Tag

Omoda 7 ra mắt: Mẫu CUV cỡ C dành cho các "game thủ"

Xe++ 29/04/2024 00:00
aa
Mới đây, Chery đã tổ chức lễ công bố ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Omoda 7 tại quê nhà An Huy, Trung Quốc.

Omoda 7 có kích thước lớn hơn so với Omoda 5, với các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.621 x 1.872 x 1.673 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Xe cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV cỡ C, cùng với Honda CR-V và Hyundai Tucson.

Thiết kế của Omoda 7 mang phong cách hiện đại, nổi bật với cụm lưới tản nhiệt kiểu không viền giống với Lexus RX thế hệ mới. Bên cạnh đó là cụm đèn pha sắc sảo, mảnh mai và hốc gió trung tâm hình chữ nhật giống với “người anh em" Omoda E5.

Phía ngang hông, Omoda 7 được trang bị bộ mâm hợp kim 20 inch với thiết kế đa chấu, phay xước 2 màu. Điều đáng ngạc nhiên là tay nắm cửa của mẫu xe này lại là kiểu truyền thống thay vì dạng ẩn vốn được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Phong cách hiện đại tiếp tục được thể hiện phía bên trong khoang nội thất của mẫu SUV này. Trong đó, đáng chú ý là vô lăng được lấy cảm hứng từ tay cầm điều khiển PlayStation 5. Theo lý giải của nhà sản xuất, thiết kế này được nghiên cứu nhằm đem lại trải nghiệm thuận tiện và thú vị cho người lái. Bên cạnh đó, ghế ngồi trên mẫu xe này cũng được lấy cảm hứng từ ghế game thủ, được bọc bằng da bọc nubuck với các đường chỉ khâu chéo tạo cảm giác thể thao.

Màn hình giải trí trung tâm của Omoda 7 có kích thước 15,6 inch, độ phân giải 2.5K và độ sáng 1.000 nit. Điểm đặc biệt của màn hình này là có thể trượt sang bên, trở thành màn hình dành cho người ngồi bên phụ.

Một số tính năng ấn tượng khác bên trong mẫu xe này bao gồm hệ thống nước hoa nội thất, dàn âm thanh Sony 12+2 loa và công nghệ khử tiếng ồn.

Khung gầm của Omoda 7 được phát triển dựa trên Omoda 5 nhưng được nâng cấp hơn với với hệ thống treo thủy lực đôi và phanh điện tử. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tới 18 tính năng an toàn chủ động.

Chery Omoda 7 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L kết hợp với mô-tơ điện và hệ thống pin. Hãng cho biết xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 95 km ở chế độ thuần điện. Ở chế độ hybrid, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,89 lít/100 km và quãng đường di chuyển tối đa là 1.250 km.

Trong tương lai, mẫu SUV này sẽ có thêm phiên bản máy xăng thông thường. Phiên bản này có thể sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.6L tương tự Jaecoo J7. Khác với Omoda 5, Omoda 7 sẽ không có phiên bản thuần điện.

=

Đọc thêm

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 Xe++

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

TTTĐ - Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024, Lynk & Co đã không chỉ đưa ra dòng mẫu EM-P để trưng bày mà còn tạo được sự chú ý đặc biệt với vô số sản phẩm “hơn cả một chiếc ô tô”, kết hợp với một không gian thú vị tái hiện khung cảnh đường phố Châu Âu.
Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại Xe++

Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ. Đây là nơi chuyên sản xuất các mẫu Camry phân phối tại Bắc Mỹ từ năm 1980 đến nay.
Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện Xe++

Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện

Toyota sẽ hợp tác cùng với BYD để cho ra mắt từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dựa trên nền tảng khung gầm DM-i.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Xe++

Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.
Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn Xe++

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.
Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp Xe++

Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp

Zeekr vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh hệ thống đỗ xe tự động của mẫu Zeekr 007 với người lái xe và nhận được kết quả đầy bất ngờ.
Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn Xe++

BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS được nâng cấp sức mạnh động cơ đồng thời cắt giảm tối đa trọng lượng nhờ vào việc sử dụng nhiều loại vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam Xe++

Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam

Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
VinFast công bố thông số kỹ thuật của VF 3 Xe++

VinFast công bố thông số kỹ thuật của VF 3

Theo sau thông báo nóng hổi về việc nhận đặt cọc sớm, VF 3 tiếp tục gây chú ý với thông tin chi tiết mới nhất về thông số kỹ thuật chi tiết.
Xem thêm