Tag

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"

Nhịp sống trẻ 03/05/2024 11:39
aa
TTTĐ - Tiếp nối thành công ở những năm trước, “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" do Học viện Ngân hàng tổ chức tiếp tục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo sinh viên Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên ngành Ngân hàng Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngành nông nghiệp "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2023" sẽ diễn ra tại Học viện Ngân hàng

Hôm nay (3/5) Chương trình "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" của Học viện Ngân hàng đã chính thức khai mạc tại khuôn viên Học viện Ngân hàng với sự tham gia của rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng, đặc biệt là sinh viên Thủ đô.

12 năm khẳng định quy mô, uy tín, chất lượng

Chương trình "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực" của Học viện Ngân hàng là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2012 tới nay với mong muốn giới thiệu các ngành nghề đào tạo, các sản phẩm đào tạo chất lượng cao của Học viện với các đối tác, nhà tuyển dụng. Hội chợ chính là cầu nối thông tin giữa Học viện, đơn vị sử dụng lao động và các ứng viên.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
Chương trình "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" thu hút đông đảo sự quan tâm của rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp, đặc biệt là sinh viên.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Học viện, Phó Trưởng ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ nhấn mạnh: “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực là một trong những sự kiện lớn và quan trọng của Học viện Ngân hàng. Chương trình tổ chức thường niên với ý nghĩa tăng cường sự hợp tác, kết nối giữa Học viện Ngân hàng và các đối tác. Đây cũng là cơ hội tốt cho sinh viên gặp gỡ các nhà tuyển dụng để được ứng tuyển, lắng nghe tư vấn, được hướng dẫn chi tiết từ việc làm CV đến kỹ năng phỏng vấn…, giúp sinh viên tìm hiểu rõ hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng, qua đó đánh giá đúng năng lực của bản thân mình”.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
PGS.TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Học viện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo tổ chức Hội chợ phát biểu khai mạc tại chương trình

Trải qua 12 năm tổ chức, chương trình càng khẳng định được quy mô, uy tín trong việc kết nối với doanh nghiệp, sinh viên và các nhà tuyển dụng.

Tiếp nối những thành công đó, Học viện Ngân hàng tổ chức “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024” với mong muốn và tin tưởng rằng, qua Hội chợ việc làm, sinh viên không chỉ được tuyển dụng, mà còn chứng minh, thể hiện được sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, phải làm sao để sinh viên có thể sống, làm việc, thích nghi trong bối cảnh kinh tế số, môi trường số, trong bối cảnh của hội nhập quốc tế.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024"
Ban lãnh đạo Học viện Ngân hàng và đại diện các đơn vị đồng hành bấm nút khai mạc Hội chợ

Cũng trong khuôn khổ diễn ra chương trình, Hội chợ đã đem đến nhiều thông tin việc làm, cơ hội được ứng tuyển, tư vấn, hướng dẫn và tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng cho sinh viên; đồng thời tạo điều kiện để các nhà tuyển dụng tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh và tuyển dụng được những ứng viên đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Năm nay, Hội chợ thu hút được sự quan tâm đặc biệt của hơn 10.000 sinh viên các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội và các cơ quan thông tấn, báo chí cùng tham dự, đưa tin.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
Các bạn sinh viên lắng nghe tư vấn tuyển dụng

Sinh viên hào hứng, phấn khởi nộp hồ sơ tuyển dụng

"Qua 12 năm tổ chức "Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực", Học viện Ngân hàng đánh giá rất cao thành công của Hội chợ việc làm, đây thực sự là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng và sinh viên Học viện Ngân hàng", đây là chia sẻ của PGS.TS Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng.

Theo chia sẻ của PGS.TS Bùi Hữu Toàn, trên 94% sinh viên Học viện Ngân hàng năm đầu tốt nghiệp đều có việc làm với thu nhập ổn định. Qua đó để thấy rằng, Hội chợ thực sự đã mang lại kết quả rất tốt cho các sinh viên, giúp các bạn có điều kiện tiếp xúc, tiếp cận với lại các nhà tuyển dụng, các nhà tuyển dụng đồng thời có điều kiện để quảng bá hình ảnh của mình cũng như là tuyển dụng được những ứng viên chất lượng nhất, phù hợp với yêu cầu đưa ra...

