Tag

Concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" góp phần định vị điểm đến âm nhạc Việt Nam

Âm nhạc 29/10/2024 12:26
aa
TTTĐ - Concert âm nhạc Anh trai vượt ngàn chông gai do Techcombank là Nhà tài trợ kim cương tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa qua đã góp phần định vị Việt Nam như một điểm đến đầy tiềm năng trong bản đồ phát triển du lịch gắn liền với âm nhạc tầm cỡ khu vực và thế giới.

Concert “Made in Vietnam” ghi dấu ấn trên sân nhà

Đã có những tín hiệu tích cực cho thấy thị trường âm nhạc trong nước đang “cựa mình thức dậy". Con số hàng chục ngàn khán giả “đốt cháy” những sân vận động quy mô lớn vốn chỉ có ở những live show đình đám của những nghệ sĩ, nhóm nhạc có sức ảnh hưởng toàn cầu, nay đang dần xuất hiện nhiều hơn ở trong nước, với sự tham gia của những nghệ sĩ hoàn toàn “made in Vietnam”.

Sự xuất hiện của những “đại tiệc” âm nhạc quy mô lớn, được đầu tư kỹ lưỡng trong thời gian qua đã phần nào cho thấy có sự dịch chuyển trong “gout” thưởng thức âm nhạc của khán giả nước nhà. Đồng thời, điều này cũng phản ánh văn hóa thần tượng tại Việt Nam đã có bước phát triển mới. Khán giả “đi đu idol” Việt cũng chịu chi và cả chịu chơi không kém gì khi “đu idol” quốc tế.

Những màn trình diễn “Made in Việt Nam” gây ấn tượng với hàng chục ngàn khán giả tại chương trình
Những màn trình diễn “Made in Vietnam” gây ấn tượng với hàng chục ngàn khán giả tại chương trình

Theo một thống kê sơ bộ từ Nhà tài trợ Kim cương Techcombank khi đồng hành cùng 33 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, chương trình nhận về lượng tương tác rất lớn với hàng triệu lượt thảo luận và hàng trăm triệu lượt thích, cùng hơn 12 tỷ lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội. Chỉ số lượt xem trung bình của chương trình cũng luôn giữ vị trí Top rating trên sóng truyền hình VTV3.

Đa phần người hâm mộ yêu thích format của Anh trai vượt ngàn chông gai ở tư duy hướng tới các giá trị truyền thống. Các tiết mục được dàn dựng có định hướng, tư duy nghệ thuật và nắm bắt được cảm xúc người xem nên dễ dàng chạm đến trái tim của đông đảo khán giả - kể cả những người xem lớn tuổi.

Chính gu thẩm mỹ âm nhạc của khán giả ngày càng đa dạng và “tinh”, đòi hỏi các đơn vị sản xuất cũng phải “thay máu” tư duy cũng như cách tiếp cận để giữ chân được người hâm mộ trong suốt 15 tập công diễn trên sóng truyền hình và thực sự bùng nổ vào đêm concert 19/10 vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 20 ngàn khán giả.

Màn kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc nghệ thuật truyền thống với phong cách âm nhạc hiện đại
Màn kết hợp đặc sắc giữa âm nhạc nghệ thuật truyền thống với phong cách âm nhạc hiện đại

Phải chăng đã có sự chuyển dịch của một lượng lớn Fan Kpop, Cpop… sang mến mộ các idol Việt? Không chỉ có âm nhạc đỉnh cao, concert còn gây ấn tượng “fan” bằng không gian kết nối, tinh thần sáng tạo nghệ thuật, văn hóa dân gian giao thoa với âm nhạc đương đại và bắt kịp văn hóa thần tượng theo cách mà các fandom (cộng đồng người hâm mộ) thế giới đang làm.

Đồng hành cùng thúc đẩy du lịch âm nhạc - bước đi vững chắc khẳng định thương hiệu

Các buổi biểu diễn quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh, và sắp tới đây là Hà Nội của Anh trai vượt ngàn chông gai đã và sẽ thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều lứa tuổi cũng như vùng miền. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy những nhà tài trợ như Techcombank và các đơn vị sản xuất đồng hành hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một ngành công nghiệp âm nhạc kết hợp du lịch giải trí bùng nổ hơn trong thời gian tới; qua đó góp phần thúc đẩy doanh thu du lịch tại địa phương thông qua dịch vụ lưu trú, kích thích chi dùng cá nhân và dịch vụ bán lẻ.

Hàng nghìn khán giả từ khắp nơi trên cả nước đã đến TP. Hồ Chí Minh để tham gia chương trình
Hàng nghìn khán giả từ khắp nơi trên cả nước đã đến TP Hồ Chí Minh để tham gia chương trình

Bên cạnh đó, thông qua âm nhạc - được coi là thứ ngôn ngữ toàn cầu và dễ dàng kết nối mọi người với nhau, cũng sẽ giúp thu hút nhiều du khách quốc tế hơn. Điều này cũng được coi là bước đi khôn ngoan giống như nhiều nền kinh tế Châu Á khác như: Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông… đã, đang triển khai và gặt hái nhiều thành tựu ấn tượng.

