Tag
Định hình kỷ nguyên mới của các trò chơi di động cùng TikTok

Những chiến lược đi đến thành công

Giải trí 19/03/2024 11:50
aa
TTTĐ - Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về.
Những xu hướng hàng đầu tháng 11 - 12/2023 trên TikTok #TikTokShortFilm trở lại... TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa
Những chiến lược đi đến thành công

Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi - đo lường có tên "Franchise IQ" (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, "A New Era for Mobile Gaming" (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho trò chơi di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành, cùng các chiến lược khả thi và mang lại hiệu quả cho nhà xuất bản và nhà tiếp thị game, giúp họ thu hút người chơi mới trong thời đại số hiện nay.

Chân dung thế hệ "game thủ hiện đại"

Trên thực tế, hình thức chơi game trên thiết bị di động hiện chiếm hơn một nửa tổng doanh thu của ngành game trên toàn cầu. Vào năm 2024, lĩnh vực này được dự đoán sẽ tiếp tục vượt mốc 2 tỷ người chơi, tức trung bình cứ bốn người sẽ có một người là game thủ trên thiết bị di động.

Chính vì vậy, TikTok đã hợp tác cùng NRG để tìm hiểu sâu hơn và nắm bắt những xu hướng đã và đang diễn ra trong cộng đồng người chơi game đông đảo nhất hiện nay. Với nghiên cứu mới này, TikTok cũng hướng tới việc đưa ra các chiến lược góp sức mở đường cho ngành di động phát triển trong tương lai gần, đồng thời, trở thành bước đệm cho sự thành công của các tựa game đang và sẽ ra mắt qua những thông tin đắt giá về những giá trị mà người chơi đang tìm kiếm.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "game thủ hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố dưới đây.

Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.

Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, game thủ hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.

Lòng trung thành với thương hiệu: Các game thủ hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần. Điều này đồng thời mở ra cơ hội vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị game đang có mong muốn xây dựng kết nối lâu dài với cộng đồng người chơi.

Chiến lược thu hút game thủ hiện đại

Nhằm thu hút nhóm game thủ hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung.

Nắm bắt văn hoá của các game thủ: Kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với game thủ hiện đại là yếu tố cần thiết. Cách tiếp cận này giúp đảm bảo trò chơi luôn được kết nối với văn hóa đại chúng. Bởi lẽ, các game thủ hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Tạo ra mối liên kết chặt chẽ: Phủ sóng sự hiện diện của thương hiệu trên TikTok - nơi cộng đồng Game thủ Hiện đại đang hoạt động sôi nổi. Xu hướng cho thấy hơn 27% game thủ hiện đại sẽ đề xuất các tựa game lưu tâm đến người hâm mộ game. Điều này cho thấy tầm quan trọng của các tương tác chân thực, sự cộng hưởng cảm xúc và niềm tin thương hiệu.

Đóng góp xây dựng cộng đồng chung: Tận dụng nhà sáng tạo nội dung và các nội dung tự nhiên từ người dùng có thể giúp duy trì tần suất thảo luận về trò chơi trong các trao đổi cộng đồng. Số liệu cũng tái khẳng định giá trị của các kết nối cộng đồng trong thế hệ chơi game ngày nay: Game thủ hiện đại thể hiện mong muốn giới thiệu trò chơi được bạn bè và cộng đồng nhắc đến, cao hơn 27% so với các nhóm khác. Có thể thấy, việc hợp tác với nhà sáng tạo sẽ giúp khuếch đại hiệu ứng trải nghiệm trong cộng đồng, thúc đẩy các tương tác tự nhiên giúp lan toả các nội dung xoay quanh trò chơi.

Bằng cách tập trung vào các chiến lược phù hợp, nhà tiếp thị có thể kết nối với thế hệ game thủ hiện đại một cách hiệu quả hơn, đảm bảo tựa game mới ra mắt không chỉ hấp dẫn sự chú ý mà còn thu được lượng người chơi trung thành và gắn bó lâu dài.

Tiếp cận thế hệ game thủ hiện đại thông qua các nền tảng cộng đồng

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng. Trong đó, TikTok là một nền tảng sáng tạo đa nội dung, liền mạch, góp phần tổng hoà những yếu tố quan trọng trên. Minh chứng rõ nét đến từ các số liệu khả quan như sau: Với người dùng độ tuổi 18-24, TikTok đang là nền tảng dẫn đầu - nơi các game thủ có thể khám phá loạt trò chơi di động mới; hơn một nửa số game thủ hiện đại đăng tải nội dung về trò chơi lên TikTok.

