Tag

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

Điện ảnh - Âm nhạc 03/05/2024 23:10
aa
TTTĐ - “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức từ ngày 3 - 5/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Sự kiện khai mạc diễn ra tối 3/5 tại số 465 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) thu hút đông đảo công chúng tới tìm hiểu về những gian khổ, hi sinh và chiến thắng vang dội của lịch sử dân tộc.
Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng Biết ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh của chiến sĩ Điện Biên Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Nguyễn Quang Tuấn cho biết: “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ” giới thiệu với khán giả 6 bộ phim giá trị: "Điện Biên Phủ", "Hồi ức Điện Biên", "Chuyện những người lính già", "Đồng hành cùng lịch sử", "Chia lửa cùng Điện Biên", "Điện Biên Phủ - Niềm hy vọng".

Đông đảo khán giả đã đến Hãng phim trong tối khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”
Đông đảo khán giả đã đến hãng phim trong tối khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”

Đây là những bộ phim do các nghệ sĩ của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương thực hiện trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp xâm lược và trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước đến ngày nay.

Ông Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương Nguyễn Quang Tuấn phát biểu khai mạc
Ông Nguyễn Quang Tuấn - Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phát biểu khai mạc

“Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nguồn cảm hứng mãnh liệt đối với các nghệ sĩ điện ảnh tài liệu, góp phần không nhỏ vào trang sử vàng của dân tộc…", ông Nguyễn Quang Tuấn nhấn mạnh.

Cùng với những thước phim lịch sử được thực hiện trong chiến dịch, các nghệ sĩ còn ghi lại những dấu ấn đổi thay của vùng đất này.

Sau 70 năm xây dựng và phát triển, Điện Biên Phủ đã trở thành điểm sáng ở vùng Tây Bắc, diện mạo thay đổi từng ngày.

Giờ đây, Điện Biên Phủ là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện, cuộc sống đồng bào các dân tộc ấm no, hạnh phúc trong hòa bình.

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

"Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ hi vọng sẽ là cầu nối giữa khán giả với lịch sử dân tộc, giữa vùng đất Điện Biên anh hùng với cả nước để lớp lớp thế hệ mãi biết ơn, tri ân và tự hào vì cha ông ta đã làm nên lịch sử hào hùng, vị thế của đất nước Việt Nam hôm nay”, ông Nguyễn Quang Tuấn khẳng định.

Tối khai mạc, đông đảo khán giả yêu mến phim tài liệu đã có mặt tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương để có cơ hội xem những bộ phim đặc biệt giá trị về lịch sử dân tộc: "Hồi ức Điện Biên" và "Chuyện những người lính già".

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

“Hồi ức Điện Biên” (sản xuất năm 1994) là bộ phim do các nghệ sĩ Nguyễn Thước, Lò Minh, Đỗ Khánh Toàn, Hồ Trí Phổ, Trần Quí Lục thực hiện. Bộ phim khái quát lại quá trình vận động của cuộc kháng chiến thần thánh và kết thúc bằng chiến dịch lịch sử mùa hè năm 1954, lập lại hòa bình ở miền Bắc Việt Nam.

Bộ phim “Chuyện những người lính già” (sản xuất năm 2017) của đạo diễn Dương Ngọc Hòa là hồi ức của những cựu chiến binh - những người lính can trường trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

Điều này cho thấy, Nhân dân ta luôn quan tâm, tìm hiểu và tri ân những gian khổ, hi sinh mà cha ông ta thuở trước đã hết sức mình cống hiến cho Chiến thắng Điện Biên Phủ của 70 năm về trước.

Sức hút của những thước phim tài liệu chân thực, sống động không chỉ được các khán giả cao tuổi mà các em nhỏ, thanh niên, thế hệ trẻ ngày nay cũng chú ý đón xem.

Đọc thêm

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội phát động sáng tác tranh cổ động tuyên truyền

TTTĐ - Sáng 9/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức phát động cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

TS âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc

TTTĐ - Chiều 8/5, tại Hà Nội, Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn được Ban Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 6/5/2024.
Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ Điện ảnh - Âm nhạc

Ngợi ca vai trò của chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ

TTTĐ - Bộ phim tài liệu "Hùng ca Điện Biên Phủ" do Điện ảnh Quân đội sản xuất và trình chiếu nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tác phẩm ngợi ca vai trò của lực lượng chiến sĩ trên mặt trận văn hóa văn nghệ, góp phần làm nên chiến thắng.
Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông Điện ảnh - Âm nhạc

Lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay gửi tới cha ông

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử". Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam thực hiện.
"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai Điện ảnh - Âm nhạc

"Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử": Kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai

TTTĐ - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) với chủ đề "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử".
Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum Điện ảnh - Âm nhạc

Âm vang bản hùng ca Điện Biên Phủ tại điểm cầu Kon Tum

TTTĐ - Tối 5/5, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo Nhân dân tham dự cầu truyền hình trực tiếp "Dưới lá cờ quyết thắng" tại Nhà Rông Kon K'lor, TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức, thực hiện.
Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát Điện ảnh - Âm nhạc

Ca sĩ Thái Sơn - cố gắng hết mình cho tình yêu ca hát

TTTĐ - Với tình yêu dành cho âm nhạc cháy bỏng, ca sĩ trẻ Thái Sơn đang nỗ lực từng ngày, miệt mài học tập, phấn đấu không ngừng để theo đuổi ước mơ của mình.
Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc Điện ảnh - Âm nhạc

Hiểu và tự hào về cội nguồn, phát huy tốt nhất bản sắc

TTTĐ - “Là thế hệ tiếp nối của dòng họ Mai Nam Từ, tôi rất tự hào với truyền thống được cha ông gây dựng từ bao đời nay. Hiểu và thành kính với cội nguồn không chỉ giúp chúng ta tự hào với nguồn gốc của mình mà còn ý thức hơn với thế hệ hôm nay trong việc vun đắp, kế thừa và phát huy di sản của các tiền nhân để lại”, đạo diễn Mai Thanh Tùng chia sẻ đầy tâm huyết trong phóng sự "Hào khí Mai Nam Từ".
Xem thêm