Singapore Airlines, Scoot và sân bay Changi được vinh danh nhờ nỗ lực phòng chống Covid-19
Công ty nghiên cứu thị trường Skytrax có trụ sở tại London (Anh) đã chấm SIA và Scoot điểm tối đa trên thang điểm 5 sao, mức đánh giá cao nhất của chương trình kiểm tra về mức độ an toàn hàng không trong bối cảnh Covid-19. Scoot là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên trên thế giới nhận được đánh giá này.
Trong khi đó, sân bay Changi nhận được giải thưởng xuất sắc dành cho sân bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đạt vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chung, kết thúc chuỗi chiến thắng hạng nhất trong 8 năm liên tiếp.
Để thực hiện kiểm tra về tình trạng an toàn hàng không, Skytrax đã đánh giá gần 190 quy trình vệ sinh và an toàn, ví dụ như yếu tố vệ sinh sạch sẽ trên các chuyến bay cùng các quy định và biện pháp giữ khoảng cách an toàn.
![]() |
Changi được trao giải thưởng xuất sắc dành cho sân bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 |
Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu, SIA và Scoot đã triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay, đơn cử như việc sử dụng các hình thức giải trí bằng thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay, ví dụ, thay thế tạp chí bản in bằng tạp chí điện tử và trang bị các lớp phủ kháng khuẩn trong các cabin và nhà vệ sinh.
Giám đốc Điều hành Skytrax, ông Edward Plaisted đánh giá cao SIA và Scoot vì những biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ông cho biết: “Sự tỉ mỉ và để tâm đến từng chi tiết là chìa khóa giúp Scoot và SIA đạt được thành tích này”.
Ông Plaisted cho rằng khả năng đảm bảo trải nghiệm du lịch an toàn cho khách hàng chính là chìa khóa để khôi phục niềm tin đối với ngành du lịch hàng không.
Giám đốc Điều hành Scoot, ông Campbell Wilson bày tỏ niềm vinh dự khi là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên nhận được đánh giá cao từ Skytrax. Đồng thời thành tích này sẽ giúp khách hàng thêm vững tin với hãng.
Trong bảng xếp hạng chung cuộc cho Giải thưởng toàn cầu dành cho sân bay (World Airport Awards) của Skytrax, sân bay Changi xếp thứ ba sau sân bay quốc tế Hamad (Qatar) và sân bay Haneda (Tokyo), lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ hai. Kết quả này dựa trên các bảng khảo sát khách hàng từ cuối tháng 8 năm ngoái đến tháng 7 năm nay.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Chuyến bay thương mại, "điểm nóng" mới của bọn trộm cắp

Khi người tiêu dùng trẻ “nói không” với bao bì nhựa...

Mua bán đồ cũ dễ dàng hơn nhờ công nghệ AI

Việt Nam tham gia sáng lập Liên minh toàn cầu chống đói nghèo

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi điện chúc mừng ông Donald Trump

Những biểu tượng văn hoá hàng đầu của Vương quốc Anh

Philippines thiệt hại khoảng 1,9% GDP do tệ nạn lừa đảo

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Cuba: Đầu tư vào lĩnh vực khách sạn và nhà hàng tăng 112%
