Tag

PNJ lội "gió ngược"

Doanh nghiệp 21/07/2023 20:33
aa
TTTĐ - Tính đến thời điểm này, PNJ đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận của năm 2023. Công ty đã lội "gió ngược" trong bối cảnh thị trường kinh doanh ảm đạm.
Sức mua giảm, doanh thu PNJ giảm 4 tháng đầu năm 2023 Retail Asia vinh danh PNJ “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” PNJ đứng đầu Top 50 Doanh nghiệp bền vững của năm 2023

Theo công bố kết quả kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ), với doanh thu thuần đạt 16,459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1,083 tỷ đồng.

Báo cáo kinh doanh quý 2/2023 của PNJ cho thấy, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 6,663 tỷ đồng và 335 tỷ đồng. Theo đó, kết thúc 6 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 16,459 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1,083 tỷ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.

Đánh giá về hoạt động kinh doanh của từng kênh, đại diện PNJ cho biết: Doanh thu trang sức bán lẻ 6 tháng đầu năm 2023 giảm 10,3% so với cùng kỳ năm 2022 do chịu tác động bất lợi từ thị trường. Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung.

PNJ phát triển số lượng khách hàng mới
PNJ phát triển số lượng khách hàng mới

Bên cạnh đó, do sức mua mặt hàng trang sức nội địa và đơn đặt hàng từ khách hàng doanh nghiệp có phần sụt giảm, doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng đầu năm giảm 30,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng đầu năm chỉ giảm nhẹ 1,1%.

Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 6 tháng năm 2023 đạt 18.9% (cao hơn mức 17,6% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động 6 tháng năm 2023 giảm 2,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động và lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 54,6% năm 2022 lên mức 54,9% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát và sự thu hẹp của doanh thu.

Về kế hoạch sắp tới, đại diện PNJ chia sẻ: “PNJ sẽ liên tục theo dõi những biến động của thị trường để đưa ra những kịch bản cụ thể. Song song đó, công ty sẽ cải tiến tối ưu hóa vận hành và mặt khác, PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing”.

Hoạt động tiếp thị bán lẻ của PNJ
Hoạt động tiếp thị bán lẻ của PNJ

Đặc biệt, trong tháng 6/2023, PNJ vinh dự có mặt trong Bảng xếp hạng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023” và đồng thời là “Doanh nghiệp bền vững của năm”, giải thưởng CSA 2023 do báo Nhịp cầu đầu tư tổ chức.

Hơn nữa, PNJ cũng là Nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm”.

PNJ vinh dự có mặt trong BXH Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023
PNJ vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023

Tính đến cuối tháng 6/2023, hệ thống PNJ có 381 cửa hàng độc lập bao gồm 360 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ , 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.

Đọc thêm

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng Doanh nghiệp

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo về nguy cơ hóa đơn tiền điện của hộ gia đình tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, nhất là đối với các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh...
Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

TTTĐ - Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, "tung" mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero Nhịp sống phương Nam

PVCFC: Đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero

TTTĐ - PVCFC ra mắt báo cáo phát triển bền vững 2024 đây được đánh giá là bước tiến đột phá trong chuẩn mực quốc tế và mục tiêu Net Zero.
Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Bình Điền ra mắt Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới

TTTĐ - Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025 - 2030.
MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4 Doanh nghiệp

MobiFone huy động hàng nghìn nhân sự, đảm bảo mạng lưới phục vụ đại lễ 30/4

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia công nghệ dày dạn kinh nghiệm, MobiFone triển khai hàng nghìn trạm 5G mới, tối ưu vận hành bằng công nghệ cao, sẵn sàng phục vụ nhu cầu liên lạc tăng cao của khách hàng.
Xem thêm