Tag

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội

Thời trang - Làm đẹp 31/12/2022 15:40
aa
TTTĐ - Spa Thu Linh đã gặp khủng hoảng uy tín cùng hoạt động kinh doanh ít nhiều bị ảnh hưởng trước những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.
Tiên Nguyễn khẳng định thần thái doanh nhân trẻ tuổi tại sự kiện của Burberry CEO PNJ Lê Trí Thông là một trong 5 doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM năm 2022

Trong ngành làm đẹp, tên tuổi của Ngô Thùy Linh được nhiều người biết đến. Gần 20 năm bền bỉ với niềm đam mê, đến nay, chị đã tạo dựng được vị thế của mình trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, một sự cố xảy đến vào tháng 9/2022 đã khiến cá nhân và thương hiệu mà chị gây dựng chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, trái với cách ứng xử thông thường, mãi tới 2 tháng sau, lần đầu tiên người đẹp doanh nhân mới lên tiếng tránh để tin đồn đi quá xa.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Doanh nhân Ngô Thùy Linh tư vấn phương pháp chăm sóc da cho khách hàng

- PV: Cách đây vài tháng, một khách hàng đã đăng đàn “bóc phốt” cơ sở làm đẹp do chị làm chủ. Tuy nhiên, thời điểm đó chị giữ im lặng. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao chị không lên tiếng thanh minh mà phải đợi đến bây giờ?

- Doanh nhân Ngô Thùy Linh: Theo tâm lý thông thường, khi có bất cứ phản ánh nào trên mạng xã hội không đúng về mình, mọi người sẽ phản bác lại luôn. Nhưng tôi không làm việc đó bởi vì tôi nghĩ, bản thân không làm điều gì sai để phải thanh minh cả. Một cá nhân luôn làm việc đúng với quy định của pháp luật sẽ luôn được pháp luật bảo vệ.

Điều thứ hai, khi khách hàng đăng bài viết, tôi cũng cần có thời gian kiểm chứng thông tin để có cái nhìn khách quan nhất. Bản thân tôi không phải là người thích tranh luận. Nếu tôi khẳng định mình không sai, liệu có bao nhiêu người không quen biết sẽ tin tôi? Do đó, tôi chọn cách im lặng và chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng. Đó là lý do khiến đến bây giờ tôi mới lên tiếng.

Tôi nghĩ rằng khi người ta muốn kéo mình xuống một hố bùn thì không việc gì mình phải giãy giụa trong đống bùn đó cả. Hãy bình tĩnh và chờ sự vào cuộc của pháp luật. Cách xử lý của tôi có thể chậm, sẽ gây tổn thất tới hình ảnh và danh tiếng nhưng tôi tin pháp luật sẽ bảo vệ mình một cách tốt nhất.

- Chị có thể giải thích rõ hơn về sự cố xảy ra với khách hàng?

- Từ ngày 4/2/2020 khách hàng bắt đầu sử dụng liệu trình kích thích mọc tóc và tới 4/7/2021 kết thúc liệu trình. Chúng tôi tiếp tục bảo hành cho khách hàng tới tháng 7/2021, sau đó cả hai bên đã chấm dứt không còn liên quan đến nhau. Trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ và thời gian bảo hành, tôi không hề nhận được phản ánh nào từ phía khách hàng.

Tới tháng 9/2022 - tức là hơn 1 năm sau khi hết thời gian bảo hành, khách hàng bất ngờ đăng bài viết trên mạng xã hội và một trang thông tin đã đăng tải bài viết khi chưa có sự kiểm chứng của cơ quan chức năng.

Khách hàng tố sử dụng dịch vụ “cấy tóc nhưng mọc lông”, chúng tôi có hỏi khách hàng đã đi khám để tìm hiểu nguyên nhân hay chưa? Có bằng chứng về việc mọc lông không nhưng câu trả lời của khách hàng là “đã đi triệt lông”. Điều này khiến tôi và nhân viên đều thấy khó hiểu. Khách hàng thực hiện liệu trình chăm sóc tóc trong 5 tháng, chúng tôi bảo hành dịch vụ thêm 12 tháng, tổng thời gian là 17 tháng nhưng trong suốt quá trình đó, khách hàng chưa từng tới cơ sở của chúng tôi phàn nàn về việc “bị mọc lông”. Chỉ đến 2,5 năm sau đó, khi hai bên đã chấm dứt bảo hành và mọi trách nhiệm liên quan, khách hàng lại đến cơ sở của chúng tôi dùng lời lẽ lăng mạ khiến uy tín của chúng tôi bị ảnh hưởng.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Khách hàng chăm sóc da tại spa Thu Linh

Tôi cũng giải thích rõ hơn để mọi người hiểu, thực chất phương pháp mà chúng tôi sử dụng là khuyếch tán tinh chất thẩm thấu qua da đầu để kích thích nang tóc mọc lại và mọc nhiều hơn. Còn phương pháp cấy nang tóc mà khách hàng nói là phương pháp khác hoàn toàn và hiện tại chúng tôi không thực hiện tại Việt Nam. Bản chất của hai phương pháp này hoàn toàn khác nhau, do đó không hề có chuyện tiêm chất lạ và kích thích mọc lông như khách hàng tố cáo.

