Tag

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Thị trường - Tài chính 25/06/2024 11:33
aa
TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Visa khởi động Thế vận hội mùa hè với buổi hòa nhạc “Visa Live at le Louvre” Cùng Vietcombank hòa nhịp Olympic Paris 2024
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Mặc dù có số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh nhưng phần lớn thị trường hướng đến đối tượng Gen X vẫn chưa được các thương hiệu khai thác hiệu quả.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nghiên cứu cũng cho thấy 84% nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Middlescents được đánh giá là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng đặc biệt và sức mua lớn, nhóm khách hàng này cần được tiếp cận bằng các chiến lược rõ ràng. Kỳ vọng của họ bao gồm cả quy trình thanh toán kỹ thuật số được thiết kế một cách trực quan, liền mạch và an toàn.

1. Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa
Free Upsize từ size Tall tại Starbucks khi thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa

Chịu ảnh hưởng bởi khả năng ứng dụng thanh toán số của thế hệ trẻ hơn, nhóm trung niên Gen X cũng có khả năng dẫn dắt và truyền cảm hứng theo những cách rất riêng. Dựa trên kết quả từ dữ liệu của Visa, các thương hiệu đang có nhiều cơ hội để phát triển chiến lược tiếp cận vừa mang khả năng đáp ứng, vừa trao quyền cho nhóm tuổi trung niên với nhiều lựa chọn”.

2. Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa
Miễn phí món ngon tại Starbucks với thẻ Visa

Mặc dù thuật ngữ “middlescence” đã được nhắc đến từ 6 năm trước, nhưng những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi này chỉ mới được chú ý trong thời gian gần đây. Khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên, Gen X sẽ ghi nhận những thay đổi lớn từ sức khoẻ, công việc, đến gia đình – tương tự như khoảng thời gian đón nhận nhiều sự thay đổi ở tuổi trưởng thành.

Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp (1)
Grab tặng ưu đãi hơn 10.000 chuyến xe với thẻ Visa doanh nghiệp

Đây cũng là giai đoạn Gen X bắt đầu chuyển dần sự quan tâm đến các sở thích cá nhân, điều mà giai đoạn trước đã bị bỏ qua do công việc và gia đình. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, nhóm tuổi này dành nhiều thời gian vào việc khám phá bản thân và lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích của họ và người thân.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Bản thân nhóm người tiêu dùng trung niên Gen X cũng đang cảm nhận được ​​sự gia tăng trong nhu cầu dành thời gian cho riêng mình, tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân. Giai đoạn “middlescence” ghi dấu ấn bằng việc tự khám phá ra sở thích cá nhân và các giá trị thúc đẩy sự hài lòng.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong quá trình cân nhắc hoạt động du lịch và sở thích riêng khi họ có nhiều thời gian cá nhân hơn và khả năng đáp ứng tài chính tốt hơn, nhóm tuổi này tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch.

Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends (1)
Klook ưu đãi 15% toàn sàn cùng chương trình Visa Weekends

Cụ thể, 51% người trung niên Việt Nam cảm thấy thoải mái khi dành nhiều thời gian cho một thế giới năng động, được tạo ra bằng kỹ thuật số và 64% sử dụng công nghệ thực tế ảo/thực tế tăng cường để mua sắm. Xu hướng này mở ra nhiều cơ hội cho nhà bán hàng, nhằm đáp ứng những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng trong bối cảnh thanh toán kỹ thuật số hiện nay.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Xu hướng số hóa hiện nay đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nên nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi nơi, mọi lứa tuổi cũng ghi nhận sự chuyển dịch theo những hướng khác nhau.

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

Trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024, nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm cho tất cả mọi đối tượng người tiêu dùng, Visa đã mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn trong các lĩnh vực: Du lịch, giải trí, phong cách sống, tiêu dùngnhiều hơn nữa.

Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa
Klook ưu đãi lên đến 12% cho chủ thẻ Visa

Những nỗ lực nghiên cứu và phát triển các chương trình khuyến mãi của Visa và đối tác sẽ là sự kết nối giúp các thương hiệu tiếp cận tốt hơn đến người dùng, đặc biệt là nhóm tuổi trung niên “middlescents” và góp phần tạo ra động lực tăng trưởng chung cho nền kinh tế.

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Xem thêm