Tag

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra

Doanh nghiệp 23/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Sau khi siêu bão Yagi (bão số 3) gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành miền Bắc, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên tại EVNNPC đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh, thành đã dốc sức khắc phục hậu quả của bão, sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho người dân.
EVNNPC thông tin nhanh những thiệt hại do bão số 3 gây ra EVNNPC huy động toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả sau bão EVNNPC nỗ lực từng giờ để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

Dốc sức khắc phụ hậu quả siêu bão Yagi

Thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 8, nhiệm vụ công tác tháng 9/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, cơn bão số 3 (Yagi) đổ bộ trực tiếp vào Quảng Ninh, Hải Phòng gây thiệt hại vô cùng nặng nề đối với nhiều công trình điện tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương,.. và một một số địa phương khác. Hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ra lũ quét và lũ lụt tại các tỉnh Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai… ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện và tình hình cung cấp điện của EVNNPC.

Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt
Công nhân Điện lực Trấn Yên (PC Yên Bái) vận chuyển thiết bị kịp thời khôi phục lưới điện sau lũ lụt

Khi siêu bão vừa đi qua, lãnh đạo EVNNPC đã chỉ đạo tổng lực từ lãnh đạo đến cán bộ, công nhân viên, từ cấp Tổng công ty đến tất cả các đơn vị thành viên trên 27 tỉnh miền Bắc dốc sức, nỗ lực cao nhất để khắc phục hậu quả của bão và sớm cung cấp điện trở lại an toàn, tin cậy cho khách hàng và người dân.

Xác định nhiệm vụ là rất nặng nề, toàn EVNNPC đã huy động tất cả các đội xung kích từ các Công ty Điện lực ít bị ảnh hưởng; huy động mọi nguồn lực tại chỗ, các đơn vị trong nội bộ Tổng công ty, các nhà thầu tham gia hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các Công ty Điện lực phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông, báo chí thực hiện công tác tuyên truyền an toàn điện cho người dân; Thông tin kịp thời cho cơ quan, doanh nghiệp, người dân thời gian dự kiến cấp lại điện để chủ động trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm
Công nhân PC Thái Nguyên băng qua các cánh đồng ngập nước xử lý khắc phục lưới điện không kể ngày đêm

Tính đến 17h, ngày 21/9/2024, đã có 6.139.326, tương đương với 99,81% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã có điện, trong đó Quảng Ninh có 452.047 khách hàng, chiếm tỷ lệ 97,91%; Bắc Giang: 555.622 khách hàng đã được cấp điện trở lại và chỉ còn 85 khách hàng thuộc một số địa bàn ngập lụt.

Tại Quảng Ninh, Điện lực thành phố Uông Bí, Điện lực Tiên Yên, Điện lực Bình Liêu, Điện lực Hải Hà và Điện lực thành phố Móng Cái đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng; Tỷ lệ khách hàng được cấp điện tại Điện lực thị xã Đông Triều là 99,96%; Điện lực thị xã Quảng Yên: 90,87%; Điện lực thành phố Hạ Long: 99,91%; Điện lực thành phố Cẩm Phả: 93,27%; Điện lực Vân Đồn: 98,25%; Điện lực Ba Chẽ: 99,94%.

Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 163 đường dây, 89 TBA 110kV, 1.656 đường dây trung thế và toàn bộ 354 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng tại miền Bắc.

EVNNPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả do siêu bão gây ra
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa
Công nhân PC Thái Nguyên hỗ trợ các đoàn từ thiện đến vùng lũ ở huyện Định Hóa

Cũng theo ghi nhận, tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra tại 8 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến 2.045 khách hàng bị ảnh hưởng. Tại những khu vực bị ngập lụt, các lực lượng tiếp tục đợi nước rút mới cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của khách hàng.

Trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ngành Điện vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng
Điện lực Lục Yên (PC Yên Bái) khẩn trương khôi phục lưới điện do mưa bão nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định

Cũng theo thông cáo của EVNNPC, trong tháng 8/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn hệ thống điện, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí của Nhân dân tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Điện thương phẩm tháng 8/2024 đạt 9,48 tỷ kWh, tăng 10,64% so với tháng 8/2023, trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 59,8% (tăng 11,99%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,23% (tăng 6,92%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,54% (tăng 15,01%). Lũy kế 8 tháng năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 66,521 tỷ, tăng 13,39% với cùng kỳ năm 2023 và bằng 70,07% kế hoạch cả năm 2024.

Tổn thất điện năng theo chu kỳ thương phẩm tháng 8/2024 đạt 4,54%, lũy kế 8 tháng năm 2024 đạt 4,08%, giảm 0,87% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,02% so với kế hoạch EVN giao.

Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão
Công nhân Điện lực Bắc Hà, PC Lào Cai vượt qua bùn đất để khắc phục sự cố sau mưa bão

Trong tháng 8, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 271 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,06 ngày, giảm 0,57 ngày so với cùng kỳ 2023. Lũy kế 8 tháng năm 2024, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.644 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,21 ngày, giảm 0,34 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,79 ngày so với quy định của EVN.

Tính đến hết tháng 8/2024 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 89,29% cao hơn 2,16% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024, cao hơn cùng kỳ 2,33%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 97,55%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 lũy kế hết tháng 8/2024 đạt 100%. Trong công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, tháng 8 Tổng công ty đã khởi 4 dự án, đóng điện 4 dự án.

Dự báo những ngày tới, thời tiết khu vực miền Bắc tiếp tục có bão và mưa, hiện tượng mưa sét sẽ vẫn xảy ra thường xuyên, toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường rà soát, xử lý tồn tại trên lưới điện, kiểm tra trong vận hành với các đường dây mang tải cao, các thiết bị vận hành lâu năm tại các TBA 110kV, trạm phân phối, kịp thời phát hiện bất thường, ngăn ngừa sự cố, khắc phục hậu quả của thiên tai, mưa bão gây ra.

PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên
PC Thái Nguyên kiểm tra và đóng điện cho khu vực Trụ sở các Cơ quan tỉnh Thái Nguyên

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tổng công ty Điện lực miền Bắc;

Email: [email protected];

Điện thoại: 024.22100664; Fax: 024.38244033;

Địa chỉ: Số 20 Trần Nguyên Hãn, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; Website: www.npc.com.vn.

Fanpage: Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Đọc thêm

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới, sáng tạo, phát triển hệ thống TTTD hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số

Ngày 28/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển hệ thống thông tin tín dụng (TTTD) hiện đại, bền vững trong kỷ nguyên số”. Đây là Đại hội điểm được Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) lựa chọn trong việc thực hiện Kế hoạch số 01-KH/ĐUNHNN ngày 28/3/2025 của Đảng ủy NHNN về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ NHNN lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ Doanh nghiệp

Vietcombank phát hành hơn 543 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ

TTTĐ - Vietcombank vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025, thông qua nội dung kiện toàn nhân sự lãnh đạo, phương án phát hành cố phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và định hướng, kế hoạch kinh doanh 2025.
Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Doanh nghiệp

Techcombank cùng triệu trái tim đón mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Hàng triệu người Việt khắp Việt Nam đang hòa mình vào hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. “Vươn mình vượt trội cùng Techcombank” - một chiến dịch đang gây bão TikTok với công nghệ Skyball AR Filter cũng thu hút đông đảo người tham gia...
Xem thêm