Tag

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok

Muôn mặt cuộc sống 01/11/2024 09:57
aa
TTTĐ - Quý III/2024 đã khép lại đầy ấn tượng với vô vàn nội dung và xu hướng nổi bật trên nền tảng TikTok. Cùng với sự lên ngôi của làn sóng Shoppertainment, mua sắm qua livestream đã khẳng định rõ nét vai trò của mình đối với hoạt động thương mại và tiếp thị của doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà bán hàng địa phương.
TikTok Shop công bố tăng trưởng 6 tháng đầu năm Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

Top case study ấn tượng

Kỳ tích hồi sinh nhờ "lên sàn": Tuy sở hữu thế mạnh về sản xuất, doanh nghiệp Việt hơn 60 năm tuổi Bông Bạch Tuyết (@bongbachtuyet.official) từng gặp khá nhiều bất lợi về tiếp thị, có thời điểm tưởng chừng như đã đứng trước bờ vực phá sản. Thương mại điện tử đã mang tới cho thương hiệu này một hướng đi mới. Quyết tâm làm mới sản phẩm, thay đổi phương thức bán hàng và đầu tư mạnh mẽ vào tiếp thị liên kết trên TikTok Shop, Bông Bạch Tuyết đã từng bước đến gần hơn với tập khách hàng trẻ trên TikTok Shop.

Nỗ lực này được thể hiện rõ rệt qua mùa siêu mua sắm 9/9. Bông Bạch Tuyết đã thực hiện hơn 4.000 phiên livestream kết hợp với các Affiliate Creator, đạt mức doanh thu đóng góp tới gần 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp (thời gian chiến dịch từ ngày 1 đến ngày 9/9). Hành trình tham gia TikTok Shop của Bông Bạch Tuyết là ví dụ điển hình của một doanh nghiệp truyền thống lội ngược dòng nhờ tận dụng hiệu quả giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop.

"Game-changer" của ngành đồ ăn nhanh: Lên livestream bán gà rán - KFC (@kfc.vietnam) đã khiến không ít người ngỡ ngàng với bước đi “độc lạ” nhưng mang lại kết quả không ngờ của mình. Tập trung vào các thời điểm ăn trưa và ăn chiều, các phiên LIVE của KFC cứ thế đều đều xuất hiện trên TikTok Shop và thu hút hàng nghìn “mắt xem”.

Nhờ vào việc nắm bắt tốt tâm lý của người dùng, cùng với chiến lược hậu cần đúng đắn, KFC đã thành công đạt được hơn 30.000 đơn hàng và tạo ra khoảng 1.2 tỷ đồng doanh thu trong hai tháng. Câu chuyện của KFC không chỉ dừng lại ở thành công của một doanh nghiệp mà còn cho thấy tiềm năng rộng mở của thương mại điện tử và bán hàng livestream đối với mọi lĩnh vực, đặc biệt là F&B.

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok
KFC Việt Nam "mở đường" livestream mặt hàng F&B trên nền tảng TikTok Shop

Minh chứng cho tiềm năng chuyển đổi số của doanh nghiệp địa phương

Lý Hứa Thị Lan Phương, chủ của thương hiệu Chân Phương (@yensaovamathoathotnot) đã thành công trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh bán yến sào và mật thốt nốt lên nền tảng TikTok Shop. Lần đầu gia nhập nền tảng số và gặp không ít trở ngại iên quan đến năng lực truyền thông và vận hành, Chân Phương Yến Sào đã tận dụng hiệu quả các tính năng của TikTok Shop như sáng tạo video và bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Thông qua việc tạo nội dung hấp dẫn và tương tác với cộng đồng, tài khoản chính thức của Chân Phương Yến Sào đạt được hơn 6.500 người theo dõi và gần 70.000 lượt tương tác. Đáng chú ý, trong buổi livestream đầu tiên, thương hiệu đã bán được gần 736 đơn hàng, chứng minh cho tiềm năng tiêu thụ hàng Việt trên nền tảng số.

Top chiến dịch ấn tượng

Sở Công thương - Hội nghị Cung cầu TP HCM và các tỉnh thành: "Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh thành năm 2024" là một sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững và tăng cường kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Trong khuôn khổ chương trình, phiên “Mega LIVE hàng Việt - Sản phầm OCOP tiêu biểu” do TikTok Shop tổ chức với sự góp mặt của 19 nhà sáng tạo nội dung, đã góp phần quảng bá hơn 200 sản phẩm đến từ hơn 45 tỉnh thành, tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP như: Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía Đầm Dơi - Cà Mau, Pa-tê cột đèn Hải Phòng,... Kết thúc chiến dịch, có hơn 50 phiên LIVE được thực hiện, thu hút hơn 24,5 triệu lượt xem và tạo ra gần 7.600 đơn hàng.

