Tag

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp 30/05/2022 09:00
aa
TTTĐ - Trò chuyện, kết bạn, giao lưu cùng với những du khách nước ngoài cũng là một trải nghiệm đáng thử ở Thành phố Hồ Chí Minh. Hình ảnh những người bạn Tây thích thú khi thưởng thức đặc sản Sài Gòn cũng làm chúng ta thêm yêu mến, tự hào mảnh đất này hơn.
SABECO gây quỹ hỗ trợ tiểu thương TP HCM vượt lên đại dịch

Nhắc đến những địa điểm vui chơi cuối tuần ở Thành phố Hồ Chí Minh, thật thiếu sót nếu bỏ qua phố Bùi Viện (Quận 1). Con phố được mệnh danh “không bao giờ ngủ”, bởi không khí sôi động, xập xình và đầy nhiệt huyết, đúng như câu đùa của giới trẻ “Chưa đi Bùi Viện chưa tới Sài Gòn”. Nơi đây cũng xuất hiện nhiều du khách nước ngoài, đúng với cái tên thường gọi “Phố Tây”.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngồi lai rai nói chuyện phiếm với một anh bạn đến từ Anh có biệt danh Dave cho biết, anh đến Thành phố Hồ Chí Minh không hề có chủ đích từ trước mà đơn giản vì qua lời rủ rê của mấy người bạn Việt Nam quen qua game. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế, Dave đã thực sự ấn tượng và cảm thấy thích thành phố này bởi con người và không khí nơi đây. Đó cũng là lý do tại sao Dave quay lại Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 cho chuyến đi chơi dịp này của anh.

“Không hiểu sao nhưng Thành phố Hồ Chí Minh rất hợp gu tôi. Ngay cả bia, lúc nào tôi cũng chọn Bia Saigon nhé!”, Dave cười nói.

“Thú thật, Bia Saigon Special có vị rất đặc biệt như cái tên của nó. Khi quay trở về nước, tôi lúc nào cũng nhớ và thèm. Lần này, tôi có rủ thêm mấy người bạn uống chung cho vui”, Dave chia sẻ thêm.

Nếu ngồi lai rai tại Bùi Viện, rất dễ để thấy được hình ảnh những anh, chị Tây hay nhiều người nước ngoài khác đang cầm trên tay một chai bia mang thương hiệu SABECO. Có lẽ, họ lựa chọn thưởng thức vì cái tên như Dave đã chia sẻ nhưng chắc cũng phải có vị gì đó đặc trưng, mang nét riêng biệt mới thu hút họ nhiều đến như vậy.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài kiểu uống cầm chai hoặc lon thì một nhóm đông cũng phổ biến cách uống theo “combo”. Hiểu một cách đơn giản, một combo sẽ bao gồm nhiều loại bia khác nhau được rót vào các ly để cho người dùng có thể trải nghiệm và thưởng thức đa dạng hơn.

Một địa điểm cũng được nhiều khách nước ngoài chọn để “xả stress”, đó là những quán nhậu trên đường Ngô Thời Nhiệm (Quận 3). Tại đây, ta dễ bắt gặp những nhóm du khách đến từ Mỹ, Nga, Anh hay nhiều du khách Châu Á… nhưng lại lai rai đúng “chất” dân Thành phố Hồ Chí Minh. Khi hỏi tại sao mọi người lại chọn combo đồ uống bao gồm các loại bia như: 333, Sài Gòn đỏ (Saigon Export) và Sài Gòn xanh (Saigon Lager) để thử, thì tương tự như số đông, lý do đơn giản ban đầu là vì cái tên, là đặc sản Sài Gòn nhưng một phần cũng do nhân viên giới thiệu loại bia tự hào là truyền thống.

“Đến Thành phố Hồ Chí Minh thì tất nhiên phải thử Bia Saigon rồi. Vị tuyệt đó chứ! Cá nhân tôi thích Sài Gòn đỏ nhất vì nó đúng gu tôi, rất đậm đà và cuốn hút như thành phố năng động này vậy”, anh Travis thích thú chia sẻ.

