phạm nhằm đảm bảo kỷ cương pháp luật và ổn định xã hội.
Hà Nội quyết liệt xử lý vi phạm đất đai, xây dựng Bạn đọc

Hà Nội quyết liệt xử lý vi phạm đất đai, xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội, huyện Hoài Đức đã vào cuộc quyết liệt xử lý tình trạng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng.
Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh về quản lý đất đai, trật tự xây dựng Đường dây nóng

Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh về quản lý đất đai, trật tự xây dựng

TTTĐ - Ngày 29/4, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã ban hành Công điện số 02 yêu cầu các xã, thị trấn và các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Tạo hành lang pháp lý nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Tạo hành lang pháp lý nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 205/TB-VPCP ngày 28/4/2025 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc giao ban công tác quý I năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Xem thêm