Tag

Livestream bán hàng Tết tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng

Thị trường - Tài chính 20/01/2025 18:01
aa
TTTĐ - Tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình Xuân Ất Tỵ năm 2025 diễn ra hoạt động livestream bán hàng trên Zalo, Tiktok, Facebook…
Nghệ sỹ Xuân Bắc livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Đặc sắc các gian hàng sản phẩm OCOP của thanh niên Thủ đô Bùng nổ livestream, hàng Việt lên ngôi cùng TikTok Shop ShopeeFood 12.12 ghi nhận lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần qua livestream

“Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng quận Ba Đình Xuân Ất Tỵ năm 2025” diễn ra từ ngày 18 đến 25/1, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, với 55 gian hàng và sự tham gia của 45 doanh nghiệp.

Các đơn vị được lựa chọn tham gia hội chợ là những tổ chức chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và các sản phẩm sản xuất trong nước, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Hội chợ lần này tập trung chủ yếu vào các mặt hàng như sản phẩm nông sản, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến, hàng tiêu dùng... Đây là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực; là điểm cung ứng hàng hóa bảo đảm, chất lượng phục vụ người tiêu dùng và nhân dân mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Livestream bán hàng Tết tại Hội chợ hàng Việt vì người tiêu dùng
Lãnh đạo quận Ba Đình tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Mai Hữu

Đặc biệt, tiếp tục hưởng ứng kế hoạch về chuyển đổi số, bên cạnh việc 100% các gian hàng tham gia hội chợ đều thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt, tại hội chợ sẽ diễn ra hoạt động livestream bán hàng và phát trực tiếp trên các nền tảng như Zalo, Tiktok, Facebook…

Qua đó, tăng cường thêm kênh tương tác, giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng trên khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Đối với những ai không có mặt trực tiếp tại hội chợ, vẫn có thể tham gia, theo dõi, tìm hiểu và biết thêm về các sản phẩm.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Cồ Như Dũng cho biết, hội chợ quảng bá các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm truyền thống không chỉ của quận Ba Đình mà còn của các địa phương khác.

Đây cũng là cơ hội để quận quảng bá các tiềm năng về sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Ba Đình trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với Nhân dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình khẳng định, hội chợ không chỉ là một sự kiện giao thương mà còn là cơ hội để chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ hợp tác, cầu nối để các doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu, mở rộng thị trường.

Cuộc chạy đua, cạnh tranh bán hàng livestream với các nền tảng số

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội tận dụng tối đa tiềm năng của mình để bán hàng qua livestream, nhiều đơn vị "truyền thống" cũng đã áp dụng phương thức này cho doanh nghiệp của mình.

Trước đó, toàn bộ hệ thống Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...) đã bắt đầu mở cửa sớm hơn 1 giờ so với ngày thường và kéo dài thời gian phục vụ đến 23h đêm từ giữa tháng 1. Các siêu thị này sẽ chỉ đóng cửa khi không còn khách hàng mua sắm. Hệ thống dự kiến nghỉ mùng 1 Tết Âm lịch và hoạt động trở lại ngay từ mùng 2.

Bán kính giao hàng của Co.opmart và Co.opXtra cũng được mở rộng từ 6 km lên 20 km đối với hóa đơn từ 1 triệu đồng. Song song đó, Saigon Co.op tăng cường kênh bán hàng trực tuyến qua nền tảng Co.op Online với 10 phiên livestream mỗi ngày trong giờ nghỉ trưa, giúp đơn hàng online tăng gấp 3 lần. Hệ thống chốt đơn tự động còn giúp số lượng đơn thành công tăng hơn 50% so với năm trước.

Livestream bán hàng đang ngày càng trở nên phổ biến, tiếp cận được mọi lứa tuổi bởi sự thuận tiện và ưu đãi tốt khi mua hàng trên live. Trên các sàn thương mại điện tử TikTok, Shopee, Lazada... và nền tảng Facebook, từ sau Tết dương lịch đến nay, các phiên livestream bán hàng diễn ra rầm rộ bất kể ngày đêm. Trong đó, phổ biến nhất là livestream bán hàng thời trang, thực phẩm Tết, đồ trang trí, đồ dùng trong nhà dịp Tết. Để kích thích nhu cầu mua sắm, các nền tảng đã tung ưu đãi phí vận chuyển, mã giảm giá từ vài chục ngàn đến cả triệu đồng nếu khách mua những đơn hàng lớn.

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Xem thêm