Tag

Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng

Doanh nghiệp 01/07/2022 09:00
aa
TTTĐ - Dù các công ty tài chính đang đầu tư mạnh vào công nghệ để phát triển ngân hàng số cũng như giao dịch trực tuyến nhưng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới nhằm tăng cường tiếp cận tín dụng chính thức tới người dân.

Những năm vừa qua, tín dụng tiêu dùng phát triển rất nhanh song vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu vay vốn của người dân, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Chưa kể, sự biến tướng của tín dụng đen cũng khiến cho nhiều người dân càng khó tiếp cận hơn với nguồn vốn tín dụng chính thức.

Mới đây nhất, tại buổi đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với công nhân lao động sáng ngày 12/6, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng bày tỏ trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khi người dân tiếp cận tín dụng đen mà không tiếp cận được nguồn vốn chính thức: "Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tín dụng toàn diện để tăng cường khả năng tiếp cận của người dân nói chung, công nhân và nông dân nói riêng".

Cũng theo ông Phó Thống đốc Đào Minh Tú, NHNN đang hoàn thiện thêm hành lang pháp lý, tạo điều kiện cho các ngân hàng mạnh dạn cho vay với chủ trương là cho vay, phát triển thị trường nhỏ lẻ; Thứ hai là sử dụng biện pháp công nghệ tạo điều kiện thuận lợi cho người vay tiếp cận nguồn vốn; Tăng cường cho ngân hàng chủ động tiếp cận nhu cầu vay của người dân.

Với những chủ trương đó, cùng với tinh thần nâng cao chất lượng thị trường tài chính tiêu dùng, các công ty tài chính liên tục triển khai các biện pháp nhằm mở rộng tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính thống tới người dân như: Đẩy mạnh chuyển đổi số; Đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực để mở rộng mạng lưới hoạt động; Phát triển các sản phẩm cho vay đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng và tạo điều kiện cải thiện đời sống kinh tế xã hội.

Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng
Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng

Trong đó, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng được các công ty tài chính xác định phục vụ tối đa khách hàng mục tiêu cũng như gia tăng độ phủ sóng thương hiệu nhưng vẫn phải đảm bảo bài toán quản lý chi phí và lợi nhuận.

Tại FE CREDIT - công ty tài chính chiến thị phần lớn trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với hơn 21.000 điểm bán hàng, 16.000 đối tác chiến lược và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng trên toàn quốc. Riêng trong năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so với năm trước.

Quay về 11 năm trước đây, khi mô hình vay tiêu dùng vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ với người dân, FE CREDIT đã nhận thức rõ nếu muốn tín dụng tiêu dùng trở nên gần gũi hơn với người dân thì phải đặt mục tiêu phát triển mạng lưới, tiếp cận sâu rộng đến khách hàng, đặc biệt là người dân ở các địa bàn xa. Tính đến cuối năm 2021, công ty đã có hơn 21.000 điểm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trên khắp cả nước.

Để gia tăng thêm các kênh tiếp cận tới khách hàng, công ty cũng mở rộng hợp tác chiến lược với rất nhiều đối tác lớn nhỏ. Khách hàng của FE CREDIT có thể dễ dàng vay mua hàng trả góp và tiếp cận các sản phẩm tài chính thông qua các cửa hàng phân phối, đại lý hàng hóa phủ rộng như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop…

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu tiếp cận vốn vay của người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn, FE CREDIT đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng của mình thông qua hệ thống hơn 10.000 Bưu cục/Điểm bưu điện Văn hóa xã của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) trên cả nước.

Dù đã sở hữu một lượng lớn khách hàng nhất định nhưng đối với FE CREDIT, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng luôn là chiến lược quan trọng trong việc giữ thị phần, tăng trưởng lợi nhuận cũng như tăng cường độ phủ thương hiệu, đặc biệt là sau sự gia nhập chính thức của đối tác chiến lược Nhật Bản vào công ty tài chính này.

Đại diện FE CREDIT cho biết: “Trong thời gian tới, cùng sự tham gia của cổ đông lớn SMBC, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội mở rộng mang lưới khách hàng, cung cấp các dịch vụ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Được biết, Báo cáo khảo sát từ Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) mới đây cho thấy có 4.600 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại gần 20 thị trường nước ngoài, trong đó có 700 doanh nghiệp ở Việt Nam. Cũng theo khảo sát này, Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng hoạt động 1-2 năm tới, chỉ hơn 2% doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoặc rời đi.

Cũng trong buổi đối thoại, FE CREDIT là một trong hai đơn vị nhận chỉ đạo từ Phó Thống đốc và cam kết hỗ trợ gói 10.000 tỷ đồng với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường hiện nay để cho vay tất cả nhu cầu chính đáng của công nhân. Công ty tài chính hy vọng với sự hỗ trợ này cùng với sự phối hợp của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sẽ giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thức, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về các kênh cho vay hợp pháp.

FE CREDIT thưởng nóng 3 tỷ đồng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam FE CREDIT thưởng nóng 3 tỷ đồng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

TTTĐ - Ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 31, Ban lãnh đạo Công ty ...

FE CREDIT tặng quà bà con biên giới tỉnh Đắk Nông FE CREDIT tặng quà bà con biên giới tỉnh Đắk Nông

TTTĐ - Vừa qua, tại UBND xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, FE CREDIT đã tặng hàng trăm suất quà cho ...

Phân biệt app cho vay chính thống và tín dụng đen núp bóng Phân biệt app cho vay chính thống và tín dụng đen núp bóng

TTTĐ - Bên cạnh những app cho vay chính thống hoạt động công khai và minh bạch thì gần đây xuất hiện nhiều app ...

Rủ nhau Rủ nhau "bùng" nợ vay qua app bất chấp hệ lụy

TTTĐ - Thời gian qua, vay tiền online trở nên phổ biến nhờ sự thuận tiện và dễ dàng, tuy nhiên sự xuất hiện ...

Đọc thêm

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế của ABBANK tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Kết thúc quý I/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 407 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 128% so với cùng kỳ năm 2024. Công tác chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng với việc ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên ABBANK dành cho khách hàng cá nhân.
Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh Doanh nghiệp

Hòa Phát cung cấp thép dự ứng lực cho dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

TTTĐ - Thép dự ứng lực Hòa Phát chính thức được sử dụng làm vật liệu thi công trong gói thầu EPC thuộc giai đoạn 1, dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Lạng Sơn - Cao Bằng). Thép Dự ứng lực Hòa Phát đạt tất cả các thí nghiệm cơ tính đầu vào, test độ chùng ứng suất 1000h, đạt chứng chỉ chất lượng theo tiêu chuẩn ASTM A416 của Mỹ.
Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm Doanh nghiệp

Thông cáo báo chí về thông tin gây hiểu nhầm

Công ty Vietmec xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác thông tin từ phía Công ty, tránh các thông tin sai sự thật gây hiểu nhầm không đáng có.
Xem thêm