Koenigsegg Regera của Hoàng Kim Khánh sắp về nước sau khi đi "chữa bệnh"
Kể từ khi về Việt Nam vào đầu năm 2022, chiếc Koenigsegg Regera của đại gia Hoàng Kim Khánh mới chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 lần. Lần đầu tiên, xe được đem ra Đà Nẵng. Sau đó Cần Thơ là nơi tiếp theo chiếc xe được nhìn thấy lăn bánh.
Lần thứ ba là trong hành trình Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Dương do đại gia Hoàng Kim Khánh tự tổ chức hồi tháng 6 năm 2022. Từ đó đến nay, chiếc xe không xuất hiện trở lại trên đường phố. Được biết nguyên nhân do siêu phẩm triệu đô Koenigsegg Regera đã bị hỏng khi di chuyển trên Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Vào thời điểm đó, vị đại gia quê Hải Dương đã phải nhanh chóng đưa xe về lại Sài Gòn để sửa chữa. Tuy nhiên, ngay cả khi hai kỹ sư của Koenigsegg sang Việt Nam để “chữa bệnh” cho Regera thì tình hình vẫn không ổn hơn. Do đó, đại gia Hoàng Kim Khánh đã quyết định đưa chiếc Koenigsegg Regera về nhà máy của hãng ở thành phố Ängelholm, hạt Skåne, Thụy Điển để bảo dưỡng, sửa chữa.
Trước khi lên đường đến Thụy Điển, siêu xe đã quay trở lại Campuchia rồi đưa sang Thái Lan. Rất có thể chiếc siêu xe đắt đỏ này được nhà phân phối Koenigsegg tại Thái Lan hỗ trợ chuyển giao xe về nhà máy.
Mới đây, đại gia Hoàng Kim Khánh đã hé lộ tình hình hiện tại của siêu phẩm triệu đô thông qua một bức thư hãng gửi cho anh. Theo đó, sau hơn 1 năm sang nước ngoài sửa chữa, chiếc Koenigsegg Regera của anh đã “khỏi bệnh” và vị đại gia Hải Dương được mời qua Thụy Điển để nhận bàn giao lại xe. Với hành trình “chữa bệnh” gian nan này, uớc tính chi phí mà đại gia Hoàng Kim Khánh phải bỏ ra để sửa chữa Koenigsegg Regera là không hề nhỏ.
Trên thế giới, chỉ có đúng 80 chiếc Regera được xuất xưởng. Nếu Koenigsegg Regera ra biển số tại Việt Nam, ước tính sau khi nộp đầy đủ các khoản thuế phí và biển số thì số tiền có thể dao động từ 120 - 250 tỷ VNĐ (tuỳ giá xe).
Koenigsegg Regera là mẫu xe kế nhiệm của Koenigsegg Agera. Là một cực phẩm đúng nghĩa, do đó, Regera cũng chỉ được sản xuất giới hạn 80 chiếc trên toàn thế giới với trang bị động cơ là loại V8 5.0L, kết hợp với 3 mô-tơ điện bổ sung, sản sinh tổng công suất tối đa lên tới hơn 1.500 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,8 giây, 150 - 250 km/h trong 3,2 giây, từ 0 - 400 km/h chỉ 20 giây trước khi chạm ngưỡng tối đa khoảng 400 km/h.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng
