Tag
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề

Kinh tế 24/07/2023 16:18
aa
TTTĐ - Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm; Đồng thời, triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023.
Người nghệ nhân tài ba "thổi hồn" vào những sản phẩm làng nghề Huyện Phú Xuyên: Gìn giữ và phát triển vùng đất trăm nghề Sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam góp mặt tại Hội chợ MIDA 2023 Huyện Chương Mỹ sẽ thành lập Trung tâm thiết kế sáng tạo sản phẩm OCOP Huyện Thạch Thất khai trương triển lãm, giới thiệu các sản phẩm làng nghề Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP lên sàn điện tử

Tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp

Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình năm 2022 của Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội cho thấy: Ban Tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận hồ sơ của 225 doanh nghiệp, trong đó có 150 doanh nghiệp với 295 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn (Số lượng doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tăng 6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 8,85% so với năm 2021)

Chương trình đã triển khai bình chọn trực tiếp tại các điểm đông dân cư và bình chọn trực tuyến trên cổng bình chọn: binhchonhangviet.com.vn. Kết quả ghi nhận tổng số: 330.813 lượt bình chọn, tăng 31,7% so với năm 2021, trong đó bình chọn trực tuyến ghi nhận 206.715 lượt và bình chọn trực tiếp qua phiếu ghi nhận 124.098 lượt bình chọn.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Toàn cảnh Hội nghị

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trên nhiều kênh phương tiện như: Báo chí, truyền hình, quảng cáo trên thành xe buýt, banner quảng cáo trên các trang mạng, tổ chức hoạt náo, quảng cáo trên mạng xã hội facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin Chương trình.

Ban tổ chức chương trình đã tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022 và tôn vinh 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp đạt các TOP sản phẩm, dịch vụ được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Về tiến độ triển khai thực hiện chương trình năm 2023, ban tổ chức chương trình đã trình Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức, Tổ giúp việc; Xây dựng quy chế bình chọn, quy trình xét duyệt; Lựa chọn đơn vị tư vấn tổ chức thực hiện; Xây dựng hồ sơ mời doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn; Xây dựng mẫu phiếu bình chọn; Phát hành hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình chọn, kết quả đã gửi tới gần 500 doanh nghiệp mời đăng ký tham gia.

Về nhóm các nhiệm vụ đang triển khai, hiện Ban tổ chức tiếp tục gửi văn bản đến Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trên cả nước; Các Sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã; Các hội, hiệp hội để giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình.

Đồng thời, Ban tổ chức tham mưu thành lập Ban giám khảo chương trình bình chọn; Xây dựng, nâng cấp giao diện bình chọn mới, vận hành website của chương trình bình chọn; Tổ chức giải đáp thông tin về chương trình bình chọn, về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081; In tài liệu để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ bình chọn; Tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình bình chọn (hiện đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và đang tiếp tục thực hiện)...

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm

Năm 2023 là năm thứ 14 triển khai Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua thực hiện cho thấy quy mô, phạm vi, nội dung, hình thức ngày càng có sự điều chỉnh hiệu quả, thiết thực hơn để tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tại hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương khẳng định: Các hoạt động của Ban chỉ đạo các cấp đã đóng góp hiệu quả phát triển nhiều mô hình, điển hình tốt trong sản xuất kinh doanh, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, giá trị gia tăng, cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Các cấp, ngành đã tập trung chỉ đạo toàn diện công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tới người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai các hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp.

Cơ chế đối thoại của thành phố, trong đó có các thành viên Ban chỉ đạo với doanh nghiệp được duy trì thường xuyên, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp hiệu quả vào quá trình phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị, các đơn vị thành viên và Ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng; Triển khai các hội chợ, chương trình khuyến mại, kích cầu nội địa, kết nối giao thương, phát triển các kênh phân phối hàng Việt tại thị trường nước ngoài... nhằm thúc đẩy tăng tổng doanh thu trên địa bàn thành phố.

Hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm làng nghề
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu tại Hội nghị

Ban chỉ đạo cũng đề nghị các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp tăng cường sự phối hợp chặt chẽ; Tiếp tục rà soát, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm có thế mạnh của địa phương; Đẩy mạnh đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… nhất là trên môi trường thương mại điện tử.

Để nâng cao hiệu quả chương trình bình chọn năm 2023, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức chương trình bình chọn, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố cho biết, Ban tổ chức đã điều chỉnh một số nội dung cụ thể như: Mở rộng thêm dịch vụ về thuế; Bổ sung mức điểm cụ thể cho tiêu chí đánh giá doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng…

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 100 hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp; Đồng thời, tiếp tục tổng hợp, cập nhật, công bố danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp đăng ký tham gia bình chọn. Ban tổ chức cũng tập trung vào các sản phẩm làng nghề có thương hiệu tốt để hỗ trợ sản phẩm... đứng vững trên thị trường nội địa và hướng tới xuất khẩu.

Đọc thêm

Việt Nam đã bắt đầu đàm phán với Mỹ về chính sách thuế quan Thị trường - Tài chính

Việt Nam đã bắt đầu đàm phán với Mỹ về chính sách thuế quan

TTTĐ - Việt Nam đã bắt đầu đàm phán và thuộc nhóm 6 nước được Mỹ ưu tiên đàm phán (gồm Vương quốc Anh, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia) trong hơn 100 nền kinh tế.
Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng Doanh nghiệp

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo về nguy cơ hóa đơn tiền điện của hộ gia đình tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, nhất là đối với các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh...
Thường trực Chính phủ cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng Kinh tế

Thường trực Chính phủ cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

Ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ xem xét, cho ý kiến về đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 4, 4 tháng đầu năm 2025 và một số nội dung khác nhằm chuẩn bị cho phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2025 cũng như một số sự kiện, nhiệm vụ quan trọng khác trong thời gian tới.
Thần tốc, táo bạo xây dựng Côn Đảo sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại Kinh tế

Thần tốc, táo bạo xây dựng Côn Đảo sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại

TTTĐ - Chiều 3/5, tại Côn Đảo, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu về kết quả phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đặc biệt là định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển Côn Đảo.
Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

TTTĐ - Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, "tung" mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
GITEX mở rộng đến Việt Nam, khơi dậy tiềm năng nền kinh tế số quốc gia trị giá 200 tỷ USD Kinh tế

GITEX mở rộng đến Việt Nam, khơi dậy tiềm năng nền kinh tế số quốc gia trị giá 200 tỷ USD

TTTĐ - GITEX - thương hiệu triển lãm công nghệ lớn nhất và được đánh giá cao nhất thế giới - chính thức thông báo sẽ mở rộng sang thị trường Việt Nam, hứa hẹn đưa hệ sinh thái công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam bước vào kỷ nguyên hợp tác và đổi mới toàn cầu mới đầy sôi động.
Quảng Ninh bứt tốc từ quý I, sẵn sàng kịch bản tăng trưởng 2025 Kinh tế

Quảng Ninh bứt tốc từ quý I, sẵn sàng kịch bản tăng trưởng 2025

TTTĐ - Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 14% trở lên. Để đạt được mục tiêu đó, Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2025 cụ thể theo từng quý. Kết thúc quý I/2025, GRDP của Quảng Ninh tăng 10,91%, cao hơn 0,41% so với kịch bản, đây là bước đà để Quảng Ninh đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong quý II/2025 lên 12,14%.
Xem thêm