Tag

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội tháng 2 tăng 1,8%

Thị trường - Tài chính 28/02/2021 18:16
aa
TTTĐ - Cục Thống kê Hà Nội cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 trên địa bàn tăng 1,8% so với tháng trước, tăng 1,75% so với tháng 12/2020 và tăng 0,43% so với cùng kỳ năm trước. CPI bình quân 2 tháng giảm 0,5% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.
TP HCM: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng 0,31% Chỉ số giá tiêu dùng của Hà Nội tháng 4 giảm 1,4% Ảnh hưởng của dịch Covid-19, chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 giảm nhẹ Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 tăng cao do nhóm thực phẩm Tết

Trong tháng 2/2021, có 10/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng cao nhất là 6,02% (làm CPI chung tăng 1,22%).

Nguyên nhân chủ yếu do: Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt dịp Tết tăng cao và tháng 2 không còn được hỗ trợ giảm giá bán lẻ điện sinh hoạt theo Quyết định 648/QĐ-BCT của Bộ Công thương (làm cho giá điện bình quân tăng mạnh 27,94% so với tháng trước); Giá gas trong nước tiếp tục tăng và là tháng thứ 8 liên tiếp giá gas điều chỉnh tăng (chỉ số giá gas tăng 10,51%); Giá vật liệu bảo dưỡng nhà ở tăng 0,93% và giá dịch vụ sửa chữa nhà tăng 1,05% do nhu cầu sửa chữa nhà cuối năm tăng lên.

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 1,44% (làm CPI chung tăng 0,45%), chủ yếu do nhu cầu tiêu dùng tăng vào dịp Tết Nguyên đán (lương thực tăng 1,22%; Thực phẩm tăng 1,95%; Ăn uống ngoài gia đình tăng 0,18%).

Chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội tháng 2 tăng 1,8%
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2021 trên địa bàn tăng 1,8% so với tháng trước

Nhóm giao thông tăng 1,24% (làm CPI chung tăng 0,12%) do ảnh hưởng của đợt điều chỉnh tăng giá xăng, dầu vào thời điểm 25/2/2021 làm chỉ số giá xăng tăng 3,26%, dầu diezel tăng 4,1%. Đồng thời do nhu cầu đi lại và bảo dưỡng phương tiện cuối năm tăng nên giá dịch vụ giao thông công cộng và giá bảo dưỡng phương tiện tăng lần lượt 8,39% và 6,64%.

Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,77%; Nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,21%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,06%; Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,04%; Nhóm thuốc, dịch vụ y tế và nhóm giáo dục cùng tăng 0,01%; Nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,11%.

Riêng nhóm bưu chính, viễn thông giảm 0,01%.

So với tháng trước, chỉ số giá vàng tháng 2 giảm 0,56% so với tháng trước, tăng 23,82% so với cùng kỳ năm trước và tăng 1,89% so với tháng 12/2020. Bình quân 2 tháng đầu năm, chỉ số giá vàng tăng 25,92% so với bình quân cùng kỳ năm trước.

Chỉ số giá đô la Mỹ tháng 2 giảm 0,27% so với tháng trước, giảm 0,73% so với cùng kỳ năm trước và giảm 0,45% so với tháng 12/2020. Bình quân 2 tháng đầu năm, chỉ số giá đô la Mỹ giảm 0,46%. CPI bình quân 2 tháng đầu năm 2021 giảm 0,5% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.

Đọc thêm

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Để đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các nhà bán lẻ đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ, đồng thời mở rộng thời gian khuyến mãi kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Dự báo, sức mua trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tăng 20 - 30% so với ngày thường.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư "bùng nổ", vốn đổ về mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư "bùng nổ", vốn đổ về mạnh mẽ

TTTĐ - Trong quý I, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút tổng vốn đầu tư phát triển đạt gần 19.000 tỷ đồng, tăng vọt 42,3% so với cùng kỳ.
Xem thêm