- Như vậy, bài tố cáo hoàn toàn sai sự thật và chị đã có đủ cơ sở pháp lý khẳng định điều đó?

- Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của UBND phường Trung Hòa (tháng 10/2022), Đội quản lý thị trường số 13 - Cục quản lý thị trường thành phố Hà Nội (tháng 11/2022), Đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực y tế của UBND quận Cầu Giấy (tháng 12/2022) đã đến làm việc và biên bản kết luận cũng ghi rõ: Cơ sở hoạt động kinh doanh đúng phạm vi, chấp hành đúng quy định của pháp luật, sản phẩm mỹ phẩm, các máy móc được sử dụng đều đầy đủ hóa đơn, chứng từ, giấy công bố sản phẩm theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, trước kết luận của cơ quan chức năng, khách hàng vẫn chưa chịu dừng lại mà tiếp tục lôi tôi vào một câu chuyện khác và biến tôi trở nên xấu xí trong mắt người khác.

- Những tin đồn chưa được kiểm chứng này hẳn đã khiến hoạt động kinh doanh cũng như uy tín của cá nhân chị bị ảnh hưởng?

- Chắc chắn như vậy! Tính đến nay tôi đã có gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp và đây là lần đầu tiên tôi vướng phải ồn ào không đáng có. Đối với những người mới khởi sự kinh doanh, tin đồn này đủ sức giết chết một thương hiệu. Còn với tôi, tôi chịu thiệt hại không nhỏ với tập khách hàng này vì họ chỉ mới làm việc và quan tâm tới tôi nên tin đồn khiến họ cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, khách hàng đã theo tôi nhiều năm thậm chí lại đứng ra bảo vệ tôi và tin tưởng tôi.

- Tâm trạng của chị thế nào khi là “nhân vật chính” trong câu chuyện không có thật?

- Ban đầu, tôi hoảng loạn, thực sự là như vậy. Trong cùng khoảng thời gian đó, tôi phải trải qua hai khủng hoảng truyền thông lớn.

CEO Spa Thu Linh: Khủng khoảng, chịu thiệt hại vì tin đồn trên mạng xã hội
Spa Thu Linh

Đầu tiên là khủng thoảng về đại diện thương hiệu. Khi người đại diện có sự cố, mỗi bài viết của họ có tới hàng nghìn comment ném đá, chúng tôi cũng chịu nhiều áp lực. Thậm chí, nhiều tài khoản đã tràn sang fanpage của chúng tôi và để lại hàng nghìn bình luận không hay. Chúng tôi đã phải xóa nhiều hình ảnh và video vì không chịu nổi những tác động từ phía dư luận.

Khi chưa kịp định thần lại tới việc khách hàng đăng bài trên mạng xã hội như vừa qua. Thời gian đó tôi bị trầm cảm bởi mỗi ngày nhận hàng nghìn bình luận mắng nhiếc. Nhiều người không quen cũng a dua và nghe 1 chiều sự việc rồi hùa vào chửi mắng tôi. Nếu một ngày bạn bị 1, 2 người nói nặng lời, bạn đã phải suy nghĩ, huống hồ mỗi sáng tỉnh giấc có cả nghìn người chửi bới, với tôi là áp lực cực kỳ lớn.

- Khi sự việc đã qua, chị có suy nghĩ thế nào?

- Đây là lần đầu tôi gặp sự cố về tin đồn thất thiệt trong sự nghiệp. Bản thân tôi nghĩ rằng trong kinh doanh, việc cạnh tranh không lành mạnh có thể giết chết một thương hiệu. Tôi may mắn đã xây dựng được thương hiệu của mình có bề dày gần 20 năm nên khi sự việc xảy ra, nhiều khách hàng đã tin tưởng tôi. Tuy nhiên, tôi cũng đã có thêm kinh nghiệm để khi có việc tương tự cũng có cách xử trí trọn vẹn hơn.

- Thời gian tới, chị có dự định gì để lấy lại uy tín của thương hiệu cũng như phát triển hoạt động kinh doanh?

- Tôi vẫn và đang làm công việc mà mình yêu thích suốt nhiều năm qua. Vì đam mê với làm đẹp nên tôi sẽ luôn cố gắng cập nhật công nghệ cũng như phương pháp tiên tiến và an toàn để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, mục tiêu song hành của tôi đó chính là cân bằng giữa công việc và gia đình. Gia đình êm ấm, trọn vẹn hạnh phúc như hiện tại cũng là mục tiêu quan trọng không kém với phụ nữ nói chung và bản thân tôi nói riêng.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Đọc thêm

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" Thời trang - Làm đẹp

Độc đáo bộ sưu tập áo dài "Sen Việt"

TTTĐ - Bộ sưu tập áo dài "Sen Việt" của nhà thiết kế Đức Minh rực rỡ sắc màu, tôn lên vẻ đẹp, sự tự tin tỏa sáng và khí chất của người phụ nữ Việt. Ở đó có sự hài hòa giữa truyền thống và sự hiện đại, năng động trong thời hội nhập của phái đẹp.
Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4 Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian tại những buổi triển lãm mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều buổi triển lãm chuyên đề, qua đó giúp hun đúc tinh thần yêu nước và lòng biết ơn tới bậc cha ông.
Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp tự nhiên cho chị em phụ nữ

TTTĐ - Trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên và khỏe mạnh, muối hồng nổi lên như một kho báu từ lòng đất, mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho phái đẹp. Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, muối hồng còn là một liệu pháp chăm sóc da và sức khỏe toàn diện, được tin dùng từ xa xưa.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới Thời trang - Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc Satinique mới

TTTĐ - Ngày 17/4, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Lan tỏa giá trị văn hóa, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt Thời trang - Làm đẹp

Lan tỏa giá trị văn hóa, khẳng định vai trò người phụ nữ Việt

TTTĐ - Vừa qua, chương trình áo dài nghệ thuật “Hương Sắc Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm về mặt văn hóa, nghệ thuật và xã hội. Sự kiện do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng SVF Holding và Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Thời trang - Làm đẹp

Không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp

TTTĐ - Ngày 10/4, sự kiện công bố chuỗi hoạt động "The Face Beauty Vietnam 2025" với chủ đề “The Queen: Behind the Mask” đã diễn ra thành công tại khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport (Thành phố Hồ Chí Minh). Chương trình không chỉ quy tụ các chuyên gia, thương hiệu lớn mà còn mở ra một không gian kết nối, truyền cảm hứng sâu sắc cho cộng đồng làm đẹp Việt Nam.
Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI Thời trang - Làm đẹp

Những “biểu tượng phong cách” hội ngộ tại sự kiện của TUMI

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Degree Lite tại Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc 50 năm của TUMI, cùng chiến dịch mới nhất “UNCOMPOMISINGLY LIGHT”.
Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi Thời trang - Làm đẹp

Phan Minh Huyền khoe nhan sắc trong trẻo với đầm trắng tinh khôi

TTTĐ - Mới đây, Phan Minh Huyền xuất hiện tại một sự kiện với nhan sắc trong trẻo trong chiếc đầm trắng tinh khôi. Như một đóa hoa giữa trời tháng tư Hà Nội, nữ diễn viên khiến ai cũng phải ngoái nhìn trầm trồ, ngưỡng mộ.
Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê Thời trang - Làm đẹp

Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Hoa hậu Tài năng Tân Lê

TTTĐ - Vóc dáng săn chắc, làn da căng tràn sức sống, phong thái rạng ngời của Hoa hậu Tài năng Việt Nam Tân Lê khiến nhiều người ngưỡng mộ. Vậy đâu là bí quyết để người đẹp luôn luôn tự tin, tỏa sáng như vậy?
Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường Thời trang - Làm đẹp

Hai mẫu nhí cùng "Đánh thức sắc xanh" bảo vệ môi trường

TTTĐ - Bộ sưu tập “Đánh thức sắc xanh” tạo ấn tượng mạnh mẽ với sự xuất hiện mở màn bởi gương mặt trong trẻo của người mẫu nhí Thế Thị Châu Anh và kết màn bởi sự xuất hiện đầy cá tính của người mẫu nhí Chu Việt Nam. Đây cũng chính là 2 gương mặt vinh dự nhận vinh danh “Sứ giả xanh quốc gia” dành cho những em học sinh có thành tích học tập tốt, quá trình hoạt động nghệ thuật sôi nổi và lan toả tích cực lối sống xanh tới cộng đồng.
Xem thêm