Chợ phiên OCOP Cà Mau: Nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, sự kiện "Họp mặt TikTok Shop và doanh nghiệp, chủ thể OCOP Cà Mau" diễn ra vào ngày 4 tháng 10 năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức, bao gồm TikTok Việt Nam. Tham gia sự kiện có 12 doanh nghiệp với 21 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Cà Mau và các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Dù là lần đầu tiên các chủ thể OCOP tại tỉnh Cà Mau tham gia, sự kiện chợ phiên livestream đã tiếp cận trên 308 nghìn người với hơn 1.400 đơn hàng bán ra.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình, anh Ðỗ Quốc Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hùng Khánh (xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời), chia sẻ: “Công ty chúng tôi hiện có 3 sản phẩm OCOP 4 sao: trà xạ đen, trà đinh lăng và trà dây thìa canh túi lọc. Với sự hỗ trợ của tỉnh, công ty đã bước đầu bán hàng qua các sàn thương mại điện tử. Chúng tôi mong muốn học hỏi thêm kỹ năng livestream từ các nhà sáng tạo TikTok để nâng cao hiệu quả quảng bá".

#TuHaoHangViet - Phong vị Gia Lai, đặc sản Tây Nguyên

“Tự hào hàng Việt” là một trong những sáng kiến nổi bật của TikTok Shop phối hợp Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi xướng, nhằm trang bị kỹ năng và hỗ trợ chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) và các tiểu thương Việt Nam. Mới đây, phiên livestream #TuHaoHangViet với chủ đề “Phong vị Gia Lai, đặc sản Tây Nguyên” đã diễn ra trong 2 ngày 9,10/10 với sự tham gia của hàng loạt nhà sáng tạo như @huyenphi_97, @thiennhanreview...

Sau 2 ngày livestream, chiến dịch đã thành công thu về 12,7 nghìn đơn hàng cho các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Gia Lai như: Mật ong đa hoa Phương Di, Bò khô Huy Vũ, Tiêu Lệ Chí... Kết quả ấn tượng của hai phiên livestream cũng cho thấy triển vọng của các nhà bán hàng địa phương trong việc đổi mới tư duy kinh doanh và trang bị những kỹ năng phục vụ cho công tác chuyển đổi số.

Những xu hướng hàng đầu quý III/2024 trên TikTok
Phiên LIVE "Phong vị Gia Lai - Đặc sản Tây Nguyên" là lời khẳng định cho tiềm năng đưa mặt hàng nông sản địa phương lên các nền tảng thương mại điện tử.

GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis

Sáng kiến GreenUP do TikTok Shop khởi xướng hướng đến giới thiệu các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường, qua đó khuyến khích thói quen tiêu dùng có trách nhiệm và bền vững trong cộng đồng. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, vừa qua, hoạt động tham quan nhà máy của Mollis - thương hiệu sản xuất khăn bông hàng đầu Việt Nam đã hé mở những góc nhìn chân thực quy trình sản xuất hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh của Mollis.

Tham gia hoạt động tham quan nhà máy còn có sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung như @hennieofficial, @realpewpew, @diep.lez,.. nhằm gia tăng hiệu quả kết nối và tương tác với cộng đồng người tiêu dùng, từ đó giúp thương hiệu xây dựng lòng tin, sự trung thành và tệp khách hàng mục tiêu.

 GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis với sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok
GreenUP - Tour tham quan nhà máy Mollis với sự góp mặt của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok

Top nhà sáng tạo nội dung nổi bật

Hằng Du Mục (@hangkat6668): Với phong thái tự tin, hài hước cùng với cách dẫn dắt sinh động, Hằng Du Mục luôn là một cái tên được cộng đồng săn sale đặc biệt yêu thích thông qua những phiên livestream đa dạng sản phẩm và ưu đãi hấp dẫn. Góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế “Nghề chủ chốt” do TikTok Shop thực hiện, cô đã tiếp tục ghi điểm với người xem khi ấp ủ khát khao giúp nông sản Việt mở rộng kênh tiêu thụ. Lần đầu tiên bán sầu riêng trên livestream, Hằng Du Mục đã xác lập kỷ lục 30 tấn nông sản được "chốt đơn". Tính riêng tháng 7, số lượt theo dõi của cô nàng đã tăng trưởng ấn tượng gần 20.000 người.

