Ô tô điện nhanh mất giá hơn xe xăng, xe hybrid sau 5 năm
Theo đó, tỉ lệ mất giá của xe điện trong 5 năm trung bình là 49,1%, theo sau là SUV ở 41,2% và xe hybrid ở 37,4%.
Chẳng hạn như Tesla Model S là mẫu xe điện mất giá nhiều nhất, mất trung bình 55,5% giá trị sau 5 năm. “Người anh em” Model 3 lại có tỉ lệ mất giá thấp nhất trong các mẫu xe điện của hãng xe Tesla với 42,9%.
Trong khi đó, xe xăng/dầu có tỉ lệ mất giá không dao động nhiều qua từng năm. Ví dụ như xe Porsche 911 có mức khấu hao thấp nhất sau 5 năm sở hữu ở mức 9,3%, tiếp theo là Porsche 718 Cayman (17,6%) và Toyota Tacoma (20,4%).
Việc xe điện nhanh mất giá hơn ô tô xăng dầu đến từ nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, hầu hết pin ô tô điện sẽ xuống cấp và cần thay thế sau khoảng 8 năm sử dụng. Theo Forbes, một bộ pin thông thường sẽ mất khoảng 2% dung lượng sạc mỗi năm, bất kể chủ xe có sử dụng đúng theo khuyến cáo của hãng hay không.
Thứ hai, công nghệ về pin và mô tơ điện cũng đang phát triển nhanh và điều này ảnh hưởng đến giá trị ô tô điện trên thị trường thứ cấp.
Nhiều người không muốn mua xe điện cũ vì lo ngại vấn đề về pin và khả năng vận hành. Nên những mẫu xe điện cũ thường được giảm giá sâu để dễ tiếp cận người dùng.
Ngoài ra, những chính sách miễn giảm thuế và ưu đãi tín dụng dành cho xe điện của chính phủ được áp dụng tại nhiều quốc gia không chỉ thúc đẩy nhu cầu xe điện của người dân mà nó còn làm loại phương tiện này nhanh mất giá hơn.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng
