Điện máy Xanh vượt mốc 1.000 siêu thị
![]() |
Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1.000 điểm bán chỉ sau 5 năm
Đại diện cấp cao của nhiều hãng đối tác lớn như: Samsung, Sony, LG, Sharp, Toshiba, Panasonic, TCL.... cũng có mặt để chúc mừng.
Ra đời từ cuối năm 2010, Điện máy Xanh đã tăng tốc từ 20 siêu thị năm 2014 lên 1.000 điểm bán chỉ sau 5 năm.
![]() |
Trong vòng 5 năm, Điện máy Xanh đã duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm |
Cũng trong vòng 5 năm, Điện máy Xanh đã duy trì liên tục tốc độ tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Tính chung, chuỗi tăng trưởng hơn 27 lần về doanh thu và 20 lần thị phần. Số bán các sản phẩm chủ lực như TV, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh... luôn đứng đầu thị trường, năm sau cao hơn vượt bậc so với năm trước và đều tăng từ 40-50 lần trong giai đoạn 2014-2019.
Đặc biệt kể từ năm 2016 đến nay, Điện máy Xanh vẫn là chuỗi điện máy đầu tiên và duy nhất có độ phủ rộng nhất, trên tất cả 63 tỉnh, thành Việt Nam.
Dù sinh sau đẻ muộn, hệ thống đã làm thay đổi cuộc chơi trong ngành bán lẻ điện máy. Không chỉ soán "ngôi vương" của một đơn vị bán lẻ đã tồn tại nhiều năm, khi "tiến quân" ra Bắc, Điện máy Xanh đã mua đứt đối thủ một thời Trần Anh để nhanh chóng mở rộng thị phần. Điện máy Xanh cũng tiên phong trong việc tạo ra chiến dịch truyền thông sáng tạo, gây tiếng vang lớn khiến mọi người, mọi nhà đều phải nhớ đến.
Năm 2019 chứng kiến sự mở rộng thần tốc khi toàn hệ thống mở mới tới gần 300 cửa hàng, trung bình mỗi ngày có 1 cửa hàng Điện máy Xanh ra đời. Trong khi thị trường điện máy điện lạnh trong những tháng đầu năm 2019 chỉ đạt mức tăng trưởng chưa đến 5% thì Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái và gấp 4 lần so với mức tăng trưởng của thị trường chung.
![]() |
Điện máy Xanh tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái |
Để đạt được thành công, điểm khác biệt của chuỗi là xây dựng các siêu thị Điện máy Xanh mini bên cạnh các siêu thị lớn. Chiến lược này là một khởi đầu mạnh mẽ giúp Điện máy Xanh có thể “luồn lách” vào các khu đô thị vùng ven và các khu dân cư ngoại thành.
Trong năm 2019, mô hình Điện máy Xanh mini cũng được nâng cấp thêm một bước với khả năng tối ưu diện tích, lượng hàng trưng bày tăng lên 300%, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn và do đó doanh thu tăng lên tới 30% cho mỗi cửa hàng.
“Trên tất cả, chúng tôi thành công nhờ luôn suy nghĩ và hành động từ góc nhìn của khách hàng. 1.000 siêu thị là một dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế vững chắc của Điện máy Xanh trên thị trường. Tuy nhiên đây không phải là điểm dừng, nó là điểm khởi đầu mở ra cho chúng tôi những tương lai mới với những đỉnh cao mới cần chinh phục. Dù có nhiều khó khăn, chúng tôi vẫn luôn giữ "đạo phục vụ khách hàng" - yếu tố làm nên mọi thành công của công ty", ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh chia sẻ.
Với trên 1.000 siêu thị và 40% thị phần hiện có, Điện máy Xanh tiếp tục nhắm tới 50% thị phần trong tương lai không xa.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công

Xóa bỏ tư duy “biên chế suốt đời”, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm

Gần 1700 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Bình Thuận: Sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 0,77%

Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

Luôn tích cực, chủ động trong chuẩn bị và đàm phán thương mại với Hoa Kỳ

Vì sao bùng nổ doanh nghiệp gia nhập và trở lại thị trường?