Hằng Du Mục luôn nỗ lực đưa nông sản địa phương lên TikTok Shop
Hằng Du Mục luôn nỗ lực đưa nông sản địa phương lên TikTok Shop

Phạm Thoại (@norinpham_m4): Phạm Thoại được biết đến như một trong những nhà sáng tạo nội dung đầu tiên tại Việt Nam góp phần khởi xướng xu hướng bán hàng qua livestream. Không chỉ sở hữu nhiều ưu đãi đặc biệt, các phiên LIVE của Phạm Thoại còn giữ chân người xem nhờ vào tính giải trí và tương tác cao. Tuy vậy, hình ảnh của anh trong mắt người xem thường gắn liền với những tính từ không mấy tích cực như ồn ào, bốc đồng.

Chỉ đến khi theo dõi “Nghề Chủ Chốt”, người xem mới được thấy được sự nghiêm túc, đam mê và tâm huyết làm nghề của anh. Trong đó, Phạm Thoại luôn muốn truyền lửa cho thế hệ tiếp nối, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho các nhà sáng tạo nội dung muốn theo đuổi con đường livestream lâu dài. Hơn 300.000 lượt theo dõi mới trong tháng 9 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực cống hiến của Phạm Thoại.

Đọc thêm

Huyện Sóc Sơn phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Huyện Sóc Sơn phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 5/5, Huyện ủy Sóc Sơn tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2025.
Điện Biên sắp khánh thành Cột cờ A Pa Chải Xã hội

Điện Biên sắp khánh thành Cột cờ A Pa Chải

TTTĐ - Ngày 7/5, UBND tỉnh Điện Biên sẽ khánh thành công trình Cột cờ A Pa Chải tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.
Thượng đại kỳ Phật giáo lớn nhất thế giới tại Đại lễ Vesak 2025 Nhịp sống phương Nam

Thượng đại kỳ Phật giáo lớn nhất thế giới tại Đại lễ Vesak 2025

TTTĐ - Lá cờ Phật giáo có kích thước lớn nhất thế giới 500m² tung bay trong khuôn khổ Đại lễ Vesak Liên hợp quốc 2025.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Phân định thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của chính quyền cấp huyện Muôn mặt cuộc sống

Phân định thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của chính quyền cấp huyện

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có văn bản số 500/TTg-KSTT ngày 4/5/2025 về việc phân định thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của chính quyền cấp huyện.
Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính Muôn mặt cuộc sống

Thủ tướng yêu cầu tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện cố 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.
Những kí ức không quên… Muôn mặt cuộc sống

Những kí ức không quên…

TTTĐ - Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, lực lượng toàn ngành Y đã đoàn kết, sẵn sàng hi sinh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước, tích cực góp công sức, trí tuệ và cả máu xương để cùng dân tộc đi đến ngày toàn thắng 30/4/1975. Trên đầu là đạn bom, dưới chân là chông gai nhưng với những người thầy thuốc ngày ấy, khó khăn không là gì khi trước mắt họ là những thương binh đang chờ cứu sống.
Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người nghèo Muôn mặt cuộc sống

Hiện thực hóa giấc mơ an cư cho người nghèo

TTTĐ - Với quyết tâm “không để ai lại phía sau”, cả hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Yên Bái đoàn kết, cùng nhau xóa nhà tạm, nhà dột nát, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.
Quy hoạch tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị Xã hội

Quy hoạch tu bổ Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị

TTTĐ - Thành cổ Quảng Trị là một biểu tượng lịch sử thiêng liêng, không chỉ là Di tích Quốc gia đặc biệt mà còn là “địa chỉ đỏ”, nơi ghi dấu những trang sử bi tráng nhất của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập.
Lâm Đồng sắp xếp trụ sở, nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập Muôn mặt cuộc sống

Lâm Đồng sắp xếp trụ sở, nhà ở cho cán bộ sau sáp nhập

TTTĐ - Tỉnh Lâm Đồng đang tích cực triển khai các phương án chuẩn bị cho việc sáp nhập với Đắk Nông và Bình Thuận, trong đó, đang lên phương án bố trí trụ sở làm việc, nhà ở công vụ cho 880 cán bộ, công chức, viên chức từ 2 tỉnh sẽ đến TP Đà Lạt công tác.
Xem thêm