Tag

Công ty tài chính nắm bắt cơ hội từ Gen Z

Doanh nghiệp 25/04/2022 17:14
aa
TTTĐ - Hiện các công ty tài chính đang tích cực triển khai những giải pháp tiếp cận và đồng hành cùng khách hàng Gen Z bằng cách thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng và đón đầu các xu hướng tiêu dùng 4.0

Gen Z - nguồn khách hàng tiềm năng thúc đẩy số hóa tài chính, ngân hàng

Gen Z là nhóm người sinh ra khoảng từ 1997 đến 2015, hay là tập thế hệ các bạn trẻ có độ tuổi trưởng thành trong thập niên thứ 2 của thế kỷ XXI.

Tính đến năm 2021, các thành viên thuộc Gen Z là một trong những thành phần lao động và sáng tạo sung sức nhất và được xem là thế hệ chủ động tạo ra sân chơi cho chính mình, thay vì phải theo đuổi một cuộc chơi đã được sắp đặt sẵn. Cụ thể, theo nghiên cứu “Thế hệ Z - người tiêu dùng tương lai” của Nielsen, hơn 70% số người trả lời nói rằng họ có sức ảnh hưởng nhất định đến các quyết định mua sắm, sinh hoạt cho gia đình, cũng như các hoạt động giải trí, đồ gia dụng, quần áo, đồ ăn và thức uống…

Công Ty Tài Chính Nắm Bắt Cơ Hội Từ Gen Z

Đồng thời, nhóm này được sinh ra trong thời đại Internet bao phủ nên tiếp xúc và làm quen với công nghệ từ rất sớm. Điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu của họ và thói quen đầu tư, mua sắm của họ hoàn toàn trực tuyến.

Một cuộc khảo sát vào năm 2021 cho thấy khoảng 2/3 GenZers ở Úc đã sử dụng hình thức mua trả sau trong 6 tháng đầu năm. Trong khi đó ở Mỹ chỉ có khoảng 37% người mua trực tuyến ​​sử dụng phương thức thanh toán này.

Tại Việt Nam, hình thức thanh toán này đã bắt đầu được các kênh thanh toán trực tuyến quan tâm hơn. Một số cái tên nổi bật đã triển khai hình thức này có Momo, Shopee... Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vừa qua, Gen Z được đánh giá là thế hệ khách hàng có nhu cầu sử dụng ngân hàng số nhiều nhất.

Cũng theo các chuyên gia, dự báo đến năm 2025, những người trẻ ở lớp Millennials (25-38 tuổi) và Gen Z (18-24 tuổi) hay gọi chung là MillenialZ có thể chiếm đến 70-80% danh mục khách hàng cá nhân của các tổ chức tín dụng.

Công ty tài chính tích cực tiếp cận thế hệ Gen Z

Nắm bắt xu thế đó, các công ty tài chính đã và đang tích cực triển khai những giải pháp tiếp cận nhóm khách hàng Gen Z bằng cách thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng và đón đầu các xu hướng tiêu dùng 4.0.

Tại FE CREDIT, trong nhiều năm qua, công ty nỗ lực đầu tư vào công nghệ, cập nhật những xu hướng tài chính tiêu dùng mới nhất để đáp ứng nhu cầu và đồng hành cùng Gen Z. Công ty đã kết hợp công nghệ dữ liệu lớn (Big Data) với đánh giá tính ứng dụng của ngân hàng số nhằm cung cấp những dịch vụ hữu ích phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Đến nay, FE CREDIT đã phục vụ khoảng 12 triệu khách hàng chủ yếu ở độ tuổi từ 25 - 55 tuổi, có thu nhập trung bình, đồng thời mở rộng tập khách hàng sang nhóm tuổi trẻ hơn khi tỷ trọng phân khúc này gia tăng đáng kể trong thời gian qua.

Công ty hiểu rằng vay tiêu dùng là giải pháp tài chính tối ưu cho nhiều người, đặc biệt là giới trẻ khi có nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống cá nhân và công việc nhưng bản thân chưa đủ khả năng tài chính để chi trả ngay lập tức.

Công Ty Tài Chính Nắm Bắt Cơ Hội Từ Gen Z

Đồng thời, đối với thế hệ gen Z, mức độ nhận biết thương hiệu ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ vì họ thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để giao tiếp. Đồng thời, họ rất chủ động so sánh tìm sự khác biệt về chất lượng, giá thành và ưu đãi giữa các sản phẩm trên nền tảng số.

Đây cũng là phân khúc khách hàng chính và được dự đoán tăng trưởng nhanh trong vòng 5 năm tới của ngành tài chính tiêu dùng. Do đó, FE CREDIT đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện chất lượng hình ảnh thương hiệu bằng cách không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng trong xuyên suốt quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Những trải nghiệm dịch vụ này được xây dựng trên nền tảng công nghệ tiên tiến kết hợp nhiều tính năng sản phẩm độc đáo, kênh phân phối rộng khắp và chất lượng liên tục được cải thiện đã giúp cho công ty tài chính này có chỗ đứng vững chắc trên thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam trong suốt 10 năm qua.

Bên cạnh đó, với hơn 2,3 triệu thẻ tín dụng được phát hành cho khách hàng, công ty mong muốn tạo dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân và mang tín dụng tiêu dùng tiếp cận gần hơn tới phân khúc khách hàng trẻ hiện đại. Tỷ lệ cho vay thông qua thẻ tín dụng trong cơ cấu danh mục cho vay của FE CREDIT thể hiện rõ xu hướng này khi chi tiêu qua thẻ tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến và mua sắm tạp hóa.

FE CREDIT cũng liên tục ra mắt các chương trình liên kết với các đối tác lớn như Grab, FPTShop, Shopee, Lazada, Momo… nhằm giúp các chủ thẻ tín dụng, đặc biệt là Gen Z dễ dàng mua sắm, thanh toán tiện ích mà vẫn hưởng ưu đãi hoàn tiền, nhận voucher giảm giá.

Theo các chuyên gia, tiềm năng của thị trường cho vay tiêu dùng Việt Nam còn rất lớn là nhờ quy mô dân số lớn, gần 100 triệu người, với dân số trẻ khá cao, trong khi hơn một nửa dân số hiện chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính thông qua ngân hàng.

Đặc biệt, xem xét sự chuyển giao thế hệ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập hành vi của người tiêu dùng, việc đẩy mạnh công nghệ nhằm mở rộng tệp khách hàng Gen Z là một trong những chiến lược cần thiết và thức thời mà các tổ chức tài chính cần hướng tới để song hành cũng thế hệ tương lai.

FE CREDIT miễn, giảm lãi cho khách hàng gặp khó khăn vì Covid-19 FE CREDIT miễn, giảm lãi cho khách hàng gặp khó khăn vì Covid-19
Công ty tài chính và “cuộc đua” ví điện tử Công ty tài chính và “cuộc đua” ví điện tử
FE CREDIT quyết liệt kiểm soát và xử lý nợ xấu FE CREDIT quyết liệt kiểm soát và xử lý nợ xấu

Đọc thêm

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Xem thêm