Trong nhịp độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp trò chơi di động, việc nắm bắt hành vi của thế hệ game thủ hiện đại và tận dụng các nền tảng như TikTok được xem như chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị. Bằng cách chia sẻ những giá trị chung, hữu ích đến cộng đồng đam mê, các thương hiệu đã có thể mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh trò chơi trên thiết bị di động, cũng như góp phần quan trọng vào tiến trình định hình văn hóa game.

Để tìm hiểu sâu hơn về thế giới tiếp thị trò chơi, cộng đồng quan tâm có thể khám phá các báo cáo đầy đủ của TikTok tại: Kỷ nguyên mới của Trò chơi di động, thực hiện bởi NRG

Đọc thêm

"Vầng trăng thơ ấu" - phim điện ảnh về tuổi thơ của Bác Hồ Giải trí

"Vầng trăng thơ ấu" - phim điện ảnh về tuổi thơ của Bác Hồ

TTTĐ - Nhân dịp kỉ niệm 135 Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bộ phim "Vầng trăng thơ ấu" - tác phẩm điện ảnh về tuổi thơ của Bác Hồ sẽ được trình chiếu tại Nhà hát Dân ca Nghệ An trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen năm 2025.
Tùng Dương hạnh phúc vì được hát "Quốc ca" tại Nhật Bản Âm nhạc

Tùng Dương hạnh phúc vì được hát "Quốc ca" tại Nhật Bản

TTTĐ - Tùng Dương chia sẻ: “Hát "Quốc ca" tại Nhật Bản là một khoảnh khắc đặc biệt, một cảm giác trào dâng không thể gọi tên. Tôi hạnh phúc vì được hát giữa những lá cờ đỏ sao vàng và người Việt xa quê nhưng vẫn luôn hướng về Tổ quốc”.
Bất ngờ thú vị về ca sĩ đa tài Trúc Nhân Âm nhạc

Bất ngờ thú vị về ca sĩ đa tài Trúc Nhân

TTTĐ - Ca sĩ Trúc Nhân, chàng trai với giọng hát đa màu sắc và phong cách biến hoá đa dạng sẽ là khách mời đặc biệt của chương trình “Cuộc hẹn cuối tuần” phát sóng 20h ngày 4/5 trên kênh VTV3.
Tình yêu quê hương, đất nước thấm đẫm trong từng nốt nhạc Âm nhạc

Tình yêu quê hương, đất nước thấm đẫm trong từng nốt nhạc

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhạc sĩ Ngọc Lê Ninh cho ra mắt ca khúc "Tình đất phù sa".
MC Ngân Hà và học trò thể hiện lòng yêu nước với bộ ảnh áo cờ đỏ sao vàng Giải trí

MC Ngân Hà và học trò thể hiện lòng yêu nước với bộ ảnh áo cờ đỏ sao vàng

TTTĐ - Hòa trong không khí tưng bừng của kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, MC Ngân Hà và các học trò thực hiện bộ ảnh với áo cờ đỏ sao vàng.
50 năm tiếng reo vang đầy tự hào Âm nhạc

50 năm tiếng reo vang đầy tự hào

TTTĐ - “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng / Lời Bác nay đã thành chiến thắng huy hoàng/ Ba mươi năm đấu tranh giành toàn vẹn non sông / Ba mươi năm dân chủ cộng hòa kháng chiến đã thành công / Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh, Việt Nam Hồ Chí Minh”. Tròn 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cũng là tròn 50 năm ngày bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” ra đời. Ca khúc ngắn gọn như chứa đựng niềm vui vỡ òa đầy mong đợi của cả dân tộc…
Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc Âm nhạc

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - Với bản mashup “Đất nước trọn niềm vui", ban nhạc Medley Melody đến từ Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Chung khảo Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ II.
Đà Nẵng: Lần đầu chiếu phim lịch sử bằng 3D Mapping ngoài trời Điện ảnh

Đà Nẵng: Lần đầu chiếu phim lịch sử bằng 3D Mapping ngoài trời

TTTĐ - Lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức chiếu phim 3D Mapping ngoài trời giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của thành phố xuyên suốt qua các giai đoạn lịch sử, tại mặt tiền tòa nhà Bảo tàng Đà Nẵng.
Cái kết trong phiên bản đặc biệt "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" Nhịp sống phương Nam

Cái kết trong phiên bản đặc biệt "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối"

TTTĐ - Tại buổi giao lưu với đoàn làm phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đã tiết lộ thêm về cái kết trong phiên bản đặc biệt cũng như giải đáp nhiều thắc mắc của khán giả xung quanh bộ phim về lịch sử được trình chiếu nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam.
Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc “Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam” Âm nhạc

Nguyễn Phi Hùng sáng tác ca khúc “Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam”

TTTĐ - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vừa cho ra mắt MV "Hành khúc Tuổi trẻ Việt Nam". Đây là ca khúc do chính anh sáng tác và thể hiện trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Xem thêm