Tag

Doanh nghiệp bán lẻ đón "sóng" mua sắm cuối năm

Thị trường - Tài chính 29/12/2021 16:36
aa
TTTĐ - Thị trường đã chính thức bước vào mùa mua sắm sôi động cuối năm, tuy nhiên, tâm lý và hành vi tiêu dùng thay đổi sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng sẽ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ.
Doanh nghiệp bán lẻ đổi mới hình thức kinh doanh phục vụ người dân Thủ đô trong mùa dịch Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ năm 2021 Doanh nghiệp bán lẻ chống rác thải nhựa: Nhìn từ thế giới đến Việt Nam Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần quyết liệt để bảo vệ quyền lợi của mình

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy người dân đang dần mở hầu bao sau chuỗi ngày thắt lưng buộc bụng vì giãn cách xã hội. Cụ thể, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng tháng 11 đạt hơn 397.000 tỷ đồng, tăng 6% so với tháng trước để duy trì chuỗi đi lên tháng thứ tư liên tiếp. Con số này nhiều khả năng nhảy vọt trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau khi các sự kiện lớn như Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán đến gần.

Một tín hiệu lạc quan khác cho mùa mua sắm cuối năm là tầng lớp trung lưu đang bành trướng nhanh chóng, dẫn đến sức tiêu thụ không ngừng tăng. Báo cáo “Diện mạo mới của người tiêu dùng Việt” của McKinsey & Company chỉ ra, cách đây hai thập kỷ, Việt Nam mới có 10% dân số thuộc tầng lớp trung lưu (được định nghĩa là có đủ thu nhập để trả các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, nhà ở, quần áo, hàng hoá dịch vụ tuỳ thích khác) nhưng đến nay đã có 40%. Khoảng 4 triệu người đã có chi tiêu mỗi ngày hơn 30 USD, tương đương khoảng 690.000 đồng và ước tính mười năm sau con số này là 20 triệu người.

Hiện nay, nhiều người cho rằng tầng lớp trung lưu mới tại Châu Á (trong đó có Việt Nam) chuộng các thương hiệu đến từ phương Tây nhưng theo McKinsey & Company thì điều này không đúng. Hãng tư vấn toàn cầu đánh giá người tiêu dùng đang dành nhiều sự ưu ái hơn cho các thương hiệu bản địa và nhiều doanh nghiệp cũng đã thành công với mô hình bán lẻ hiện đại.

Hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt nhất để kích cầu người tiêu dùng trong nước và chạy nước rút doanh số bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30-40% vào mục tiêu cả năm. Do đó, họ thường đầu tư lớn nhằm tạo ra sự khác biệt về chất lượng lẫn mẫu mã sản phẩm trong cuộc đua với những đối thủ cùng ngành.

Doanh nghiệp bán lẻ đón
Trang sức là món quà tặng được khách hàng quan tâm lựa chọn trong dịp cuối năm

Trong bối cảnh đó, PNJ, doanh nghiệp bán lẻ trang sức đầu ngành, đã có câu trả lời cho bài toán làm thế nào để thu hút người tiêu dùng trong mùa cao điểm mua sắm năm nay. Đơn vị này vừa trình làng nhiều sản phẩm mới cho mùa lễ hội cuối năm cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp.
Những bộ trang sức đẹp, có thương hiệu, được thiết kế ấn tượng, độc đáo càng giúp người dùng khẳng định cái tôi và đẳng cấp.

Đại diện PNJ, Anh Trần Nguyễn Phi Long, Giám Đốc Marketing Bán Lẻ chia sẻ “Bước cùng khoảng thời gian diệu kỳ của năm, PNJ gửi đến khách hàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đây chính là cơ hội để phái đẹp tha hồ sống cùng những khát khao và đam mê bấy lâu, tưởng thưởng cũng như chăm chút cho bản thân những gì mình xứng đáng như đúng với thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải “Chạm đến ước mơ rạng ngời thực tại”.

