Tag
Nghiên cứu của Visa

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

Du lịch 26/03/2024 15:55
aa
TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11 Booking.com chia sẻ những điểm đến xu hướng cho du khách Việt năm 2024 Khám phá những điểm đến thu hút du khách Việt dịp Tết Giáp Thìn Booking.com tiết lộ xu hướng chọn nơi lưu trú ủa du khách Việt
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

Visa, công ty công nghệ thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới, công bố Nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác. Dữ liệu từ nghiên cứu cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc– 3 nước đều ở mức lựa chọn đạt 16%.

Trong đó, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%). Thị hiếu tiêu dùng này được ghi nhận đồng bộ trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ. Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn".

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc vàTrung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).

Theo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch toàn cầu 2023 của Visa, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ để tối ưu trải nghiệm du lịch. Đáng chú ý, thanh toán số cũng đang ngày càng phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam, khi dữ liệu từ Nghiên cứu Thái độ thanh toán của người tiêu dùng mới nhất của Visa cho thấy việc đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài trong suốt chuyến đi thường được tiến hành thông qua thanh toán trên ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, 22%), và thẻ không tiếp xúc tại đại lý dịch vụ (21%).

Dữ liệu từ Khảo sát Sức khỏe Thương hiệu mới nhất của Visa chỉ ra hơn một nửa (52%) người tiêu dùng Việt Nam hiện đánh giá Visa là phương thức thanh toán tốt nhất khi mua hàng trong các chuyến du lịch quốc tế. Thẻ Visa cũng đang ngày càng phổ biến đối với du khách Việt Nam, với dữ liệu trên hệ thống VisaNet cho thấy tổng giá trị giao dịch xuyên biên giới trong quý IV năm 2023 tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Đọc thêm

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa

TTTĐ - Suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách Thể thao trong nước

Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách

TTTĐ - Tối 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc 3 sự kiện: Liên hoan diều nghệ thuật; giải đua thuyền buồm quốc tế và giải lân sư rồng mở rộng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2025. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách "thưởng ngoạn" thích thú các môn thể thao xen giữa bãi biển xinh đẹp.
Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh

TTTĐ - Du lịch được tỉnh Quảng Ninh xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh. Trong tương lai, Quảng Ninh được định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch phát triển hàng đầu của cả nước, đóng vai trò cửa ngõ hợp tác, kết nối du lịch với khu vực và quốc tế của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn…
Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025 Du lịch

Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025

TTTĐ - Tối 1/5, tại Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối Di sản - Tiên phong toả sáng”. Chương trình nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Hạ Long - Quảng Ninh, khẳng định Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến "An toàn, thân thiện, hấp dẫn".
Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc Du lịch

Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, Sun World Ha Nam (tọa lạc bên trong đô thị Sun Urban City, TP Phủ Lý) đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam Du lịch

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

TTTĐ - Sun Group hợp tác chiến lược với Emirates, "ông lớn" của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách Du lịch

Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách

TTTĐ - Đường hoa biển là công trình làm cho không gian biển có thêm nhiều sắc màu hơn cùng hệ thống cây xanh, cảnh quan, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, check - in ngày càng tăng của du khách.
Xem thêm