Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh
Tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh, nâng cao đời sống người dân |
![]() |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp công dân định kỳ |
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Văn bản số 2178/UBND-BTCD về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.
Tại các buổi tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND thành phố trong thời gian vừa qua đã tiếp nhiều trường hợp công dân mà nội dung vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của Chủ tịch, UBND quận, huyện, thị xã và thủ trưởng các sở, ngành thành phố; nhiều nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc chậm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch, UBND thành phố về giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong quá trình tiếp công dân, các đơn vị tập hợp thông tin vụ việc phục vụ buổi tiếp công dân còn thiếu, chưa đầy đủ, chưa kịp thời.
Để hạn chế tình trạng nêu trên, hạn chế đơn thư vượt cấp, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố tập trung thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về việc rà soát, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố.
Chủ tịch UBND các quận, huyện định kỳ hằng tháng rà soát tình hình, kết quả chỉ đạo xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng; tổ chức thực hiện nghiêm túc, triệt để các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật và những vụ việc của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, thành phố đã có ý kiến chỉ đạo xem xét, giải quyết.
Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh; thông tin đầy đủ nội dung vụ việc, quá trình, kết quả giải quyết cho cấp trên và đơn vị liên quan.
Tham dự buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND thành phố đúng thành phần; chuẩn bị nội dung, hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc để phục vụ buổi tiếp theo đề nghị của Văn phòng UBND thành phố (Ban Tiếp công dân thành phố) định kỳ vào tuần đầu tiên hằng tháng.
Chủ tịch UBND thành phố giao Văn phòng UBND thành phố xây dựng quy trình tổ chức, phục vụ buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND thành phố, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; có sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong việc tổ chức, phục vụ có hiệu quả buổi tiếp công dân của Chủ tịch UBND thành phố. Báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện trước ngày 10/7/2024.
Văn phòng UBND thành phố (Ban Tiếp công dân thành phố) theo dõi, đôn đốc tổng hợp kết quả thực hiện Thông báo kết luận, chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại các buổi tiếp công dân; kiến nghị xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân chậm thực hiện.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tuyên dương 60 “Công nhân lao động giỏi” năm 2025

Câu chuyện của “Nông trại thú cưng” trên Lazada

MTTQ TP Hà Nội tặng quà học sinh khó khăn tại tỉnh Nghệ An

Hà Nội hỗ trợ 95 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo 10 huyện

TP Hồ Chí Minh sẽ giải thể các hội, quỹ cấp quận, huyện

Công nhận 108 cây thông hai lá dẹt là cây di sản Việt Nam

Hà Nội - Lâm Đồng phát huy truyền thống gắn bó, phát triển bản sắc văn hóa

Hà Nội quan tâm, hỗ trợ Lâm Đồng trên tất cả mọi lĩnh vực

Điện lực Đồng Nai: Hoàn thành đầu tư, nâng cấp trạm biến áp 110kV Gò Dầu