Thúc đẩy hành trình “tăng tốc” của ngành công nghiệp âm nhạc giải trí Việt Nam không thể không kể đến Techcombank trong vai trò Nhà tài trợ kim cương của Anh trai vượt ngàn chông gai.

Trước thềm Concert TP Hồ Chí Minh, ngân hàng này đã tung ra nhiều chiến dịch đình đám nhằm tiếp thêm cho khách hàng nhiều cơ hội “săn” được vé anh tài. Chỉ trong vòng hơn 2 tuần mở vòng quay may mắn, đã có tới 90.000 tài khoản khách hàng đăng ký mới và bật tính năng “Sinh lời tự động”. Cùng với đó là 3.500 khách hàng đã “Săn vé anh tài” thành công chỉ với giá 0 đồng.

Khán giả của chương trình hào hứng bật tính năng Sinh lời tự động trên ứng dụng ngân hàng Techcombank
Khán giả của chương trình hào hứng bật tính năng Sinh lời tự động trên ứng dụng ngân hàng Techcombank

Trước đó, nhà băng này cũng đã dành tặng khách hàng của mình rất nhiều những show diễn âm nhạc đỉnh cao nhằm gia tăng trải nghiệm, đáp ứng đa dạng nhu cầu thưởng thức văn hóa như đêm nhạc: Dấu ấn vàng sơn, Thời khắc giao thời hay The Seasons Ballet - chương trình kết hợp ballet cổ điển và nghệ thuật múa đương đại cho nhóm khách hàng VIP.

Ngay tại concert TP Hồ Chí Minh, trước sự cuồng nhiệt của sân khấu gần 20 ngàn khán giả cùng hàng triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, Techcombank và Ban tổ chức đã chính thức công bố một đêm diễn Anh trai vượt ngàn chông gai nữa tại Hà Nội vào tháng 12/2024 mà ở đó, Techcombank tiếp tục là đơn vị đồng hành.

Ban tổ chức cũng tiết lộ những hoạt động hấp dẫn dành riêng cho khách hàng Techcombank và fan chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ sớm được công bố.

Đọc thêm

Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc “Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam” Âm nhạc

Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc “Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam”

TTTĐ - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vừa cho ra mắt MV "Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam". Đây là ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
1.200 người tham gia cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn” Giải trí

1.200 người tham gia cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn”

TTTĐ - Tại 3 điểm cầu ở Hà Nội, Quảng Trị, TPHCM, cầu truyền hình “Vang mãi khúc khải hoàn” diễn ra vào tối nay (27/4), nhằm lan toả tầm vóc, giá trị, ý nghĩa lịch sử của Đại thắng Mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Tchaikovsky Night: Khi âm nhạc chạm tới trái tim Giải trí

Tchaikovsky Night: Khi âm nhạc chạm tới trái tim

TTTĐ - Với kỹ thuật điêu luyện và cảm xúc tràn đầy, nghệ sĩ violin trẻ tuổi Sara Dragan cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội và nhạc trưởng Orhan Salliel đã mang đến một hành trình âm nhạc lắng đọng và mãnh liệt, tôn vinh vẻ đẹp trường tồn của âm nhạc Tchaikovsky.
Giải pháp phát triển thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế Âm nhạc

Giải pháp phát triển thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế

TTTĐ - Ngày 20/4, tại TP Hồ Chí Minh, Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức chương trình “Đối thoại về các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực âm nhạc”.
Giọng ca “Đỉnh cao âm nhạc” mở màn show của Mỹ Linh, Uyên Linh Âm nhạc

Giọng ca “Đỉnh cao âm nhạc” mở màn show của Mỹ Linh, Uyên Linh

TTTĐ - Ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ trong cuộc thi “Đỉnh cao âm nhạc” năm 2024. Anh vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc và trở thành gương mặt mới được đông đảo bạn trẻ và khán giả yêu mến. Vừa qua, Hiếu Minh đã vinh dự biểu diễn mở màn cho đêm nhạc “Chị đẹp lên Mây” của hai nữ ca sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh, Uyên Linh.
Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa Âm nhạc

Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Năm 2025, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 có thông điệp toàn cầu “Sở hữu trí tuệ và Âm nhạc: Cảm nhận nhịp điệu của Sở hữu trí tuệ”. Chủ đề này nhấn mạnh vai trò của âm nhạc - một ngành công nghiệp văn hóa cốt lõi trong phát triển kinh tế sáng tạo và hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT) chính là “bệ phóng” để âm nhạc lan tỏa và phát triển bền vững, đặc biệt trong kỷ nguyên số.
Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky Âm nhạc

Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky

TTTĐ - Vào lúc 20h ngày 19/4/2025 tại Phòng Hòa nhạc Lớn - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ có dịp đắm chìm trong không gian nghệ thuật đầy cảm xúc của "Tchaikovsky Night" - đêm nhạc tôn vinh những kiệt tác vượt thời gian của thiên tài âm nhạc người Nga.
Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Xem thêm