Tag

Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực

Doanh nghiệp 24/12/2021 19:07
aa
TTTĐ - Với một ngân hàng, giá trị thương hiệu không chỉ được quyết định bởi lợi nhuận mà còn được đo đếm bằng sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng. Tạo ra thương hiệu và chinh phục khách hàng, đó là mang lại trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng bằng các tiện ích tốt nhất. Đó còn là nỗ lực lan tỏa cảm hứng tốt đẹp cho cộng đồng bằng tinh thần sống tích cực, vượt trội mỗi ngày thông qua các hoạt động xã hội.

Chinh phục khách hàng bằng sự hài lòng

Là chủ của một shop quần áo đắt khách tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, song dịch bệnh khiến chị Nguyễn Thu Hà quyết định chuyển hướng kinh doanh lên mạng. Điểm chung thú vị mà chị Thu Hà phát hiện ra là phần lớn các khách hàng, lẫn đồng nghiệp bán hàng online như chị đều chọn Techcombank làm tài khoản giao dịch chính. Rất nhiều khách hàng chia sẻ với chị, họ chọn mở tài khoản Techcombank từ năm 2016, khi Techcombank tiên phong miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản trực tuyến vào thời điểm đó. Sau chừng ấy năm sử dụng dịch vụ, dù nhiều ngân hàng khác cũng cạnh tranh miễn phí chuyển khoản, song phần lớn trong số họ vẫn trung thành sử dụng tài khoản Techcombank.

Chuyên gia kinh tế, TS Phạm Hùng Cường - Đại học Ngoại thương khẳng định, trong bối cảnh hội nhập và gia tăng cạnh tranh hiện nay, sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và chất lượng dịch vụ doanh nghiệp ngày trở nên quan trọng. “Đó là một phản ứng mang tính cảm xúc của khách hàng đáp lại kinh nghiệm của họ đối với một sản phẩm hay dịch vụ. Giá trị sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng nhận được ngày càng tốt lên, nhiều cảm xúc tích cực hơn, cho thấy sự hài lòng của khách hàng ngày càng được củng cố” - ông nhìn nhận.

Sự tín nhiệm và giới thiệu của khách hàng đã khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Tính riêng 9 tháng đầu năm nay, nhà băng này thu hút được thêm gần 900 nghìn khách hàng mới, nâng tổng khách hàng lên 9,2 triệu. Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Techcombank đứng đầu ngành ngân hàng về chỉ số hài lòng của khách hàng (NPS - Net Promoter Score), với 79 điểm (theo xếp hạng của YouGov).

Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực
Giá trị thương hiệu và câu chuyện về sự hài lòng, lan tỏa cảm hứng sống tích cực

Lan tỏa cảm hứng sống tích cực

Nhưng tạo ra giá trị thương hiệu doanh nghiệp, không đơn thuần là câu chuyện về kinh doanh. Đó còn là câu chuyện của cảm xúc. Techcombank đã chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội.

Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP HCM của Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh. Liên tục ba năm qua, mỗi năm giải chạy thu hút hơn 13.000 người, 60 doanh nghiệp, 11 CLB chạy chuyên nghiệp tham gia. Hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa của giải chạy này. Đặc biệt, 100% Ban lãnh đạo và 1.600 cán bộ nhân viên Techcombank đều tham gia giải chạy này. Thông qua giải chạy, Techcombank khẳng định cam kết đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân phát triển sức khoẻ, bền bỉ theo đuổi khát vọng cá nhân.

Ngoài giải chạy, mỗi năm, Techcombank còn chi hàng trăm tỷ đồng cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng. Ngân hàng cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng thông qua giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021. Để giúp đỡ các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vắc-xin, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị COVID-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các bệnh nhân và gia đình của họ.

Sức mạnh thương hiệu của Techcombank vì vậy, không chỉ ở các chỉ số dẫn đầu hệ thống mà còn sự lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày", giúp cho mỗi người Việt Nam thành công hơn.

Theo xếp hạng của Nielsen, Techcombank đứng vị trí thứ 2 ngành ngân hàng về chỉ số Sức khỏe Thương hiệu (Brand Equity Index) (2,5), cũng như về mức độ nhận biết đầu tiên của khách hàng (Top of Mind) (13%).

Cuối tuần qua, MiBrand vừa công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2021, trong đó Techcombank dẫn đầu hàng loạt xếp hạng. Cụ thể, Techcombank đứng số 1 về ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2021 với 47 điểm, giữ khoảng cách xa với các ngân hàng tiếp theo.

Đầu năm 2021, Techcombank lọt vào Top 270 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2021 do Brand Finance công bố, tăng 57 bậc so với năm 2020. Đặc biệt, giá trị thương hiệu của Techcombank lên tới 524 triệu USD, tăng hơn 30% so với năm trước và là 1 trong 2 ngân hàng TMCP tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam…

Techcombank tặng tỉnh Kiên Giang 200.000 kit test COVID-19 hơn 13,2 tỷ đồng Techcombank tặng tỉnh Kiên Giang 200.000 kit test COVID-19 hơn 13,2 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trao tặng tỉnh Kiên Giang 200.000 bộ xét nghiệm COVID-19 hỗ trợ công tác ...

Khách hàng hay ngân hàng phải chịu trách nhiệm cho gian lận giao dịch điện tử? Khách hàng hay ngân hàng phải chịu trách nhiệm cho gian lận giao dịch điện tử?

TTTĐ - Theo tờ Strait Times của Singapore, công nghệ đang là động lực giúp các giao dịch chuyển tiền nhanh hơn bao giờ hết, ...

Techcombank dẫn đầu tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 tỷ đồng trong 9 tháng Techcombank dẫn đầu tỉ lệ CASA ở mức 49%, lợi nhuận đạt 17,1 tỷ đồng trong 9 tháng

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank vừa công bố kết quả tài chính trong 9 tháng với lợi nhuận trước ...

Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng Sự khác biệt từ trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

TTTĐ - Techcombank hiện là ngân hàng đứng đầu ngành về tốc độ thu hút khách hàng, với số lượng khách hàng phục vụ đã ...

Tài khoản thanh toán: Chi tiêu tiện ích - An toàn thời dịch Tài khoản thanh toán: Chi tiêu tiện ích - An toàn thời dịch

TTTĐ - Với sự tác động lớn của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4, gần như tất cả mọi người đều phải nhìn nhận, xem ...

Đọc thêm

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Xem thêm