Khác với anh anh Travis của mình, chị Leona thường ngày lại thích uống các loại bia craft nhưng khi thử Bia Saigion thì cũng phải thừa nhận đã mê mẩn chúng.

Những du khách Tây “mê” Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra, nhóm bạn này còn rất tò mò vì sao phải phân loại Bia Saigon thành các màu xanh, đỏ cho mỗi loại bia rồi con số 333 có ý nghĩa gì? Thậm chí, ban đầu họ còn lầm tưởng đó là màu sắc của bia nên mới có tên như vậy. Họ tỏ ra rất hào hứng khi nghe kể về đặc trưng, lịch sử của mỗi dòng bia và cẩn thận chụp ảnh để giới thiệu lại với những người bạn quê nhà.

Vào mỗi cuối tuần, đôi khi chỉ cần ngồi trò chuyện, giao lưu với những người bạn nước ngoài từ phương xa, vốn chẳng quen biết cũng đủ làm cho cuộc sống ở Thành phố Hồ Chí Minh thêm phần thú vị và trở nên thật sống động. Nói có phần “vĩ mô” thì nhờ vậy việc giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương cũng vì thế trở nên dễ dàng và gần gũi hơn.

Chuyến trải nghiệm và khám phá kế tiếp là khu Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) cũng là địa điểm có nhiều khách Tây lui tới. Trong mỗi quán pub, quán bia, họ ngồi lai rai với đôi ba chai Bia Saigon để trò chuyện cùng bạn bè, đối tác, hẹn hò. Đặc biệt hơn, trong những buổi tối cuối tuần có những trận bóng đá quốc tế hấp dẫn, thức uống để họ cùng hò reo trước những bàn thắng đẹp, trận cầu kinh điển đều là Bia Saigon. Ngoài việc thưởng vị Bia Saigon Special huyền thoại hay những lon 333 đẳng cấp và say sưa với những màn trình diễn đến từ các cầu thủ nổi tiếng hoặc các đội tuyển họ yêu thích, đây còn là dịp để những du khách nước ngoài thêm hiểu và thêm yêu cách cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam.

Trong đó, nhiều người chọn những chai bia mang thương hiệu Việt để nhâm nhi và thưởng thức. Thậm chí, nhiều anh chị Tây chọn các dòng bia của SABECO như một thói quen và gu riêng của mình. Bởi đa số cho rằng, nếu đã ở Thành phố Hồ Chí Minh mà không nhấm nháp chút hương vị Bia Saigon thì đã bỏ qua một trải nghiệm đặc sắc và thú vị của thành phố này.

5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special 5 bước ngoặt trên hành trình 2 thập kỷ đột phá của huyền thoại Bia Saigon Special

TTTĐ - Hai thập kỷ ghi dấu những nỗ lực cải tiến và không ngừng thay đổi để thích nghi. Hiếm thương hiệu nào ...

Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động trọng điểm để phát huy các giá trị phi vật thể, nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam ...

SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội SABECO chung tay mang đến giá trị tích cực cho xã hội

TTTĐ - Lan tỏa những ý nghĩa tích cực đến xã hội bằng những việc làm cụ thể chính là một chiến lược xuyên suốt ...

Một phong vị bia của người phương Nam Một phong vị bia của người phương Nam

TTTĐ - Thành phố Hồ Chí Minh đông đúc, sôi nổi nhưng không ồn ào; Người thành phố hào sảng, phóng khoáng là cảm ...

Có một vị bia huyền thoại của người Việt Có một vị bia huyền thoại của người Việt

TTTĐ - Nhắc đến SABECO, người ta nghĩ tới bia Sài Gòn, uống bia Sài Gòn không thể không nhắc Bia 333 - một ...

Đọc thêm

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Xem thêm