Phân bón Bình Điền: Phấn đấu năm 2020 sản xuất hơn 635 triệu tấn
![]() |
Đại hội đồng cổ đông năm 2019 của Công ty CP Phân bón Bình Điền đã đề ra nhiều chiến lược phát triển mạnh thị trường trong năm 2020
Bài liên quan
Năm 2019, Phân bón Bình Điền kỳ vọng có đột phá mới
Đắk Lắk: Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài 2019
Tại buổi lễ, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (gọi tắt Công ty PB Bình Điền) cho biết, năm 2019, thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Cùng với đó, hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bán hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn thách thức.
Sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của công ty.
Năm 2019 là một năm đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và giá cả các loại nông sản giảm. Trước những khó khăn, thách thức đó, công ty đã đề ra và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách kinh doanh, như: Nghiên cứu, đưa vào sản xuất các sản phẩm phân bón thích nghi với biến đổi khí hậu phù hợp cho từng khu vực. Đề ra các chính sách kinh doanh, chương trình khuyến mãi có hiệu quả cho hệ thống đại lý bạn hàng, các chương trình kích cầu trực tiếp cho bà con nông dân… Nhờ việc đề ra các cơ chế chính sách kinh doanh linh hoạt và hợp lý, cùng với chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn và uy tín của thương hiệu đã đưa công ty vượt qua khó khăn, đạt được kết quả nhất định.
Cụ thể, trong năm 2019, Công ty PB Bình Điền đã sản xuất sản lượng đạt 620.017 tấn, sản lượng tiêu thụ lên tới 614.320 tấn. Qua đó, Công ty có tổng doanh thu hợp nhất thực hiện đạt 6.228,491 tỷ đồng, trong đó, lợi nhuận trước thuế hợp nhất được 136,679 tỷ đồng. Riêng lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ đạt 106,106 tỷ đồng.
![]() |
Công ty PB Bình Điền thường xuyên tổ chức nhiều chương trình đồng hành, chia sẻ cùng nhà nông vượt qua nhiều ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cũng như trong sản xuất |
Đại diện Công ty PB Bình Điền chia sẻ, năm 2019, Công ty tiếp tục phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia và Trung tâm khuyến nông các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cơ quan truyền thông thực hiện chương trình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong năm 2019 Công ty đã thực hiện chương trình “Canh tác lúa thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” ứng dụng các công nghệ thông tin, sử dụng smartphone vào sản xuất trong mô hình…
Cùng với đó, Công ty đã triển khai có hiệu quả các chương trình nghiên cứu phát triển với Viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên, chương trình phát triển cà phê Buôn Ma Thuột, canh tác cà phê - hồ tiêu bền vững, thử nghiệm phân bón trên cây mía đường tại An Khê (Gia Lai) và Attapeu (Lào)… Công ty cũng đã tài trợ và tham gia lễ hội Festival cà phê lần thứ 7 tại Đắk Lắk. Bằng các chương trình thiết thực trong lễ hội đã đưa hình ảnh thương hiệu Phân bón Đầu Trâu ngày càng gần gũi hơn với đồng bào Tây nguyên.
Tại thị trường Campuchia, Công ty phối hợp với nhà phân phối Yetak thực hiện trên 100 mô hình canh tác lúa hiệu quả, nhiều cuộc hội thảo nông dân tại các vùng trọng điểm để giới thiệu sản phẩm phân bón Đầu Trâu đến với nông dân; Thực hiện chương trình quảng cáo sản phẩm trên sóng phát thanh và truyền hình quốc gia Campuchia và các hương trình khác…
Ngoài ra, công ty luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm trên từng khâu, từng công đoạn trước khi đóng bao để đưa ra thị trường, nhờ vậy sản phẩm của công ty ngày càng được bà con nông dân tin dùng.
Đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động là 11.000.000 đồng; Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Ngoài ra năm 2019, Công ty Bình Điền tiếp tục thực hiện nhiều tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện tại các địa phương trên cả nước.
Với những thuận lợi, thách thức trong năm 2019, Công ty PB Bình Điền tiếp tục đặt ra mục tiêu nhiệm vụ và kế hoạch năm 2020. Cụ thể, Công ty PB Bình Điền đặt ra mục tiêu năm 2020 về sản lượng sản xuất đạt hơn 635 nghìn tấn, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 630 nghìn tấn chiếm 102,7% so với năm 2019, tổng doanh thu đạt hơn 6 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 153 tỷ đồng, lợi nhuận riêng của Công ty mẹ đạt hơn 102 tỷ đồng…
![]() |
Công ty Phân bón Bình Điền trao quà hỗ trợ nông dân tại tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại sau bão, lũ |
Ông Đông cho biết, năm 2020, Công ty PB Bình Điền vẫn tiếp tục các hoạt động nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Tiếp tục, duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.
Năm 2020, Công ty PB Bình Điền tiếp tục nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài như Myanmar và thị trường Thái Lan, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2020 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.
Ngoài các chỉ tiêu về kinh doanh, phía Công ty cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân… Cùng với đó tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện gắn với công tác xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của công ty.
Công ty cũng tiến hành xem xét tính khả thi của dự án “Đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm NPK tại Nhà máy phân bón Bình Điền - Long An công suất 200.000 tấn/năm phục vụ cho chiến lược phát triển sản phẩm mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Tại buổi đại hội, các cổ đông đều tán thành, quyết tâm thực hiện với các định hướng phát triển, hoạt động trong năm 2020 của công ty đặt ra.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xóa bỏ triệt để định kiến về kinh tế tư nhân

Nhu cầu vàng trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh?

Kinh tế tư nhân chưa tạo được đột phá về quy mô và năng lực cạnh tranh

Việt Nam đã bắt đầu đàm phán với Mỹ về chính sách thuế quan

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

Thường trực Chính phủ cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

Thần tốc, táo bạo xây dựng Côn Đảo sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025
