Tag

Sắp diễn ra tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” tại Hà Nội

Kinh tế 15/10/2020 15:02
aa
TTTĐ - Dự kiến, tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 25/10/2020 tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Vắc-xin Covid-19 “made in Vietnam” vượt tiến độ dự kiến Thành công từ nỗ lực phủ kín thị trường bằng sản phẩm “Made in Vietnam”

Sáng 15/10 tại Hà Nội đã diễn ra họp báo công bố sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" do Tập đoàn Central Retail phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức.

Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lần đầu tiên diễn ra tại Việt  Nam
Sự kiện “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… Quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Sự kiện tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019).

Năm nay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị hàng Việt Nam - tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.

Sắp diễn ra tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” tại Hà Nội
Họp báo công bố sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam"

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!, Big C, Robins, Nguyen kim, Lan Chi).

Tại mỗi siêu thị, chúng tôi sẽ thiết kế riêng một khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; Kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam. Từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn”.

Ban Tổ chức kỳ vọng, tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021 sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Đọc thêm

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
GITEX mở rộng đến Việt Nam, khơi dậy tiềm năng nền kinh tế số quốc gia trị giá 200 tỷ USD Kinh tế

GITEX mở rộng đến Việt Nam, khơi dậy tiềm năng nền kinh tế số quốc gia trị giá 200 tỷ USD

TTTĐ - GITEX - thương hiệu triển lãm công nghệ lớn nhất và được đánh giá cao nhất thế giới - chính thức thông báo sẽ mở rộng sang thị trường Việt Nam, hứa hẹn đưa hệ sinh thái công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam bước vào kỷ nguyên hợp tác và đổi mới toàn cầu mới đầy sôi động.
Quảng Ninh bứt tốc từ quý I, sẵn sàng kịch bản tăng trưởng 2025 Kinh tế

Quảng Ninh bứt tốc từ quý I, sẵn sàng kịch bản tăng trưởng 2025

TTTĐ - Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt 14% trở lên. Để đạt được mục tiêu đó, Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2025 cụ thể theo từng quý. Kết thúc quý I/2025, GRDP của Quảng Ninh tăng 10,91%, cao hơn 0,41% so với kịch bản, đây là bước đà để Quảng Ninh đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong quý II/2025 lên 12,14%.
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Hải Dương có 75 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Hải Dương có 75 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định công nhận thêm 23 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.
Lan tỏa tinh thần gắn kết trong đội ngũ công nhân, người lao động Kinh tế

Lan tỏa tinh thần gắn kết trong đội ngũ công nhân, người lao động

TTTĐ - Tháng Công nhân không chỉ là chuỗi sự kiện thường niên mà là hành trình lan tỏa tinh thần gắn kết, tri ân và nâng cao nhận thức về vai trò của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Với nhiều hoạt động thiết thực, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng các cấp công đoàn đã hành động cụ thể, chăm lo sát sườn đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025 Kinh tế

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTTĐ - Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng, khẳng định năng lực quản trị và khả năng thích ứng với biến động thị trường của một trong những doanh nghiệp đầu tàu ngành lọc hóa dầu Việt Nam.
Chủ động làm việc với phía Hoa Kỳ về các vấn đề đàm phán Kinh tế

Chủ động làm việc với phía Hoa Kỳ về các vấn đề đàm phán

Ngày 29/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành để rà soát các công việc chuẩn bị đàm phán thương mại với phía Hoa Kỳ.
Xem thêm