Cụ thể là khi mua trang sức vàng, chúng tôi dành ưu đãi đến 10 triệu đồng cho khách hàng, đặc biệt đối với tín đồ yêu thích kim cương sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dung khi mua trang sức vỏ. PNJ hy vọng, với bộ sưu tập mới cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và tiếp tục ghi điểm trong mắt người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm”.

Doanh nghiệp bán lẻ đón

Từ ngày hôm nay đến ngày 2/1/2022, khi mua với mỗi hoá đơn mua trang sức vàng quý khách hàng nhận ưu đãi lên đến 10 triệu đồng khi áp dụng cho hóa đơn tiếp theo. Đặc biệt, trong dịp ưu đãi cuối năm, các khách hàng VIP sẽ có đặc quyền sở hữu Combo ưu đãi đến 100 triệu áp dụng khi mua Kim cương rời và ưu đãi 15% áp dụng khi mua trang sức vỏ. Đây chắc chắn là ưu đãi mà các tín đồ kim cương PNJ không thể bỏ qua để thêm rạng ngời đẳng cấp.

Và còn nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn khác mọi thông tin chi tiết về chương trình quý khách hàng vui lòng truy cập tại đây hoặc trên fanpage.

Đọc thêm

Tập trung tìm giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản Thị trường - Tài chính

Tập trung tìm giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông tin, 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm thuỷ sản ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, đạt kim ngạch 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%.
Công cụ quản lý tài chính nhóm minh bạch, đơn giản và tiện lợi Thị trường - Tài chính

Công cụ quản lý tài chính nhóm minh bạch, đơn giản và tiện lợi

TTTĐ - Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) vừa ra mắt tính năng Quỹ chung, cho phép nhóm bạn bè, gia đình, cặp đôi hoặc đồng nghiệp dễ dàng góp quỹ, quản lý chi tiêu chung và theo dõi giao dịch trực tiếp trên ứng dụng Cake.
Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân - một tuyên ngôn chính trị cấp cao nhất khẳng định rõ vị thế, vai trò và sứ mệnh của khu vực kinh tế tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển kinh tế tư nhân không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là lựa chọn chiến lược nhằm kiến tạo một Việt Nam độc lập, tự chủ, tự cường và thịnh vượng.
Giá xăng RON95-III giảm về gần ngưỡng 19.500 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III giảm về gần ngưỡng 19.500 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đồng loạt đi xuống từ 15 giờ ngày hôm nay (5/5).
Xóa bỏ triệt để định kiến về kinh tế tư nhân Thị trường - Tài chính

Xóa bỏ triệt để định kiến về kinh tế tư nhân

TTTĐ - Bộ Chính trị yêu cầu đánh giá đúng vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân đối với phát triển đất nước; nuôi dưỡng, khuyến khích tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của người dân, doanh nghiệp, tôn trọng doanh nghiệp, doanh nhân, xác định doanh nhân là chiến sĩ trên mặt trận kinh tế...
Kinh tế tư nhân chưa tạo được đột phá về quy mô và năng lực cạnh tranh Thị trường - Tài chính

Kinh tế tư nhân chưa tạo được đột phá về quy mô và năng lực cạnh tranh

TTTĐ - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội Phan Văn Mãi đánh giá, kinh tế tư nhân chưa tạo được đột phá về quy mô và năng lực cạnh tranh, do đó cần có các giải pháp đột phá để phát triển khu vực này.
Việt Nam đã bắt đầu đàm phán với Mỹ về chính sách thuế quan Thị trường - Tài chính

Việt Nam đã bắt đầu đàm phán với Mỹ về chính sách thuế quan

TTTĐ - Việt Nam đã bắt đầu đàm phán và thuộc nhóm 6 nước được Mỹ ưu tiên đàm phán (gồm Vương quốc Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia) trong hơn 100 nền kinh tế.
Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Xem thêm