Tag

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Du lịch 30/09/2023 09:10
aa
TTTĐ - Nhắc đến TP Hồ Chí Minh, giờ đây mọi người không chỉ nhắc đến một thành phố hoa lệ, hiện đại, một thành phố “không ngủ”… mà còn nhắc đến một loại đồ uống đặc biệt, một hương vị trăm năm đi qua dòng chảy lịch sử và mang trong mình những nét đặc trưng của nơi này - đó là bia Sài Gòn.
Có một dòng bia chinh phục GenZ Người trẻ hiện đại “giải nhiệt” cuộc sống theo cách nào? Bí quyết “chạy dealine” của nhiều người trẻ Gạt bỏ lo toan, thư giãn cuối tuần cùng hãng bia quốc dân

Bắt nguồn từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất tại một xưởng nhỏ có địa chỉ 187 Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn năm 1875 với cơ sở vật chất thô sơ. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, cơ sở này đã được Công ty Rượu bia Miền Nam tiếp nhận vào năm 1977 và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Bia Sài Gòn mang hương vị đậm đà, ngọt dịu hòa quyện cùng vị đắng nhẹ truyền thống của lớp bọt bia trắng mịn nhưng dễ uống, dễ “làm quen” y như nét tính cách giản dị, phóng khoáng của người Nam Bộ nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong những cuộc vui của người thành phố, bia Sài Gòn dường như đã trở thành một người bạn thân tình, giúp xoá mọi rào cản, gắn kết tình cảm ấm áp, chân thành giữa bạn bè và người thân.

Nhờ vậy mà khi hỏi du khách thập phương về thành phố “không ngủ” này, ai cũng ấn tượng bởi phong cách sống, sinh hoạt và cái cách mà con người nơi đây thưởng thức những bữa tiệc. Họ cùng nhau ăn uống, cùng cười nói vui vẻ và đặc biệt là cùng thưởng thức nhiều dòng đồ uống, trong đó có bia Sài Gòn - thức uống mà mỗi du khách đến TP Hồ Chí Minh đều phải thử một lần.

Lee Sang Hoon (35 tuổi) là một du khách đến từ Ulsan, Hàn Quốc rất thích cách mà người dân TP Hồ Chí Minh tiệc tùng. Lee Sang Hoon chia sẻ: “Mỗi khi vào bàn, tôi như không còn khoảng cách về quốc tịch với người dân Việt Nam. Chúng tôi trò chuyện, khoác vai, bắt tay… và cùng nhau uống bia Sài Gòn như những tri kỷ thực sự”.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Một du khách người Đan Mạch - Marie Tourell cũng hào hứng với hương vị dòng bia đặc trưng, mang chính cái tên Sài Gòn trước kia của thành phố. Cô kể thường xuyên đến những nơi như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố tây Bùi Viện, công viên Bạch Đằng, hay đi thuyền trên sông Sài Gòn… và trên tay luôn là một chai bia Sài Gòn, vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh. Điều này mang lại cho cô một cảm xúc rất riêng, rất lôi cuốn mà nhiều nơi khác không có được.

Không chỉ chinh phục bằng chất lượng, bia Sài Gòn còn lấy lòng người “hâm mộ” hoặc cả sự tò mò bởi hình ảnh trên từng lon bia với nhiều thiết kế đặc sắc, sáng tạo, bắt kịp xu thế, ví như: Thiết kế lon cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam, thiết kế theo Tết cổ truyền, theo nét đặc trưng của từng tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S…

Không đâu xa, Huy Hoàng, một bạn trẻ đến từ Thủ đô Hà Nội cũng rất ấn tượng với những cuộc vui của người trẻ TP Hồ Chí Minh và đặc biệt là chất lượng dòng bia Sài Gòn, vừa đặc trưng, vừa hiện đại, vừa bắt kịp xu hướng trong cả mẫu mã lẫn hương vị bên trong.

“Thiết kế của bia Sài Gòn hướng đến tôn vinh những vẻ đẹp của đất nước Việt Nam và TP Hồ Chí Minh, hương vị thì từ lâu đã có chất rất riêng so với các loại bia khác trên thị trường”, Huy Hoàng tâm đắc.

Có một bia Sài Gòn trong mắt du khách

Không chỉ có những vậy, bia Sài Gòn còn cho ra mắt nhiều sản phẩm thú vị hơn thế. Biết nhiều du khách không chuộng say xỉn quá đà khi đi du lịch, hay việc hạn chế tình trạng say xỉn khi lái xe… bia Sài Gòn đã cho ra mắt những sản phẩm bia giảm cồn, không cồn mang tên Sagota để vừa có thể thưởng thức vị bia nguyên chất lại vừa có thể thoải mái lái xe, tham quan, vui chơi mà không phải lo nghĩ.

Hay như việc hoà quyện giữa hương vị nổi tiếng thế giới của hạt cà phê Tây Nguyên với nét tinh hoa nguyên bản của dòng bia trứ danh để cho ra lò bia Sài Gòn vị cà phê vô cùng mới lạ, qua đó vừa lan toả hương vị bia đặc trưng của người phương Nam vừa lan toả chất lượng tuyệt hảo của cà phê dân tộc.

Bạn Phạm Anh Thư (25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình) rất thích thú với sản phẩm bia Sài Gòn vị cà phê: “Ngay khi thử ngụm đầu tiên, mình đã bị lôi cuốn bởi loại đồ uống có hương vị này. Tuy cũng là bia nhưng rất dễ thưởng thức, dễ làm quen. Mình tin bia Sài Gòn vị cà phê chắc chắn sẽ mang hương vị Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Giờ đây, không chỉ với người dân trong nước, bia Sài Gòn dường như trở thành một biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong mắt du khách, vừa mới lạ, vừa sáng tạo lại rất nồng nàn và thực sự mê đắm…

Đọc thêm

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, Huế đón hơn 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có 71.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 730 tỷ đồng.
Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Du lịch

Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Hải Phòng đã đón và phục vụ hơn 780 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 751 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 29 nghìn lượt.
Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu Du lịch

Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu

TTTĐ - Trong 3 ngày thi đấu, Giải diều nghệ thuật tại TP Vũng Tàu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đã cống hiến nhiều con diều có hình ảnh ấn tượng, thiết kế nhiều màu sắc... thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.
Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc Du lịch

Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc

TTTĐ - Tối 3/5, tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Côn Đảo (1/5/1975-1/5/2025). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại lễ kỷ niệm.
Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững Du lịch

Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững

TTTĐ - Năm 2025, ngành Du lịch Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 2.000.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 300.000 lượt, doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch Yên Bái đã có những bước đi chiến lược, bài bản, hướng đến
Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ Du lịch

Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong 2 ngày (30/4 - 1/5), tổng thu du lịch ước đạt 1.334 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa

TTTĐ - Suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xem thêm