Tag

Môi trường nuôi dưỡng cảm xúc và phát triển toàn diện cho học sinh

Giáo dục 12/11/2024 00:00
aa
TTTĐ - Không chỉ tập trung vào thành tích học tập, trường học hạnh phúc tại Tiểu học Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng) tạo ra môi trường thân thiện, tôn trọng và hỗ trợ cho học sinh để các em có thể phát huy tối đa tiềm năng, tìm thấy niềm vui trong học tập.
Hỗ trợ sinh viên phát huy tiềm năng của bản thân Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục

Nơi học sinh được yêu thương và đối xử công bằng

Cô Chu Thị Thu Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3 chia sẻ, không riêng gì lớp cô mà học sinh toàn trường đều rất thích đi học. Điều dễ cảm nhận được là khi vào đến lớp, cô trò gặp nhau, ánh mặt của học sinh rạng ngời, vui vẻ và luôn cười.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám và khách mời trong ngày khai giảng năm học mới
Tập thể cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám và khách mời trong ngày khai giảng năm học mới

“Trong tiết học chúng tôi đã ứng dụng công nghệ sinh động khiến nó hấp dẫn hơn. Các con được học, tìm hiểu, trải nghiệm và việc làm việc nhóm. Ngoài ra, tôi còn tăng cường những cái phương pháp Dạy học tích cực như là trao đổi, tương tác nên bài giảng hiệu quả hơn”, cô Huyền cho biết.

Trong năm học vừa qua, lớp cô Huyền đã triển khai mô hình lớp học thông minh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, thay đổi phương pháp dạy, khuyến khích học sinh chủ động… khiến học sinh rất thích thú, giờ học nào cũng tập trung hào hứng, thậm chí quên cả ra chơi.

Cô Huyền cũng cho rằng: “Ngoài những phương pháp dạy học mới, những biện pháp tâm lý, đối xử công bằng với học sinh, thấu hiểu, chia sẻ là rất quan trọng khiến con cảm thấy được yêu thương. Khi các bạn cảm nhận được cô yêu mình thì cho dù có những lúc bị cô phê bình, các bạn vẫn vui vẻ. Tình cảm của cô truyền được cảm hứng cho học sinh.

Cô trò lớp 2A3 luôn có những tiết học hạnh phúc
Cô trò lớp 2A3 luôn có những tiết học hạnh phúc

Để có lớp học hạnh phúc, giáo viên cũng cần hạnh phúc. Ở trường tôi, Ban giám hiệu, đặc biệt là đồng chí hiệu trưởng là 1 người rất là thấu hiểu rất là quan tâm, chia sẻ và gần gũi với anh em. Cho nên cô ấy đã tạo cho giáo viên 1 môi trường làm việc rất thoải mái, không bị áp lực”.

Nơi thầy cô được sáng tạo và tôn trọng

Tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, ngoài việc cùng nhau xây dựng Trường học hạnh phúc, nhà trường áp dụng phương pháp dạy học Stem, công nghệ số, chuyển đổi số. Mô hình lớp học thông minh đã đo cảm xúc học sinh và nhiều công cụ hiện đại khác đem lại hiệu quả trong công tác dạy và học.

Nhiều năm qua, trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn tích cực xây dựng Trường học xanh
Nhiều năm qua, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn tích cực xây dựng Trường học xanh

Theo cô Vũ Thuý Hường, Phó hiệu trưởng nhà trường, Ban Giám hiệu cũng hiểu rõ rằng, trường học hạnh phúc là phải có môi trường hạnh phúc, thầy cô hạnh phúc mới mang lại cho học sinh hạnh phúc. Vì thế Ban Giám hiệu đã truyền lửa, hướng dẫn giáo viên để họ hiểu, thấm nhuần về trường học hạnh phúc.

Ban Giám hiệu đã tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, công khai, minh bạch, công bằng để giáo viên cảm thấy trong môi trường làm việc đó người ta được tôn trọng; chú trọng quản lý đến chất lượng, không quản lý nhiều đến quá trình để làm ra kết quả đó. Giáo viên được chủ động, sáng tạo làm việc, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Ngày hội STEm của thầy trò trường Tiểu học Lê Vă Tám
Ngày hội STEM của thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám

Với những gì đã và đang làm, trường Tiểu học Lê Văn Tám đang tạo ra một môi trường học tập và làm việc vui vẻ, thấu hiểu, công bằng và tôn trọng. Môi trường học tập hạnh phúc ấy không chỉ giúp học sinh cảm thấy vui vẻ, an toàn mà còn tạo điều kiện cho các em phát triển cả về trí tuệ và nhân cách. Đây chính là nền tảng vững chắc để các em trở thành những công dân hạnh phúc, tự tin, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác bảo vệ môi trường; đào tạo và rèn luyện cho thế hệ trẻ có lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã phát động và tổ chức Mô hình điểm chương trình xây dựng “Trường học xanh – Vì một Hà Nội xanh – Giáo dục kỹ năng công dân số” năm học 2024 – 2025.

Theo đó, giáo viên và học sinh các lớp tham gia hoạt động sáng tạo xanh, lên ý tưởng thực hiện dự án, làm mô hình sản phẩm bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh.

Thời gian phát động từ ngày 15-17/10. Thời gian nộp sản phẩm, bản thuyết trình dự án, hình ảnh/video quá trình thực hiện dự án: 11/11. Thời gian trưng bày triển lãm sản phẩm sáng tạo dưới sân trường, khu check in khu vực sảnh: 25/11. Thời gian tổ chức chính thức vào 8h ngày 26/11.

Đọc thêm

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025 Giáo dục

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025

TTTĐ - Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng tại Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2025.
Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào? Giáo dục

Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu nghiêm túc xử lý việc giáo viên quận Hà Đông vi phạm quy định về dạy thêm.
Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc Âm nhạc

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - Với bản mashup “Đất nước trọn niềm vui", ban nhạc Medley Melody đến từ Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Chung khảo Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ II.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Sáng 29/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận

TTTĐ - 100 trường học số đầu tiên được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là những trường tiểu học, THCS, THPT đạt đủ 6 tiêu chuẩn thành phần. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London Giáo dục

Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London

TTTĐ - Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này.
Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất Giáo dục

Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất

TTTĐ - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sáng 29/4 cho biết, trong số các môn tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Lịch sử là môn được nhiều thí sinh chọn nhất với 499.357 em.
VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên Giáo dục

VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên

TTTĐ - Ngày 28/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã đến với Trường Đại học Việt Nhật (VJU), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Chuyến thăm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhật Bản đối với sự phát triển của nhà trường, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai quốc gia.
Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Chiều 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin về công tác đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Teen Việt Đức giành giải Nhất liên hoan ban nhạc học sinh Hà Nội Giáo dục

Teen Việt Đức giành giải Nhất liên hoan ban nhạc học sinh Hà Nội

TTTĐ - Giải Nhất của Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh phổ thông Hà Nội lần thứ 2 đã xướng tên 2 ban nhạc xuất sắc: BG70 của Trường THPT Việt Đức và TOS Band - THCS & THPT Olympia.
Xem thêm