Hà Nội: Taxi truyền thống muốn chuyển sang mô hình như Grab
![]() |
Taxi truyền thống muốn được thành xe hợp đồng điện tử để được nhiều ưu đãi
Bài liên quan
Grab báo lỗ: Các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ
AI sẽ là chìa khóa cạnh tranh cho các doanh nghiệp
Dự kiến sửa đổi 7 nhóm vấn đề trong Luật Giao thông đường bộ
Trong văn bản gửi các cơ quan, Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết, sau hơn 3 năm với rất nhiều lần lấy ý kiến, tiếp thu, tổng hợp, giải trình và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP do Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đã thống nhất được nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Dự thảo cũng đã xác định Grab, Uber… là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải với hình thức kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (hợp đồng điện tử).
Nội dung này được thể hiện tại Khoản 2, Khoản 7 Điều 3 và Điều 7 của Dự thảo Nghị định theo bản trình ngày 17/7/2019.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, theo Dự thảo Nghị định thì xe ôtô dưới 9 chỗ sử dụng ứng dụng phần mềm công nghệ như Grab, Uber…không được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi mà được xếp vào hình thức kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng điện tử và được hưởng rất nhiều ưu đãi mà hình thức xe taxi truyền thống không có được. Trong đó, nổi bật nhất và dễ nhận thấy nhất đó là các ưu đãi về thuế.
Đại hiện Hiệp hội Taxi, ông Hồ Quốc Phi, Tổng thư ký Hiệp hội cho biết: “Đề nghị này được nêu ra vì Hiệp hội cho rằng, nghĩa vụ thuế của taxi truyền thống và công nghệ không công bằng. Do vậy, Hiệp hội taxi Hà Nội đề nghị Tổng cục Thuế, Cục Thuế, UBND TP Hà Nội hướng dẫn về khả năng được hồi lại khoản thuế chênh lệch đã nộp (nếu có) những năm trước khi đáp ứng được đồng thời cả hai điều kiện kinh doanh của taxi truyền thống và công nghệ. Ngoài ra, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, các cơ quan liên quan giải đáp, liệu khi chuyển sang mô hình taxi công nghệ, các hãng truyền thống có được thanh lý toàn bộ hợp đồng lao động với các lái xe để chuyển sang hình thức cho thuê xe hay không”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quảng Trị: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc đầu tư công

Xóa bỏ tư duy “biên chế suốt đời”, bố trí cán bộ theo vị trí việc làm

Gần 1700 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm

Chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Bình Thuận: Sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 0,77%

Không thể thờ ơ với hàng giả, hàng kém chất lượng

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt với khoản đầu tư mới

Luôn tích cực, chủ động trong chuẩn bị và đàm phán thương mại với Hoa Kỳ

Vì sao bùng nổ doanh nghiệp gia nhập và trở lại thị trường?
