Tag

Cảnh báo các hình thức gian lận khoản vay và thẻ tín dụng

Doanh nghiệp 03/08/2020 07:00
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, lợi dụng sự cả tin của khách hàng, một số cá nhân, tổ chức đã giả mạo công ty tài chính, sử dụng thủ thuật nhằm cố ý tạo sự nhầm lẫn để lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng   
Quan niệm sai lầm về bảo hiểm Chủ động bảo vệ gia đình trước virus cúm nguy hiểm Hẹn hò lãng mạn với "người ấy" trong dịp Lễ tình nhân Ưu đãi tuyệt vời, Tết càng gần hơn với chủ thẻ FE CREDIT
4955 image001
Đối tượng lừa đảo thường giả mạo nhân viên tài chính để lấy cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng

Các chiêu trò thường được những đối tượng lừa đảo sử dụng như giả danh nhân viên thu hồi để thu hồi nợ tại nhà hoặc yêu cầu khách hàng chuyển tiền để hủy thẻ tín dụng, thông báo trúng thưởng, mời chào bằng phần thưởng không có thật để khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền để nhận quà, hoặc giới thiệu các dịch vụ cho vay phi pháp mạo danh công ty tài chính.

Thực trạng này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi khách hàng, tác động đến tinh thần và đời sống cá nhân của khách hàng. Chỉ đến khi có nhân viên gọi điện thu hồi nợ, khách hàng mới té ngửa về khoản vay mà họ không hề hay biết.

Phương thức thủ đoạn phổ biến mà các đối tượng lừa đảo đang áp dụng bao gồm

  • Giả mạo nhân viên công ty tài chính, đến nhà thu hồi thẻ tín dụng của khách hàng với lí do thẻ bị lỗi hoặc thẻ đã lâu chưa kích hoạt.
  • Giả mạo nhân viên công ty tài chính, tổng đài chăm sóc khách hàng, gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân, hình chụp thẻ tín dụng… để vay vốn, nhận tiền.
  • Yêu cầu Khách hàng cung cấp mã OTP để xác thực làm hồ sơ vay vốn, thực chất dùng mã OTP để giải ngân khoản vay.
  • Yêu cầu Khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp và chặn toàn bộ liên lạc với Khách hàng sau khi đã nhận được tiền.
  • Giả mạo thông báo trúng thưởng đến khách hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin hoặc đóng tiền thuế để nhận quà.
5045 image003
Tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai kể cả nhân viên công ty tài chính

Tất cả các chiêu thức lừa đảo trên đều vì mục đích đánh cắp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Khách hàng khi đi vay tiêu dùng hoặc sử dụng các hình thức vay tín chấp như thẻ tín dụng, vay mua trả góp cần tỉnh táo để chủ động bảo vệ bản thân trước các hành vi lừa đảo:

1/ Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân

  • Không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
  • Không giao thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân cho người lạ hoặc nhân viên bán hàng, nhân viên phục vụ khi khuất tầm mắt.
  • Không để người khác chụp hình cá nhân hoặc các giấy tờ tùy thân của mình.
  • Không cho mượn/ thuê hoặc mua bán thông tin cá nhân/ số thẻ có đăng ký.

2/ Bảo mật thông tin thẻ

KHÔNG cung cấp thông tin bảo mật như: Mã PIN thẻ, Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, câu hỏi bảo mật cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào trang website không tin cậy…).

Các công ty tài chính không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật thẻ đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay hoặc hủy thẻ.

5122 image005
Xác nhận hủy thẻ tín dụng ngay tại quầy dịch vụ chăm sóc khách hàng và yêu cầu cắt thẻ tại chỗ.

3/ Xác thực người đề nghị bạn thực hiện giao dịch

Khi được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân hoặc hỗ trợ hủy thẻ bằng bất cứ hình thức nào, khách hàng cần xác nhận lại giao dịch và danh tính người yêu cầu với tổng đài.

Với bất kỳ giao dịch nào khác khi có OTP, lưu ý không cung cấp mã này cho bất cứ ai kể cả nhân viên hay công ty tài chính.

4/ Cẩn trọng khi thực hiện giao dịch thẻ tại ATM, POS

Khi giao dịch tại máy ATM/POS, hãy quan sát khe thẻ trên máy ATM bảo đảm không có thiết bị lạ gắn trên khe và che bàn phím khi nhập số PIN.

5/ Cách xử lý khi nghi ngờ gian lận

Khi khách hàng phát hiện thẻ tín dụng phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy gọi liên lạc ngay với tổng đài chính thức của công ty tài chính hoặc đến văn phòng chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn xử lý

FE CREDIT hiện có các kênh tương tác liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua các hình thức sau:

• Fanpage Facebook của FE CREDIT (có dấu tích xác thực màu xanh dương bên cạnh tên): https://www.facebook.com/FECREDIT.VN/

• Website: https://fecredit.com.vn/

• Zalo: http://zalo.me/FECREDIT

• Tổng đài Chăm sóc Khách hàng 24/7- 1900234588

• Email Chăm sóc Khách hàng: [email protected]

Mua xe điện, sắm phong cách Mua xe điện, sắm phong cách
"Cú hích" lớn trong lộ trình số hóa của FE CREDIT
Cảnh giác với bẫy trúng thưởng khuyến mãi mới Cảnh giác với bẫy trúng thưởng khuyến mãi mới
FE CREDIT mừng VPBANK đạt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu FE CREDIT mừng VPBANK đạt Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Đọc thêm

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Xem thêm