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
PGS.TS Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng trao đổi với phóng viên

"Trong điều kiện ngày nay, để có thể tìm kiếm được một cơ hội việc làm tốt thì không phải là dễ đối với tất cả sinh viên. Thấu hiểu điều đó, Học viện Ngân hàng luôn luôn tìm mọi cách để có thể trao cho các em nhiều cơ hội và Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực” chính là một kênh để cho sinh viên có điều kiện tìm kiếm được việc làm phù hợp với sở thích, nhu cầu, nguyện vọng, năng lực bản thân", PGS.TS Bùi Hữu Toàn cho hay.

Có mặt tại Hội chợ từ sớm, ghé thăm hầu hết các gian hàng trong Hội chợ, Đàm Quang Trung, sinh viên năm cuối, Học viện Ngân hàng hồ hởi chia sẻ: “Bản thân mình cảm thấy rất may mắn khi có thể tiếp xúc gần với nhà tuyển dụng trước khi tốt nghiệp. Mình rất quan tâm đến vị trí việc làm tại các ngân hàng Big4. Hôm nay được anh chị nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn, giải đáp mọi thắc mắc khiến mình cảm thấy phần nào yên tâm và tự tin hơn rất nhiều, qua đó cũng xác định được vị trí tuyển dụng phù hợp nhất với bản thân”.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
Sinh viên Đàm Quang Trung

Tương tự, Nguyễn Thị Thu Hảo (sinh viên năm ba, Học viện Ngân hàng) mong muốn tìm kiếm các cơ hội việc làm tại Ngân hàng thông qua Ngày hội, tham khảo cụ thể, chi tiết trước khi ra trường.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
Sinh viên Thu Hảo

Với tư cách là tình nguyện viên hỗ trợ các gian hàng trong Hội chợ, sinh viên năm 2 Lê Thị Thanh Hạ cảm thấy hạnh phúc khi có thể cống hiến, hỗ trợ tại “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024". Qua đó, Hạ cũng hy vọng bản thân thông qua Hội chợ sẽ trang bị thêm cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm, khắc phục những điểm hạn chế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024
Sinh viên Lê Thị Thanh Hạ
Năm 2024, Hội chợ việc làm của Học viện Ngân hàng tiếp tục nhận được sự quan tâm tài trợ, hỗ trợ và tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn:

- 04 nhà tài trợ Kim Cương:

+ Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank),

+ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank),

+ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank),

+ Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV).

- 03 nhà tài trợ Vàng:

+ Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank),

+ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank),

+ Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB).

- Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Thời báo Ngân hàng, Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19/5 và 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 2.000 người dân Hà Nội được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Sáng 18/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn".
Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ Bản tin công tác Đội

Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Sau hơn một tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc.
Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ Camera 360 trẻ

Quán quân “Lớp tôi là số 1” gọi tên trường Đại học Ngoại ngữ

TTTĐ - Chung kết cuộc thi “Lớp tôi là số 1” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức tối 16/5 có sự tham gia của 7 đội thi. Các đội đã mang đến những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn, kết quả đội 21E10- khoa Sư phạm tiếng Anh (trường Đại học Ngoại ngữ) đã xuất sắc giành vị trí Quán quân.
Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn Camera 360 trẻ

Trang bị kiến thức phát triển kinh tế cho thanh niên nông thôn

TTTĐ - Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về phát triển kinh tế nông thôn, đoàn viên, thanh niên đã có thêm kiến thức về mô hình hợp tác xã, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số, chuyển đổi số trong hợp tác xã nông nghiệp...
Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên dương nữ chiến sĩ công an học tập và làm theo lời Bác

TTTĐ - Các gương nữ chiến sĩ Công an TP HCM là những "bông hoa đẹp", luôn tận tâm, tận tuỵ trong công việc và cuộc sống, được tuyên dương nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì? Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Việt Nam thời kỳ mới cần những phẩm chất gì?

TTTĐ - Sáng 16/5, Trung ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Xem thêm